SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Hà Nội tăng cường công tác phòng chống cháy nổ trên toàn địa bàn

07:52, 09/09/2022
(SHTT) - Ngày 9/9/2022, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đã ký ban hành Công điện số 04/CĐ-UBND về việc tăng cường công tác phòng chống cháy nổ trên địa bàn Thành phố với nhiều nội dung chỉ đạo cụ thể.
pccc1

 

Theo nội dung Công điện, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh cho biết, thực hiện Công điện số 792/CĐ-TTg ngày 07/9/2022 của Thủ tướng Chính phủ (bản chụp kèm theo); Công điện số 683/CĐ-TTg ngày 01/8/2022 của Thủ tướng Chính phủ; Công văn số 2530/VPCP-NC ngày 21/4/2022, Công văn số 5910/VPCP-NC ngày 08/9/2022 của Văn phòng Chính phủ; Công văn số 465-CV/TU ngày 02/8/2022 của Thành ủy Hà Nội liên quan đến những vụ cháy gần đây gây thiệt hại lớn về người và tài sản của Nhân dân, Chỉ thị số 14/CT-UBND ngày 25/8/2022 của Chủ tịch UBND Thành phố, Chủ tịch UBND Thành phố yêu cầu Giám đốc, Thủ trưởng các Sở, ban, ngành Thành phố, Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã và các xã, phường, thị trấn, các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện số 792/CĐ-TTg ngày 07/9/2022, chỉ đạo của Trung ương và Thành phố tại các văn bản nêu trên.

Tại Công văn này, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội cũng yêu cầu các Giám đốc, Thủ trưởng các Sở, ban, ngành Thành phố, Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã và các xã, phường, thị trấn, các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố khẩn trương, tích cực hoàn thành tổng kiểm tra các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, quán bar, vũ trường… trên địa bàn thuộc phạm vi quản lý; quyết liệt xử lý nghiêm, triệt để tất các vi phạm theo chỉ đạo của UBND Thành phố tại văn bản số 2645/UBND-NC ngày 16/8/2022 đảm bảo quy định của pháp luật.

pccc3

 

Đồng thời, chỉ đạo tổ chức giám sát chặt chẽ các cơ sở đã bị tạm đình chỉ, đình chỉ hoạt động do không đủ điều kiện về phòng cháy chữa cháy theo quy định, trường hợp để xảy ra việc cơ sở kinh doanh cố tình đưa vào hoạt động, yêu cầu Chủ tịch UBND cấp huyện, Chủ tịch UBND cấp xã có biện pháp mạnh theo quy định pháp luật, đồng thời chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND Thành phố;

Đối với những cơ sở kinh doanh trong thời gian sửa chữa, kiên quyết yêu cầu chủ hộ kinh doanh không được hoạt động để tránh xảy ra sự cố đáng tiếc gây thiệt hại về người và tài sản như thời gian vừa qua.

Chủ tịch Trần Sỹ Thanh cũng giao Công an Thành phố Hà Nội chủ trì, đôn đốc các đơn vị triển khai thực hiện, tổng hợp kết quả, báo cáo cấp có thẩm quyền theo quy định.

Cùng với đó, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố yêu cầu các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân, người dân trên địa bàn Thành phố nghiêm túc triển khai Công điện này.

chay-quan-karaoke-7922

Vụ việc cháy quán karaoke tại số 231 Quan Hoa (Cầu Giấy, Hà Nội) xảy ra hôm 1/8/2022 khiến ba cán bộ, chiến sỹ công an PCCC hy sinh là một nỗi đau lớn đối với toàn xã hội.

Được biết, trong thời gian gần đây đã có không ít vụ hỏa hoạn lớn gây ra những thiệt hại lớn về con người và của cải. Đa số các vụ việc xảy ra tại các quán karaoke, chung cư, tòa nhà cao tầng,... do đó sự thiệt hại gây nên là vô cùng nghiêm trọng.

Những sự việc lớn xảy ra trong thời gian gần đây chính là nhân quả nhãn tiền cho việc lơ là công tác phòng cháy, chữa cháy. Do vậy, việc người dân và các chủ cơ sở kinh doanh, chủ tòa nhà cần phải đảm bảo công tác phòng chống cháy nổ để giảm thiểu tối đa những sự cố đáng tiếc gây thiệt hại về tính mạng và tài sản như thời gian vừa qua.

Khánh An

Tin khác

Tin tức 24 phút trước
(SHTT) - Mới đây, TikTok đã thông báo sẽ đình chỉ tính năng kiếm tiền gây tranh cãi trên nền tảng tại các quốc gia thuộc Liên minh Châu Âu. Được biết, đây là những động thái được đưa ra sau những cảnh báo từ Ủy ban Châu Âu.
Tin tức 25 phút trước
(SHTT) - Sáng nay (26/4), tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt – Xô diễn ra Lễ phát động Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024.
Tin tức 25 phút trước
(SHTT) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội phối hợp với Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) và Trường Đại học Giao thông vận tải tổ chức sự kiện hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới (26/4) năm 2024.
Tin tức 1 giờ trước
Tạp chí Sở hữu Trí tuệ và Sáng tạo phối hợp với Liên đoàn Cờ Đà Nẵng tổ chức “Giải cờ vua các vận động viên chuyên nghiệp TP Đà Nẵng mở rộng lần thứ IV năm 2024 – Tranh cúp Sở hữu trí tuệ”, diễn ra vào ngày 18 – 19/5.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Bộ Giáo dục và Đào tạo mới đây đã công bố thủ tục Đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT, trong đó có các hướng dẫn chi tiết về trình tự và các thức thực hiện cho học sinh.