SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 02/05/2024
  • Click để copy

Hà Nội: Long Biên tập trung tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh

15:41, 05/08/2022
(SHTT) - Thực hiện Kế hoạch số 209/KH-UBND ngày 22/4/2022, sáng 29/7, UBND quận Long Biên tổ chức Hội nghị gặp mặt các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh trên địa bàn nhằm lắng nghe, giải đáp, kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc cho các đơn vị, thúc đẩy phát triển sản xuất kinh doanh.

Tham dự hội nghị có Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội Mạc Quốc Anh; Chủ tịch UBND quận Long Biên Nguyễn Mạnh Hà; Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam quận Long Biên Vũ Thị Thành; đại điện các phòng, ban, đơn vị và lãnh đạo UBND 14 phường của quận; cùng gần 150 đơn vị doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh trên địa bàn.

01-05-08-22

Toàn cảnh Hội nghị gặp mặt do UBND quận Long Biên tổ chức

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND quận Long Biên Nguyễn Mạnh Hà cho biết, năm 2021 và 6 tháng năm 2022, mặc dù gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là do tác động của tình hình dịch bệnh Covid-19 và diễn biến căng thẳng của tình hình quốc tế, song kinh tế của quận Long Biên vẫn trên đà phục hồi và đảm bảo tăng trưởng.

02-05-05-22

 Chủ tịch UBND quận Long Biên Nguyễn Mạnh Hà phát biểu chủ trì hội nghị.

Đáng chú ý, trong 6 tháng đầu năm 2022, tổng mức bán lẻ hàng hoá trên địa bàn ước thực hiện được 15.367 tỷ đồng, đạt 52,6 % kế hoạch, tăng 22,8% so cùng kỳ; thu ngân sách Nhà nước được 5.398 tỷ đồng, đạt 62% dự toán Thành phố giao và bằng 83% so với cùng kỳ năm 2021; 625 doanh nghiệp mới thành lập; 745 doanh nghiệp khôi phục hoạt động, 9.703 doanh nghiệp đang hoạt động, tăng 267 doanh nghiệp, bằng 2,8% cùng kỳ năm 2021; 1.650 hộ kinh doanh mới được cấp giấy chứng nhận…

“Những kết quả nổi bật về phát triển kinh tế của quận trong năm 2021 và 6 tháng đầu năm 2022, có sự đóng góp quan trọng, thể hiện sự cố gắng nỗ lực vượt khó của cộng đồng các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh trên địa bàn; ngày càng phát triển, mở rộng các hoạt động sản xuất, kinh doanh; góp phần vào thành công chung của quận Long Biên” - Chủ tịch UBND quận Long Biên.

Tại phần tọa đàm của Hội nghị, đã có hơn 15 lượt phát biểu, trao đổi của đại diện các cơ quan, doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh trên địa bàn quận Long Biên nhằm phản ánh những khó khăn, vướng mắc và đề xuất các ngành cùng chia sẻ, tháo gỡ để thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh cho đơn vị.

Tiêu biểu có các ý kiến kiến nghị, đề xuất của các đơn vị như: Công ty TNHH Sơn Long đề nghị hướng dẫn thực hiện thủ tục hoàn thuế; Công ty cổ phần Kiến trúc Việt đề cập đến trường hợp doanh nghiệp tự có chính sách hỗ trợ lao động do ảnh hưởng của dịch Covid-19 thì thu nhập có phải tính thuế thu nhập cá nhân hay không; Văn phòng Công chứng quận Long Biên đề nghị Chi cục thuế có hướng dẫn cụ thể về việc kê khai, nộp thuế, khung giá phù hợp trong giao dịch bất động sản để hướng dẫn công dân chính xác khi đến làm việc tại doanh nghiệp…

03-05-08-22

Đại diện các đơn vị doanh nghiệp phát biểu kiến nghị tại hội nghị. 

Theo Chủ tịch UBND quận Long Biên Nguyễn Mạnh Hà, phần tọa đàm, thảo luận đã diễn ra hết sức cởi mở, thiết thực, đi thẳng vào giải đáp những khó khăn, vường mắc; thể hiện rõ được sự đồng hành, sẻ chia và phối hợp giữa các ngành, các cơ quan, đơn vị của quận với các doanh nghiệp, hộ kinh doanh.

Để tiếp tục đồng hành, tháo gỡ những khó khăn cho các đơn vị trên địa bàn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh, tại Hội nghị đồng chí Nguyễn Mạnh Hà đề nghị: Liên đoàn lao động quận, Chi cục thuế Long Biên, Bảo hiểm xã hội quận và các phòng, ban, đơn vị thuộc Quận tập trung thực hiện các nội dung sau:

Một là, tiếp thu và ghi nhận đầy đủ các ý kiến tham gia của đại diện Doanh nghiệp, Hợp tác xã, hộ kinh doanh (bao gồm cả ý kiến đã phát biểu tại Hội nghị hôm nay và ý kiến gửi bằng văn bản) và có văn bản trả lời chính thức tới các đơn vị.

Hai là, tiếp tục chủ động, tích cực thực hiện các nội dung nhiệm vụ hỗ trợ các Doanh nghiệp, Hợp tác xã, hộ kinh doanh theo chỉ đạo của Thành phố, của Quận và các Kế hoạch của Quận ủy về việc thực hiện Chương trình 02, 04, 07 của Thành ủy Hà Nội. Đặc biệt tiếp tục thực hiện tốt công tác cải cách hành chính, nâng cao chất lượng dịch vụ hành chính công, kiên quyết xử lý các vi phạm, không để phát sinh tiêu cực trong việc quản lý hoạt động của các Doanh nghiệp, Hợp tác xã, hộ kinh doanh trên địa bàn quận.

Ba là, tiếp tục rà soát, chuẩn bị kỹ nội dung, chương trình Hội nghị gặp mặt các doanh nghiệp lần hai năm 2022 của UBND quận. Trong đó lưu ý các nội dung liên quan đến các hoạt động chúc mừng nhân Ngày doanh nhân Việt Nam (13/10); phát động thi đua trong toàn thể các Doanh nghiệp, Hợp tác xã, hộ kinh doanh chào mừng kỷ niệm 20 năm Ngày thành lập quận Long Biên.

Cũng tại hội nghị, Chủ tịch UBND quận Long Biên đã đề nghị các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh tiếp tục phát huy tinh thần chủ động sáng tạo vượt khó để hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ lao động sản xuất kinh doanh của đơn vị mình, chấp hành đầy đủ các quy định của pháp luật. Qua đó, tạo sự phát triển mạnh mẽ của đơn vị, đóng góp quan trọng vào thành tựu phát triển kinh tế - xã hội chung của quận Long Biên và cả nước.

Phúc Huy 

Tin khác

Tin tức 45 phút trước
AI Day 2024 sẽ diễn ra tại The Adora Center (TP.HCM) với chủ đề “Ứng dụng AI - Chìa khóa kinh doanh bứt phá”. Đây là sự kiện giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ tiếp cận kiến thức, công cụ và ứng dụng AI để tối ưu chi phí vận hành, nâng cao hiệu suất và tạo lợi thế cạnh tranh.
Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp toàn quốc năm 2024 được tổ chức tại Quảng Ninh, dự kiến từ ngày 4 đến 9/11/2024.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Theo báo cáo của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), trong quý I/2024, lĩnh vực quản lý nhà nước và báo chí truyền thông đã đạt được nhiều kết quả nổi bật, được dư luận xã hội quan tâm, ghi nhận.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Gần đây, một giáo viên trung học ở Mỹ đã bị bắt vì sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để giả mạo giọng nói của hiệu trưởng, tạo ra nội dung phát ngôn xúc phạm học sinh và đồng nghiệp. Những phát ngôn này sau đó được lan truyền rộng rãi và gây ra phản ứng tiêu cực trong cộng đồng.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Dự án “Những bức chân dung từ lụa vụn” ra đời nhằm huy động sự đóng góp của cộng đồng để cải thiện điều kiện lao động cho những “nghệ nhân” đặc biệt – những người đứng sau các tác phẩm tranh lụa đầy ấn tượng của Vụn Art.