SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Hà Nội: Hàng loạt xe tải chở đất ngang nhiên hoạt động ngày đêm?

06:35, 11/04/2017
Hoạt động cả ngày lẫn đêm, hàng loạt xe tải cỡ lớn chở một khối lượng lớn đất thải xây dựng từ khu vực nội thành về đổ công khai tại địa bàn xã Tam Đồng (Mê Linh) đang gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của người dân nơi đây.

Theo phản ánh của hàng chục hộ dân sinh sống dọc tuyến đường đi qua thôn Cư An và thôn Văn Lôi thuộc xã Tam Đồng, huyện Mê Linh, Hà Nội, cuộc sống của họ đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng khi hằng ngày phải chịu đựng cảnh ô nhiễm không khí, tiếng ồn và tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn của loạt xe tải chở đất thải xây dựng từ nội thành về đổ công khai tại địa bàn xã.

Anh T.V.S. người dân thôn Văn Lôi, cho biết, hằng ngày có đến 15-20 lượt xe trọng tải lớn chạy qua địa phận của thôn. Khu vực chạy tấp nập nhất là từ Đình thôn Văn Lôi đến Nhà văn hoá và đường từ xã Tam Đồng tới thôn Bạch Chữ (xã Tiến Thắng, Mê Linh). 

Tuyến đường chỉ rộng khoảng 10 mét tại thôn Văn Lôi đã bị xuống cấp nghiêm trọng do phải chịu đựng nhiều phương tiện trọng tải lớn trong thời gian dài. Mặt đường xuất hiện một số điểm bị nứt vỡ, bùn đất từ các phương tiện rơi vãi trên đường, khói bụi mù mịt khắp một quãng dài. Hoạt động của các “hung thần” này tiềm ẩn nguy cơ tai nạn rất lớn khi chạy qua khu đông dân cư, trường học, chợ…

Ông N. V. T. – Trưởng thôn Văn Lôi, xã Tam Đồng (Mê Linh) cho hay, khoảng 9-10h tối, xe tải chạy thành đoàn trên đường 312 và tạt vào khắp các địa bàn 2 bên đường để đổ đất thải. Những xe này đổ tập trung vào 5-6 điểm cố định hoặc đổ tại những khu vực đất trống, đất vi phạm, lấn chiếm. Cứ điểm nào trống là họ đổ, nhân dân có lúc canh chừng được, có lúc không nên họ đổ rồi đi, không ai biết.

ha

 Xe tải cỡ lớn chuyên chở vào ban đêm

Trao đổi với phóng viên, ông Tạ Văn Tư – Phó trưởng Công an xã Tam Đồng cho biết tình trạng đổ đất trộm trên địa bàn diễn biến rất phức tạp. Một số xã lân cận khác như xã Thanh Lâm, xã Tiến Thắng, xã Tự Lập nằm trên trục đường tỉnh lộ 312 cũng nằm trong tình trạng nói trên.

Những xe này là xe chở đất thải xây dựng từ khu vực nội thành về. Một số hộ dân có nhu cầu lấp ao, ruộng trong diện dồn điền đổi thửa tại địa phương thì họ chạy thẳng vào thôn để hoạt động. Nếu khối lượng nhiều mà chưa ai có nhu cầu thì họ sẽ tập kết lại ven đường tỉnh lộ 312 chờ đến khi có người xúc đi.

Ông cho biết thêm: “Họ tranh thủ đổ đất ra các bãi đất trống của địa phương sau đó dùng máy múc cho các xe tải nhỏ hơn để vận chuyển sâu vào trong các ngõ ngách. Họ chở công khai cả ban ngày, không thể cấm được họ. Riêng xe tải cỡ lớn thì chuyên chở vào ban đêm, ban ngày hạn chế hơn”.

Thiết nghĩ, cần cấp thiết có sự vào cuộc quyết liệt của các cơ quan chức năng để xử lý nghiêm và dứt điểm tình trạng trên.

Theo Pháp luật Việt Nam

Tin khác

Pháp luật 10 giờ trước
(SHTT) - Cơ quan CSĐT Công an thành phố Thanh Hóa đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối tượng Nông Thị Hằng (SN 1987), trú ở xã Khánh Thượng, huyện Ba Vì, Thành phố Hà Nội về hành vi sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe chống đột quỵ giả.
Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Cuộc chiến pháp lý giữa các công ty dược phẩm từ năm 2022 chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khi mới đây, Pfizer và BioNTech đã yêu cầu một tòa án ở London (Anh) thu hồi các bằng sáng chế của công ty đối thủ Moderna về công nghệ phát triển vắc xin COVID-19.
Pháp luật 3 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Công an Thành phố Hà Nội, một nạn nhân đã trình báo về việc tham gia đầu tư tiền ảo và bị lừa đảo trực tuyến hơn 2 tỷ đồng. Đáng chú ý, các mánh khóe, chiêu lừa được các đối tượng sử dụng để moi tiền của nạn nhân đều không mới.
Pháp luật 4 ngày trước
(SHTT) - Trong buổi tọa đàm Luật sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại, luật sư Vũ Thị Kim Dung (Rouse) đã có phần trình bày liên quan đến vấn đề pháp luật về xác lập quyền đối với sáng chế, kiểu dáng công nghiệp, từ sửa đổi đến thực tiễn áp dụng.
Pháp luật 6 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đã tổ chức Hội thảo khoa học tham vấn, trao đổi, thảo luận các nội dung sửa đổi, bổ sung một số điều Luật Chất lượng sản phẩm, hàng hóa.