SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 03/05/2024
  • Click để copy

Golfer Philippines giành suất dự major chỉ với 11 cây gậy trong túi

11:13, 30/05/2021
Bộ “công cụ lao động” được Juvic Pagunsan giảm tải do anh tự mang túi gậy đi bộ suốt quá trình giành thắng lợi Mizuno Open thuộc Japan Golf Tour hôm 30/5.

Do những quy định phòng chống dịch Covid-19 được BTC thiết lập, caddie chỉ được phép đi theo golfer bằng xe điện và không được xách túi gậy. Song Pagunsan chọn cắt giảm luôn phần này bởi anh thích việc đi bộ hơn là lái xe qua các green.

Cũng bởi tự mang túi gậy và bản thân đã ở tuổi 43, Pagunsan quyết định làm nhẹ chiếc túi bằng cách dùng 11 cây gậy, thay vì mức tối đa - 14 cây theo luật golf. Anh bỏ gậy sắt số 3, 4, 6, 8 và tin dùng bốn gậy wedge để xử lý sân đấu trong điều kiện gió. Đồng thời, Pagunsan lấy thêm một cây utility 19 độ để làm tròn bộ gậy.

Dù chỉ thi đấu với 11 cây gậy nhưng Juvic Pagunsan (trái) vẫn vô địch và nhận sautas dự kỳ thứ 149 của The Open Championship

Dù chỉ thi đấu với 11 cây gậy nhưng Juvic Pagunsan (trái) vẫn vô địch và nhận sautas dự kỳ thứ 149 của The Open Championship

Bố trí gậy kiểu giảm tải song Pagunsan vẫn đạt phong độ cao qua ba vòng và vô địch Mizuno Open với tổng điểm -17, tốt hơn tay golf bản xứ Ryutaro Nagaro ba gậy. Đây là danh hiệu đầu tiên của anh ở đấu trường nhà nghề Nhật Bản sau 10 năm góp mặt. Trước đó, golfer lên chuyên nghiệp từ năm 2006 cũng đoạt hai cúp tại Asian Tour (2007) và Asian Development Tour (2015).

“Đã 10 năm rồi. Tôi đã mất 10 năm để giành chiến thắng. Giờ thì tôi đã bớt căng thẳng”, Pagunsan nói về lần đột phá trong sự nghiệp. “Vì có ít lựa chọn hơn nên tôi cũng đỡ khó khăn trong việc chọn dùng gậy nào và chơi một cách dễ dàng”. Mizuno Open là sự kiện thứ ba trong năm nay đấu thủ Philippines tự mang bộ gậy nhưng hai lần trước, anh mang đủ 14 cây.

Đồng thời, giải đấu ở sân Setonaikai Golf Club được xem như một vòng loại của The Open Championship nên hai golfer có thành tích tốt nhất - Pagunsan và Nagaro đều nhận được vé đến Royal St. George vào tháng 7 để dự major của R&A.

Bình Nguyên

Tin khác

Thương hiệu 1 năm trước
Mới đây, trong đêm vinh danh và trao giải thưởng HR Asia tại Trung tâm Hội nghị Gem Center, Công ty CP Đầu tư và Kinh doanh Golf Long Thành (Golf Long Thành) được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” năm 2022. Đây là năm thứ 2 liên tiếp, Golf Long Thành được trao tặng giải thưởng danh giá này. 
Tin tức 1 năm trước
BTC cuộc thi Hoa khôi Nam Bộ 2022 vừa công bố Top 40 thí sinh vào vòng bán kết.
Tài sản trí tuệ 1 năm trước
Hướng tới kỷ niệm 30 năm ra mắt bộ truyện tranh huyền thoại “Dũng sĩ Hesman” của họa sĩ Nguyễn Hùng Lân, dự án Hesman Legend được thực hiện nhằm mục đích làm sống lại tác phẩm kinh điển này và khơi dậy tinh thần Việt trong lòng thế hệ trẻ ngày nay.
Thương hiệu 1 năm trước
Golf Long Thành sẽ đồng hành cùng chương trình “Mẹ đỡ đầu” của tỉnh Đồng Nai trong vòng 10 năm, với nguồn tài trợ 10 tỷ đồng, làm điểm tựa cho các trẻ em mồ côi do Covid-19 có thêm điều kiện để học tập và trưởng thành.
Tài sản trí tuệ 1 năm trước
Mới đây, Moli Group và MoonLab đã bắt tay hợp tác tạo ra sản phẩm mang tên Moon City - một nền tảng SocialFi cho phép người dùng có thể gặp gỡ, giao lưu và tham gia các hoạt động thường ngày cùng nhau để nhận lại những phần thưởng tương xứng.