SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 04/05/2024
  • Click để copy

Giật túi tiền tỷ của con nợ trước ngân hàng

09:26, 20/10/2012
Dù đưa ra bằng chứng cho thấy bà Dung đã vay của mình hàng chục tỷ đồng, song hành vi nhờ người giật bọc tiền 1,2 tỷ đồng để "cấn nợ" của bà Anh được cho là có dấu hiệu phạm tội hình sự.

Ngày 19/10, Công an thành phố Quy Nhơn (tỉnh Bình Định) cho biết, chủ mưu trong việc giật bọc tiền của bà Bùi Thị Dung tại Vietcombank Phú Tài là bà Trần Thị Hải Anh (49 tuổi, ngụ TP HCM). 

Theo lời khai ban đầu của những người liên quan, sáng 17/10, bà Dung cùng với 3 người quen mang bọc tiền (được cho là 1,2 tỷ đồng) trên đến Vietcombank Phú Tài (phường Nhơn Phú, TP Quy Nhơn) để chuyển vào tài khoản. Khi đến nơi người phụ nữ 49 tuổi không mở được cốp xe đựng bịch tiền nên nhờ 2 người đứng gần đấy giúp. Bất ngờ, những người này xông đến giật phăng gói tiền định bỏ đi.

Bị bà Dung giằng lại, tiền văng tung toé. Nhiều người gần đấy được cho là đã tranh nhau tới "hôi" của. Trước sự việc xảy ra bất ngờ và để đảm bảo an toàn cho khách cùng tài sản của ngân hàng, Phòng giao dịch đã đóng cửa, giữ một số người bên trong.

Bị xác định là chủ mưu của vụ việc, tại cơ quan điều tra, bà Anh cho rằng đây là vụ đòi nợ vì bà Dung đang vay 28 tỷ đồng. Nhiều lần, bà Anh đòi nhưng không được trả. Gần đây, bà Anh từ Sài Gòn ra nhà em ruột tại Quy Nhơn để tìm cách lấy lại số tiền của người vay. Hay tin sáng 17/10, bà Dung mang tiền đi gửi ngân hàng, bà Anh đã nhờ vợ chồng em ruột và những người khác đến lấy.

Theo cơ quan điều tra, dù bà Anh đưa ra một số giấy tờ chứng minh bà Dung có nợ hơn 28 tỷ đồng, song hành vi giật tiền của bà này và những người liên quan đã có dấu hiệu phạm tội hình sự.

Công an Quy Nhơn đang tiếp tục làm rõ vụ việc. 

Tin khác

Pháp luật 7 giờ trước
(SHTT) - Cơ quan CSĐT Công an thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa đã hoàn tất hồ sơ đề nghị truy tố 10 bị can trong đường dây sản xuất, buôn bán hàng giả là nước giặt, nước rửa bát mang nhãn hiệu Thái Lan.
Pháp luật 16 giờ trước
(SHTT) - Theo cảnh báo của Bảo hiểm xã hội Thành phố Hà Nội, hình thức cung cấp dịch vụ cấp lại mật khẩu, chỉnh sửa thông tin ứng dụng VssID - BHXH có lấy phí là trái pháp luật và tiềm ẩn nhiều nguy cơ.
Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Phần mềm độc hại Trojan được đặt tên là "Brokewell" ngụy trang dưới dạng bản cập nhật cho Google Chrome sẽ thu thập dữ liệu bí mật, có thể “đánh bay” tài khoản ngân hàng của nạn nhân.
Pháp luật 5 ngày trước
(SHTT) - Đạo luật bảo vệ người tiêu dùng mới của Canada đang tạo ra những làn sóng trái chiều. Các doanh nghiệp đang lo ngại việc đạo luật mới mang lại quá nhiều quyền lực cho chính phủ.
Pháp luật 1 tuần trước
(SHTT) - Cơ quan CSĐT Công an thành phố Thanh Hóa đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối tượng Nông Thị Hằng (SN 1987), trú ở xã Khánh Thượng, huyện Ba Vì, Thành phố Hà Nội về hành vi sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe chống đột quỵ giả.