SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Giảm stress với 4 bộ môn nghệ thuật đang được giới trẻ săn đón hiện nay

14:07, 25/02/2021
(SHTT) - Cuộc sống với nhiều áp lực từ công việc, học tập làm chúng ta trở nên căng thẳng và mệt mỏi khiến chúng ta quên đi những thú vui hằng ngày. Giới trẻ Việt Nam đang làm gì để rũ bỏ đi những nỗi lo âu ấy và nuôi dưỡng niềm vui cho cơ thể của mình?

Vẽ 

Liệu pháp nghệ thuật không phải là cố gắng vẽ nên một kiệt tác, mà tất cả việc bạn phải làm là để đầu óc thư giãn thoát khỏi những suy nghĩ căng thẳng. Điều đơn giản mà bạn cần làm là nhấc cây bút chì hoặc bút bi lên và vẽ. Việc này sẽ đặt bạn vào thời điểm hiện tại một cách tự nhiên. Cũng không khác biệt nếu bạn vẽ nguệch ngoạc lên một cuốn sách hoặc bìa tạp chí, chắc chắn sẽ giúp bạn cảm thấy thư giãn hơn.

Giảm stress với 4 bộ môn nghệ thuật đang được giới trẻ săn đón hiện nay

Ở các tỉnh thành phố lớn cũng đã xuất hiện những project học vẽ ngắn/dài hạn để các bạn trẻ tham gia thỏa sức đắm mình vào hội họa dù cho bạn có là người chưa bao giờ cầm cọ, những lớp học ngắn hạn này sẽ hướng các bạn trẻ tới một lối sống mới, tập trung vào việc trải nghiệm và cảm nhận, nâng niu, trân trọng từng giây phút của cuộc sống bằng mọi giác quan.

Giảm stress với 4 bộ môn nghệ thuật đang được giới trẻ săn đón hiện nay

Học làm gốm

Liệu pháp nghệ thuật học làm gốm cũng là trào lưu nhen nhóm những năm nay được các bạn trẻ quan tâm mạnh mẽ do những trải nghiệm thực tế nó đem lại. Môn học giúp bạn trẻ trải nghiệm phần nào những nét đẹp văn hóa và cảm nhận được sự tỉ mỉ cũng như tinh tế của các nghệ nhân khi tạo ra những sản phẩm gốm sứ tuyệt đẹp. Các bạn có thể thỏa sức sáng tạo với những cục đất vô tri vô giác, tạo hình và thổi hồn cho nó thành những tuyệt tác nghệ thuật đơn giản như chén đĩa ly theo phong cách của riêng mình. Thử tưởng tượng bản thân sử dụng những vật dụng do mình làm ra mỗi ngày, điều ấy tuyệt vời thế nào.

Giảm stress với 4 bộ môn nghệ thuật đang được giới trẻ săn đón hiện nay

Để tham gia lớp học làm gốm các bạn phải đăng kí trước để đảm bảo chỗ ngồi cũng như không gian có hạn, giáo viên dễ dàng hướng dẫn các bạn với tác phẩm của mình. Thành quả có được các bạn có thể đem tặng gia đình bạn bè, một món quà handmade ý nghĩa còn gi bằng. Đặc biệt phong trào làm gốm thủ công này rất được các bạn người nước ngoài yêu thích vào mỗi cuối tuần ở các địa điểm học làm gốm.

Giảm stress với 4 bộ môn nghệ thuật đang được giới trẻ săn đón hiện nay

Bắn cung

Bắn cung là một môn thể thao nghệ thuật đã xuất hiện ở Việt Nam nhiều năm nay tuy nhiên rất ít bạn trẻ biết tới. Nhiều người tìm đến môn thể thao này vừa để giải stress vừa để trải nghiệm cảm giác và kĩ năng khi trở thành một “cung thủ”. Nếu bạn là một người mới tập tành chơi, đừng lo vì ở đây luôn có các huấn luyện viên kì cựu hướng dẫn bạn từng chi tiết tỉ mỉ từ A đến Z đến bạn có thể sử dụng cung tên và nhắm bắn chuẩn nhất. 

Giảm stress với 4 bộ môn nghệ thuật đang được giới trẻ săn đón hiện nay

CLB bắn cung mở mỗi ngày và thường cuối tuần sẽ có những hội nhóm bắn cung đến tập luyện. Hình thức giải trí này vừa là một sân chơi lành mạnh vừa mang đến cho bạn trẻ tinh thần thể thao, ý thức rèn luyện sức khỏe và niềm đam mê với nghệ thuật bắn cung, vốn chưa được phổ biến ở Việt Nam.

Leo núi nhân tạo và bạt nhún 

Nếu bạn thích trải nghiệm cảm giác chinh phục độ cao, chinh phục những thử thách hay đơn giản chỉ là muốn vượt qua nỗi sợ hãi vô hình của chính mình thì hãy thử tham gia trò chơi này. Đây là trò chơi có nguồn gốc từ nước ngoài và vốn đã được rất nhiều bạn trẻ thế giới ưa chuộng. Để tham gia chinh phục thử thác bạn được chủ các CLB trang bị cho áo bảo vệ, găng tay, giầy chuyên dụng cùng giây đai an toàn.  không gian thư giãn và sân chơi giải trí hàng đầu, đồng thời thúc đẩy và tạo thói quen sống lành mạnh với nhiều niềm vui tươi mới cho bạn và gia đình. Những vách núi nhân tạo cheo leo 16m chính là thách thức mà bạn phải vượt qua, có rất nhiều cấp độ và “địa hình” cho bạn chọn lựa.

Giảm stress với 4 bộ môn nghệ thuật đang được giới trẻ săn đón hiện nay

Giảm stress với 4 bộ môn nghệ thuật đang được giới trẻ săn đón hiện nay

Bạt nhún là môn thể thao ít mạo hiểm hơn nhưng vẫn hấp dẫn không kém. Ở đây có đa dạng những bạt nhún khác nhau nhiều cấp độ từ dễ đến khó. Các vận động viên nhảy sào chuyên nghiệp thường xuyên chọn nơi đây là địa điểm để tập luyện. Đây là môn thể thao giải trí, rèn luyện sức khỏe rất tốt cho bạn trẻ!

Ann Le

Tin khác

Khoa học Công nghệ 5 giờ trước
(SHTT) - Công ty xe điện Pega Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm xe máy điện mới Pega eSmart AI - sản phẩm được giới thiệu là "chiếc xe máy điện thông minh nhất hiện nay".
Khoa học Công nghệ 11 giờ trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 13 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ Giao thông vận tải Hàn Quốc đã có thông báo về việc các nhà sản xuất Hyundai, Kia và hai nhà sản xuất ô tô khác sẽ triệu hồi hơn 200.000 xe ô tô do phát hiện linh kiện bị lỗi được sử dụng lắp đặt.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Liên kết hữu ích