SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 06/05/2024
  • Click để copy

Giải chạy S-Race 2020: Khởi đầu chuỗi hoạt động thể thao học đường

09:30, 30/12/2020
(SHTT) - Với sự đầu tư bài bản nội dung và cách thức tổ chức chuyên nghiệp, S-Race 2020 hứa hẹn là giải đấu thường niên tiên phong dành riêng cho học sinh, sinh viên toàn quốc, góp phần nâng cao tầm vóc thế hệ trẻ Việt Nam.

Mới đây, tại TP Vinh, tỉnh Nghệ An, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) phối hợp UBND tỉnh Nghệ An, Ban sản xuất các chương trình thể thao, Đài truyền hình Việt Nam, Công ty truyền thông Unicomm, Tập đoàn TH tổ chức giải chạy học sinh, sinh viên S-Race 2020. Đây là hoạt động đầu tiên trong chuỗi chương trình thuộc dự án truyền thông thể thao trường học.

srace

 

Phát biểu khai mạc, Bộ trưởng GDĐT Phùng Xuân Nhạ cho biết, trong thư gửi Hội nghị Cán bộ Thể dục thể thao toàn miền Bắc tháng 3/1960, Bác Hồ nhấn mạnh: Muốn lao động sản xuất tốt, công tác và học tập tốt thì cần có sức khoẻ. Muốn giữ sức khoẻ thì nên thường xuyên tập thể dục, thể thao. Vì vậy, chúng ta nên phát triển phong trào thể dục, thể thao cho rộng khắp.

Thực hiện lời dạy của Bác, trong thời gian qua, Bộ GDĐT chủ trì và phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; các bộ, ban ngành địa phương và Đài Truyền hình Việt Nam đẩy mạnh phong trào tập luyện nhằm nâng cao thể lực cho học sinh, sinh viên và môn chạy được chọn để khởi đầu cho hoạt động giáo dục thể chất và thể thao trường học vì đây là môn  thể thao quần chúng mọi lứa tuổi đều tự tập luyện để gìn giữ sức khỏe cho bản thân mình.

srace4

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ trò chuyện, động viên các em học sinh, sinh viên tham gia giải chạy 

Giải chạy S-Race 2020 dành cho học sinh, sinh viên là hoạt động đầu tiên trong chuỗi chương trình thuộc dự án truyền thông thể thao trường học. Giải chạy có ý nghĩa lớn, không chỉ là sự khởi đầu mà còn thể hiện quyết tâm của ngành giáo dục và các cơ quan liên quan trong việc xây dựng những hoạt động thể thao thường niên dành riêng cho HSSV có quy mô lớn, tạo tiền đề cho hoạt động phát triển thể chất và thể thao trường học trong thời gian tới.

“Bộ GDĐT sẽ tạo điều kiện thuận lợi, phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan để triển khai hiệu quả các nội dung hợp tác, từ đó thúc đẩy các hoạt động thể thao trường học, góp phần phát triển thể chất, nâng cao tầm vóc thế hệ trẻ Việt Nam”, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cam kết.

srace2

Ông Ngô Minh Hải, chủ tịch HĐQT Tập đoàn TH (thứ hai từ trái sang) nhận kỷ niệm chương của Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ và Thứ trưởng Ngô Thị Minh cho đơn vị phối hợp thực hiện.

Là đơn vị tiên phong đồng hành cùng dinh dưỡng học đường và phát triển tầm vóc cho thế hệ trẻ suốt 10 năm qua, đối với S-Race 2020, ông Ngô Minh Hải, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn TH, nhà tài trợ chính của chương trình cho biết: Lý do lớn nhất khiến TH quyết định trở thành nhà tài trợ chính, đồng hành cùng dự án này là bởi mục tiêu hàng đầu của S-Race có sự đồng nhất với một trong giá trị cốt lõi mà Tập đoàn TH theo đuổi, đó là Vì tầm vóc Việt, vì sự phát triển thể lực và trí lực của các thế hệ tương lai của Việt Nam. 

“S-Race chỉ là sự khởi đầu, từ đó kích hoạt tinh thần rèn luyện thể thao, nâng cao thể chất, sức bền của trẻ em và học sinh, sinh viên Việt Nam. Những bước chạy hôm nay sẽ đưa các em tiến nhanh hơn tới những kỳ vọng về tương lai của Tầm Vóc Việt” – ông Ngô Minh Hải bày tỏ.

srace3

 Đại diện Ban tổ chức S-Race 2020 trao giải cho các vận động viên đạt thành tích cao.

Với sự đầu tư bài bản nội dung và cách thức tổ chức chuyên nghiệp, S-Race 2020 hứa hẹn là giải đấu thường niên tiên phong dành riêng cho học sinh, sinh viên toàn quốc, góp phần tích cực cổ vũ tinh thần rèn luyện thể thao, nâng cao thể chất của học sinh, sinh viên hướng tới khát vọng về một thế hệ mới phát triển toàn diện.

Minh Hà

Tin khác

Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Chiều 5/5, tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, Trung tâm Báo chí Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ đã chính thức khai trương, phục vụ hoạt động của phóng viên trong nước và nước ngoài; tổ chức điều hành, hướng dẫn báo chí tác nghiệp tại Lễ kỷ niệm.
Tin tức 23 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thanh Hoá đã bắt giữ 2 đối tượng Hoàng Trung Hiếu (tức “Hiếu Bao”), sinh năm 1986 ở thị trấn Thống Nhất và Nguyễn Công Hùng, sinh năm 1991 ở thị trấn Yên Lâm, huyện Yên Định về hành vi “Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự”.
Tin tức 23 giờ trước
(SHTT) - Bộ LĐ,TB&XH vừa qua đã đưa ra phương án đề xuất tăng lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội thực hiện từ ngày 1/7/2024 cùng với chính sách tiền lương mới. Ba nhóm đối tượng nào được điều chỉnh tăng lương hưu khi cải cách tiền lương?
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Sáng ngày 4/5/2024, 24 cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý được luân chuyển, điều động, bổ nhiệm thực hiện nhiệm vụ mới.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Cục Quản lý khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) đã có những phản hồi tới báo chí về thông tin hãng AstraZeneca thừa nhận vaccine Covid-19 có thể gây cục máu đông kèm giảm tiểu cầu (TTS).