SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 03/05/2024
  • Click để copy

Giá xăng dầu hôm nay ngày 29/4: Giá xăng trong nước tiếp tục giảm

04:40, 29/04/2020
Giá dầu thế giới giảm sâu sẽ tác động lớn đến ngành xăng dầu trong nước. Tuy nhiên, giá xăng dầu trong nước Việt Nam hiện tại neo theo giá dầu Brent tại thị trường Singapore.

Giá xăng dầu thế giới hôm nay ngày 29/4

Sau 3 ngày tăng liên tiếp sau khi giá dầu WTI kết thúc hợp đồng tháng 5 giảm về mức lịch sử dưới 0 USD/thùng, ngay ngày đầu tuần, cả hai hợp đồng dầu WTI và Brent dập tắt mọi hy vọng giá dầu khởi sắc khi tiếp tục lao dốc không phanh. Nguy cơ thế giới đã không còn chỗ chứa dầu ngày một lớn.

Nguồn cung thừa trong khi nhu cầu vẫn tiếp tục “lẹt đẹt”, phục hồi chậm do tác động bởi dịch Covid-19 đã khiến thị trường dầu mỏ hỗn loạn. Theo báo cáo tháng của Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA), nhu cầu dầu thế giới dự đoán có thể giảm kỷ lục tới 9,3 triệu thùng/ngày trong năm 2020. IEA ước tính nhu cầu dầu thô toàn cầu trong tháng 4 này chỉ khoảng 29 triệu thùng/ngày.

Trong khi đó, trên Market Watch đưa tin, Quỹ Dầu khí Mỹ (USO) sẽ cắt giảm sản lượng trong ngày 27.4. Một số báo cáo khác cũng cho biết, các quốc gia dầu mỏ sẽ cắt giảm sản lượng từ ngày 1.5. Trước đó, OPEC cùng với các đồng minh (OPEC+) đã đồng ý sẽ cắt giảm 9,7 triệu thùng/ngày, tương đương 13% sản lượng toàn cầu, từ ngày 1.5.2020 đến ngày 30.6.2020.

Giá dầu thế giới giảm sâu sẽ tác động lớn đến ngành xăng dầu trong nước. Tuy nhiên, giá xăng dầu trong nước Việt Nam hiện tại neo theo giá dầu Brent tại thị trường Singapore.

Thêm nữa, theo giới chuyên gia, thực chất giá âm 37,63 USD/thùng là mức giá được giao dịch giữa các nhà giao dịch (trader) trên sàn giao dịch chứ không phải là giá giao dịch giữa nhà sản xuất dầu thô và người sử dụng cuối cùng (nhà máy lọc dầu).

Giá xăng dầu trong nước hôm nay ngày 28/4

Mới đây, Bộ Công Thương vừa ra Công văn số 3006/BCT-TTTN điều chỉnh giá xăng dầu gửi tới các thương nhân đầu mối trên cả nước.

Liên Bộ Công Thương - Tài Chính quyết định phương án điều hành các mặt hàng xăng dầu nhằm hỗ trợ đời sống của người dân, hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp đang gặp khó khăn do tác động của dịch bệnh Covid-19, để bảo đảm giá bán xăng dầu trong nước phản ánh xu hướng giá thành phẩm xăng dầu thế giới, phù hợp với tình hình kinh tế xã hội hiện nay, sử dụng Quỹ Bình ổn giá xăng dầu (BOG) ở mức hợp lý để có dư địa điều hành giá xăng dầu những kỳ tiếp theo trong bối cảnh giá xăng dầu thế giới đang có diễn biến phức tạp, khó lường.

Theo đó, Liên Bộ điều chỉnh giảm giá tất cả các mặt hàng xăng dầu. Việc điều hành giá xăng dầu cũng góp phần bảo đảm thực hiện mục tiêu kiểm soát lạm phát năm 2020 Quốc hội giao, tiếp tục duy trì mức chênh lệch giá giữa xăng sinh học E5 RON92 và xăng khoáng RON95 ở mức hợp lý để khuyến khích sử dụng xăng sinh học nhằm bảo vệ môi trường theo chủ trương của Chính phủ.

Từ 15h chiều ngày 28/4, giá các mặt hàng xăng dầu tiếp tục giảm. Cụ thể:

- Xăng E5RON92: giảm 401 đồng/lít;

- Xăng RON95-III: giảm 308 đồng/lít;

- Dầu diesel 0.05S: giảm 882 đồng/lít;

- Dầu hỏa: giảm 674 đồng/lít;

- Dầu mazut 180CST 3.5S: giảm 657 đồng/kg.

Như vậy, giá bán các mặt hàng xăng dầu tiêu dùng phổ biến trên thị trường không cao hơn mức: Xăng E5 RON92: 10.942 đồng/lít; Xăng RON95-III: 11.631 đồng/lít; Dầu diesel 0.05S: 9.941 đồng/lít; Dầu hỏa: 7.965 đồng/lít; Dầu mazut 180CST 3.5S: 8.670 đồng/kg.

Đây là lần thứ 8 liên tiếp từ đầu năm 2020 đến nay, giá xăng dầu thông dụng trên thị trường được điều hành giảm.

Việc điều chỉnh giá bán xăng dầu do thương nhân đầu mối kinh doanh xăng dầu quyết định phù hợp theo quy định của pháp luật.

Theo một chuyên gia xăng dầu phía Nam, những biến động của giá dầu thế giới trong tuần qua liên quan đến hợp đồng tương lai, xảy ra trong tháng 5 và tháng 6, nên giá xăng dầu tại kỳ điều chỉnh này khó giảm sâu.

Mai Hương(T/H)/Sở hữu Trí tuệ

Tin khác

Tin Tổng hợp 7 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.