SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 02/05/2024
  • Click để copy

Giá xăng dầu hôm nay 6/3: Giá dầu thô tiếp tục 'chiếm sóng', tăng thêm gần 7%

07:38, 06/03/2022
Giá xăng dầu hôm nay (6/3), tại thị trường thế giới trong phiên giao dịch sáng nay, giá dầu thô tiếp tục tăng gần 7% do xung đột Nga-Ukraine leo thang.

Giá xăng dầu thế giới chưa có dấu hiệu “hạ nhiệt”

Giá dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ tăng 7,44% lên 115,7 USD/thùng vào lúc 6h50 (giờ Việt Nam) ngày 6/3. Giá dầu thô Brent giao tháng 5 cũng tăng 6,93% lên 118,4 USD/thùng.

tm-img-alt
Giá dầu thô tiếp tục “chiếm sóng”, tăng thêm gần 7%.

Giá tăng mạnh sau khi quân đội Nga chiếm giữ nhà máy điện hạt nhân lớn nhất châu Âu tại tại Ukraine.

Điều này khiến cho sự phẩn nộ đối với Nga tăng lên khi “Cuộc tấn công của Nga vào đêm qua đã đặt nhà máy điện hạt nhân lớn nhất châu Âu vào nguy cơ nghiêm trọng. Điều đó liều lĩnh và nguy hiểm tột độ. Và nó đe dọa sự an toàn của dân thường trên khắp nước Nga, Ukraine và châu Âu”, Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Linda Thomas-Greenfield lên án.

Chính quyền Biden cho biết, họ đang xem xét các lựa chọn để cắt giảm nhập khẩu dầu của Mỹ từ Nga và cân nhắc các hành động có thể thực hiện để giảm thiểu tác động đến nguồn cung toàn cầu và tác động đến người tiêu dùng.

Theo đó, giá dầu tăng mạnh trong suốt tuần khi Mỹ và các đồng minh áp đặt biện pháp trừng phạt đối với Nga, tuy không nhằm vào hoạt động bán dầu và khí đốt của Nga, nhưng vẫn bóp chết ngành công nghiệp nước này và đe dọa nguồn cung ngày càng thắt chặt trong những tháng tới.

Giá xăng dầu trong nước tiếp tục áp dụng mức giá điều chỉnh từ 1/3

Mức giá các loại xăng dầu sau khi điều chỉnh cụ thể như sau:

Theo đó, giá xăng RON 95 tăng 540 đồng/lít, xăng E5 RON 92 tăng 550 đồng/lít; Dầu tăng 273-936 đồng/lít so với giá bán hiện hành.

Sau khi điều chỉnh, mức giá bán lẻ tối đa với xăng E5 RON 92 không cao hơn 26.070 đồng/lít; Xăng RON 95 không cao hơn 26.830 đồng/lít. Cả hai loại xăng E5 RON 92 và giá xăng RON 95 đã phá "đỉnh" lịch sử từ trước đến nay.

Giá dầu diesel tăng 510 đồng/lít, lên mức 21.310 đồng/lít; Dầu hoả tăng từ 19.500 đồng/lít lên mức 19.970 đồng/lít (tăng 470 đồng/lít).

Tin khác

Đầu tư - Kinh doanh 2 năm trước
Ông Lữ Minh Sơn xin thôi chức Chủ tịch hội đồng quản trị CTCP Phát triển Nhà Thủ Đức (Thuduc House) chỉ sau hơn một tháng.
Đầu tư - Kinh doanh 2 năm trước
(SHTT) - Thủ tướng yêu cầu đẩy nhanh tiến độ điều tra, xác minh, mở rộng vụ án, thu hồi tài sản bị chiếm đoạt, sớm đưa các đối tượng ra xét xử.
Đầu tư - Kinh doanh 2 năm trước
Dự án Khu công nghiệp sạch kiểu Hàn Quốc đầu tiên tại Việt Nam sẽ thuộc tổ hợp Khu công nghiệp và Đô thị dịch vụ Lý Thường Kiệt, tỉnh Hưng Yên.
Đầu tư - Kinh doanh 2 năm trước
Mới đây, Trung tâm đào tạo T&T đã tổ chức lễ khai giảng các khóa đào tạo năm 2021, lễ ký kết hợp tác liên kết với các cơ sở đào tạo và lễ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20/11.
Đầu tư - Kinh doanh 2 năm trước
Ủy ban chứng khoán Nhà nước (SSC) vừa công bố quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và TTCK đối với CTCP Louis Capital với số tiền 145 triệu đồng vì công bố thông tin sai lệch.