SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 03/05/2024
  • Click để copy

Giá dầu thô tăng mạnh do kỳ vọng “đóng băng” sản lượng

14:02, 07/04/2016
Giá dầu thô ngày 6-4 tại thị trường châu Á tăng mạnh, được hỗ trợ bởi kỳ vọng các nhà sản xuất sẽ đạt được thỏa thuận “đóng băng” sản lượng trong bối cảnh dư cung toàn cầu, theo Reuters.

Ngày 6-4, đại diện Kuwait tại Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC), ông Nawal Al-Fuzaia, cho biết có những dấu hiệu tích cực về một thỏa thuận sẽ đạt được trong cuộc họp của các nhà sản xuất dầu vào ngày 17-4 tại Qatar. Một chương trình nghị sự sơ bộ đã được gửi đến các nước tham dự cuộc họp.

Cùng ngày, một nguồn tin trong Chương trình kinh tế Nga nói với Reuters rằng Nga đang tìm cách tăng cường hợp tác với OPEC. Nga vẫn đề nghị “đóng băng” sản lượng. Nước này tin tưởng dưới sự tái cân bằng thị trường dầu mỏ toàn cầu, giá dầu thô sẽ ở mức từ 45-50 đô la Mỹ/thùng. Tuy nhiên, nguồn tin này nhấn mạnh một khi giá dầu vượt quá mức trên, sản lượng dầu đá phiến của Mỹ sẽ phục hồi.

Đóng cửa giao dịch ngày 6-4 tại thị trường châu Á, giá dầu thô WTI giao tháng 5-2016 tăng 3,29%, lên 37,07 đô la Mỹ/thùng. Giá dầu thô Brent giao tháng 6-2016 cũng tăng 2,43%, lên 38,79 đô la Mỹ/thùng.

Việc một số nước sản xuất dầu đạt thỏa thuận sơ bộ “đóng băng” sản lượng trong tháng 2-2016 đã giúp giá dầu tăng lên gần 38 đô la Mỹ/thùng, từ mức thấp nhất 12 năm qua là gần 27 đô la Mỹ/thùng trong tháng 1-2016. Nhưng những ngày gần đây, giá dầu giảm do thị trường nghi ngờ việc đạt được một thỏa thuận rộng rãi hơn. Ngân hàng ANZ cảnh báo giới đầu tư dường như vẫn thận trọng trước cuộc họp ngày 17-4.

Tin khác

Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Gần đây, một giáo viên trung học ở Mỹ đã bị bắt vì sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để giả mạo giọng nói của hiệu trưởng, tạo ra nội dung phát ngôn xúc phạm học sinh và đồng nghiệp. Những phát ngôn này sau đó được lan truyền rộng rãi và gây ra phản ứng tiêu cực trong cộng đồng.
Tin tức 1 tuần trước
(SHTT) - Mới đây, TikTok đã thông báo sẽ đình chỉ tính năng kiếm tiền gây tranh cãi trên nền tảng tại các quốc gia thuộc Liên minh Châu Âu. Được biết, đây là những động thái được đưa ra sau những cảnh báo từ Ủy ban Châu Âu.
Tin tức 1 tuần trước
(SHTT) - Mới đây, Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật buộc công ty mẹ của TikTok, ByteDance phải bán nền tảng truyền thông xã hội này hoặc đối mặt với nguy cơ bị cấm. Tổng thống Mỹ cũng đã tuyên bố sẽ ký vào dự luật này.
Tin tức 1 tuần trước
(SHTT) - Hàng trăm y tá từ khắp California đã mặc áo sơ mi đỏ và cầm biển hiệu ghi “Hãy tin tưởng y tá, không phải AI” biểu tình bên ngoài Trung tâm Y tế San Francisco của Kaiser Permanente để phản đối việc hệ thống bệnh viện lớn sử dụng trí tuệ nhân tạo để chăm sóc cho các bệnh nhân.
Tin tức 1 tuần trước
(SHTT) - Viện Phát triển và Quản lý quốc tế (IMD) phối hợp Tổ chức Thành phố Thông minh bền vững thế giới (WeGO) tháng 4/2024 đã công bố bảng xếp hạng các thành phố thông minh hàng đầu thế giới năm 2024. Trong đó, Hà Nội đứng ở vị trí thứ 97.