SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Giá bitcoin hôm nay 4/3: Làn sóng gom Bitcoin đang trở lại?

08:45, 04/03/2021
Trên Coinmaketcap, giá bitcoin hôm nay ghi nhận vào thời điểm 10h30 ở 50.117,78 USD, tăng 2,8% so với 24 giờ trước.

Giá bitcoin hôm nay 4/3 tăng mạnh đưa bitcoin lên đỉnh cao ở 52.636 USD.

Trên Coinmaketcap, giá bitcoin hôm nay ghi nhận vào thời điểm 10h30 ở 50.117,78 USD, tăng 2,8% so với 24 giờ trước.

Trên thị trường, có 92 trong số 100 đồng tiền hàng đầu theo giá trị thị trường tăng giá so với 24 giờ trước.

Trong đó, mức tăng cao nhất 47,93% thuộc về Enjin Coin.

Ở chiều giảm giá, Polygon là đồng tiền giảm mạnh nhất với tỷ lệ 0,81%.

Trong top 10, chỉ duy nhất ADA giảm nhẹ trong 24 giờ qua.

Ethereum tăng 3,84% trong ngày, lên 1.576,51 USD.

Cardano giảm 1,7% ở mức 1,21 USD.

Binance Coin tăng lên 242,22 USD, cao hơn 0,88% so với 24 giờ trước.

Tether giao dịch ở mức 1 USD.

Polkadot tăng 9,99% trong ngày, lên 37,52 USD.

Ripple tăng 2,95% so với 24 giờ trước, ghi nhận mức giá 0,4502 USD.

Litecoin tăng mạnh 3,65% trong 24 giờ qua, lên 189,62 USD. Đây là mức tăng cao nhất trong top 10 hôm nay.

Chainlink ghi nhận ở 30,08 USD, tăng 7,46% trong ngày.

Bitcoin cash tăng 3,32%, lên 5255,99 USD.

Tổng giá trị thị trường tiền kĩ thuật số hôm nay tăng lên 1.553,01 tỷ USD, cao hơn 77,42 tỷ USD so với 24 giờ trước.

Làn sóng gom Bitcoin quay trở lại?

Dòng tiền rút ra từ Coinbase mạnh cho thấy một số người chơi lớn đang mua vào Bitcoin khi giảm xuống dưới 50.000 đô la.

Cá voi (ám chỉ nhà đầu tư lớn) đang tiếp tục tích lũy Bitcoin (BTC) mặc dù giá đã tăng hơn gấp đôi cho đến nay vào năm 2021, theo dữ liệu mới nhất từ CryptoQuant.

Xu hướng này cho thấy niềm tin vào Bitcoin đang được củng cố khi giá hiện đang cố gắng ổn định trên mức 50.000 đô la.

Trong chu kỳ tăng giá, cá voi có thể kiếm lời trên các vị trí của chúng, đặc biệt nếu thị trường kỳ hạn quá đông đúc.

Cá voi bán cổ phiếu nắm giữ để cân bằng lại danh mục đầu tư của họ có thể gây ra sự biến động lớn về giá trên thị trường, đặc biệt là khi đi kèm với các đợt thanh lý theo tầng.

Trong chu kỳ tăng giá này, dữ liệu trên chuỗi cho thấy những con cá voi đang mua Bitcoin thay vì bán nó, có khả năng sẽ tăng giá hơn trong tương lai.

Cá voi hoặc các nhà đầu tư có giá trị ròng cao có thể đang tích lũy Bitcoin hơn là chốt lời trên các vị trí của họ vì họ có thể tin rằng một siêu vòng quay có thể đang xuất hiện.

Bitcoin đã không có nhiều mối quan tâm thể chế này trước chu kỳ tăng giá hiện tại, đặc biệt là đến từ các công ty đại chúng và các tổ chức tài chính.

Bitcoin đang trở nên rất hấp dẫn trong một môi trường mà việc các ngân hàng trung ương liên tục mở rộng nguồn cung tiền đang buộc một số công ty phải tìm kiếm các giải pháp thay thế tiền mặt.

Ngoài ra, William Clemente, một nhà phân tích cũng chỉ ra rằng các địa chỉ tích lũy đang tăng lên, cho thấy một 'làn sóng' tích lũy khác.

Các yếu tố vĩ mô được điều chỉnh cho một cuộc biểu tình Bitcoin Như Leeor Shimron của Fundstrat giải thích, Bitcoin vẫn còn rất nhiều dư địa để chạy khi được định giá bằng chứng khoán tiền M1.

Shimron cho biết chu kỳ Bitcoin có thể 'rất hoang dã', cho thấy rằng BTC còn lâu mới đạt được đỉnh tiềm năng.

'Giá Bitcoin trong cổ phiếu tiền tệ M1 vẫn còn rất xa so với ATH của nó. Đối mặt với việc in tiền chưa từng có, thị trường tăng giá có thể chỉ mới bắt đầu. Chu kỳ này có thể trở nên rất hoang dã.'

Có một số chỉ số khác cho thấy mức đỉnh Bitcoin có thể còn lâu mới đạt được trong thời gian tới. Ví dụ, chỉ báo SOPR, đo lường hoạt động chốt lời của các nhà đầu tư, cho thấy rằng nhiều nhà đầu tư đã chốt lời trên các vị thế của họ.

Trong tương lai gần, điều này có thể làm giảm áp lực bán ra đáng kể đối với Bitcoin, trùng với việc cá voi tiếp tục mua vào nguồn cung Bitcoin đang lưu hành.

Raoul Pal, Giám đốc điều hành của Real Vision Group, cũng chia sẻ một cảm xúc tương tự. Ông nói rằng Bitcoin sẽ hút phần lớn vốn của thế giới theo thời gian. Ông ấy nói:

'Các khoản đầu tư vào công nghệ và trên hết, Bitcoin (và tôi đoán là TẤT CẢ tài sản kỹ thuật số) sẽ tiếp tục hút vốn của tất cả thế giới, theo thời gian, khi mọi người nhận ra rằng đó là cách hiệu quả nhất để tạo ra của cải qua và trên kho giá trị của họ".

Netfix chuẩn bị "lên tàu" Bitcoin

Netfix có thể sẽ trở thành công ty Fortune 100 tiếp theo mua bitcoin và Amazon sẽ phải chấp nhận điều này, theo tỷ phú Tim Draper.

Trong Podcast Unstoppable ngày 28/2, nhà đầu tư Tim Draper dự đoán Netfix sẽ đưa bitcoin vào bảng cân đối kế toán.

"Tôi nghĩ Reed Hasting là một người đổi mới và có nhiều suy nghĩ sáng tạo và tôi nghĩ ông ta vẫn đang nắm quyền tại Netflix và do đó tôi nghĩ Netflix có thể trở thành công ty tiếp theo".

Dự đoán được đưa ra khi giá giảm xuống 48.000 USD với nhiều giao dịch lớn tại Coinbase Pro trong tuần qua. Những người mua lớn như MicroStrategy và Square cũng tăng cường vị thế mua vào.

T.Anh (TH)/SHTT

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.