SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 05/05/2024
  • Click để copy

Genz thắp lên tia hy vọng tới những người lao động trong màn đêm tăm tối

09:40, 27/06/2023
(SHTT) - Với những suất cơm đầy ắp tình yêu thương, các bạn trẻ đến từ Aegis Project đã thắp lên những ánh sáng diệu kỳ, lan tỏa tinh thần nhân ái và sự sẻ chia tới nhiều người lao động về đêm trên địa bàn Hà Nội.

Việc tốt nối tiếp việc tốt - Hành trình 5 năm làm “lá chắn" 

Aegis Project là dự án phi lợi nhuận được thành lập bởi một nhóm học sinh đến từ các trường THPT trên địa bàn thành phố Hà Nội. "Aegis" có nghĩa là một loại lá chắn vững chắc dùng để bảo vệ, để che chở. Chính vì vậy, dự án mang trên mình sứ mệnh lan tỏa tình yêu thương, chia sẻ hạnh phúc, đồng thời kêu gọi quyên góp, hỗ trợ về mặt vật chất và tinh thần đến những trái tim còn thiếu tình thương, những tâm hồn cần cưu mang.

AEGIS

 

Trải qua 4 mùa hoạt động đầy ý nghĩa, khởi đầu từ mùa 1 với chủ đề “AEGIS CANH TÝ”, dự án đã góp phần tạo nên những khoảnh khắc ý nghĩa cho các ông, bà cao tuổi bên người thân tại Viện dưỡng lão Diên Hồng. Trở lại mùa 2 với chủ đề “THẮP”, Aegis đã giúp đỡ hơn 100 em nhỏ mồ côi thiếu vắng tình thương. Mùa 3 “TALKING TO THE MOON” của Aegis kết thúc với một buổi giao lưu, kể chuyện cho hơn 150 em nhỏ tại Trung Tâm Nuôi Dưỡng Trẻ Khuyết Tật huyện Chương Mỹ, Hà Nội. Tiếp tục mùa 4 “MONARCH”, Aegis đã đồng hàng cùng 100 em nhỏ bị nhiễm chất độc màu da cam tại Làng Hữu Nghị Việt Nam, xã Vân Canh, Hoài Đức, Hà Nội.

Sự kiện chính “BỪNG" - Vụ nổ nhỏ, hạnh phúc to 

Đến với mùa thứ 5 này, qua chủ đề chính “CHẠNG VẠNG", Aegis đem tới một cái nhìn gần gũi mà mới lạ hướng đến những người lao động nghèo, mang đến niềm hy vọng cũng như tinh thần lạc quan tới những chiếc lá chưa lành. Đồng thời, tạo ra sự đột phá trong nhận thức về những khía cạnh khác của người lao động nghèo, phá bỏ mọi định kiến về những người lao động bình dân với thông điệp: “Bỏ lại định kiến, tiến tới tương lai".

AEGIS 1.PNG

 

Tối ngày 18/6 vừa qua, sự kiện chính với tên gọi “BỪNG" đã diễn ra đầy ý nghĩa và thành công với sự đồng hành của gần 70 bạn học sinh. “BỪNG” với ý nghĩa tựa như một “vụ nổ nhỏ” trong chính nhận thức, suy nghĩ của người lao động khi họ cảm nhận được những tấm lòng ấm áp xung quanh cuộc sống thường ngày của mình. 100 suất cơm nóng hổi đã được chia ra và trao tận tay những người lao động trên khắp các khu vực tại địa bàn Hà Nội, từ quận Hai Bà Trưng, Đống Đa, Cầu Giấy đến Thanh Xuân và Hà Đông. Cùng với các hoạt động chính như: trao tặng cơm, hỗ trợ các cô bác làm việc và tâm sự, động viên về những khó khăn trong công việc vào đêm.     

AEGIS 2

  

Bác Nguyễn Thị Cúc (55 tuổi) đã gắn bó với công việc vệ sinh môi trường được 20 năm tươi cười chia sẻ: “Phải nói thật, công việc này rất vất vả, thế nhưng mình cứ vui và lạc quan vì mình đã chọn rồi, thì mình chấp nhận thôi. Bác cũng rất vui và cảm động với tấm lòng của các cháu, không ngờ các bạn trẻ lại thấu hiểu và quan tâm đến các bác như vậy".

AEGIS 3

 

Thấy được nụ cười rạng rỡ và đầy lạc quan trên gương mặt những người lao động đã khiến màn đêm đối với Aegis Project dường như ấm áp hơn bao giờ hết. Sự kiện chính “BỪNG" khép lại không chỉ mang đến hạnh phúc cho những người được nhận mà còn là niềm vui, là những kỉ niệm đẹp còn mãi trong tâm hồn của những người cho đi.

Tin khác

Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Bộ LĐ,TB&XH vừa qua đã đưa ra phương án đề xuất tăng lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội thực hiện từ ngày 1/7/2024 cùng với chính sách tiền lương mới. Ba nhóm đối tượng nào được điều chỉnh tăng lương hưu khi cải cách tiền lương?
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thanh Hoá đã bắt giữ 2 đối tượng Hoàng Trung Hiếu (tức “Hiếu Bao”), sinh năm 1986 ở thị trấn Thống Nhất và Nguyễn Công Hùng, sinh năm 1991 ở thị trấn Yên Lâm, huyện Yên Định về hành vi “Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự”.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Sáng ngày 4/5/2024, 24 cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý được luân chuyển, điều động, bổ nhiệm thực hiện nhiệm vụ mới.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Cục Quản lý khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) đã có những phản hồi tới báo chí về thông tin hãng AstraZeneca thừa nhận vaccine Covid-19 có thể gây cục máu đông kèm giảm tiểu cầu (TTS).
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Trong khuôn khổ phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 4/2024 diễn ra mới đây, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã nêu 15 nhóm nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu thời gian tới. Trong đó yêu cầu, mỗi bộ, ngành, địa phương phải có 1 đề án chuyển đổi số.