SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Gần 500.000 xe Hyundai và Kia bị triệu hồi do nguy cơ cháy

18:46, 10/02/2022
(SHTT) - Hai hãng xe Hàn Quốc Hyundai và Kia vừa thông báo về đợt triệu hồi đối với hai mẫu SUV Hyundai Santa Fe, Tucson và Kia K900, Kia Sportage do tiềm ẩn nguy cơ tự cháy nổ.

Theo CNN, số xe triệu hồi của 2 hãng xe Hàn Quốc là 484.577 chiếc, trong đó có 357.830 chiếc Hyundai và 126.747 chiếc Kia.

Các dòng xe buộc phải triệu hồi bao gồm mẫu SUV Hyundai Santa Fe đời 2016-2018, Santa Fe Sport đời 2017-2018, Santa Fe XL đời 2019 và Tucson đời 2014-2015. Trong khi đó, thương hiệu xe Kia triệu hồi đối với hai mẫu xe là K900 đời 2016-2018 và mẫu SUV Sportage đời 2014-2016.

Thông báo về đợt triệu hồi lần này được đưa ra sau khi 2 hãng xe đã phát hiện lỗi có thể khiến ô tô gặp nguy cơ cháy nổ bất ngờ ngay cả khi xe không hoạt động.

Nguyên nhân của sự cố lần này được xác định là các vật thể lạ như đá, kim loại, côn trùng, bụi bẩn có thể khiến mô-đun điều khiển hệ thống phanh chống bó cứng đoản mạch và gây cháy trong khoang động cơ.

trieu hoi

 Gần 500.000 xe Hyundai và Kia bị triệu hồi do nguy cơ cháy

Trong tài liệu lưu trữ của Cơ quan An toàn giao thông cao tốc quốc gia Mỹ, hãng xe Kia cho biết công ty đã ghi nhận 3 trường hợp xe tự bốc cháy bất ngờ.

Để trấn an người dùng, hai công ty đưa ra cảnh báo nên đỗ xe tránh xa các tòa nhà hoặc khu dân cư để đề phòng nguy cơ xảy ra sự cố. Nếu các chủ sở hữu Kia nghĩ rằng chiếc xe của mình bị ảnh hưởng thì có thể liên hệ với đại lý Kia hoặc bộ phận dịch vụ chăm sóc khách hàng của công ty. Chủ sở hữu cũng có thể kiểm tra thông tin trên các trang web an toàn ô tô của NHTSA.

Được biết, sau khi thu hồi xe, Huyndai và Kia sẽ kiểm tra lại mô-đun của xe và có thể thay mô-đun mới trong các trường hợp xe bị lỗi. Hai hãng xe cũng sẽ thay miễn phí cầu chì điều khiển dòng điện đến bộ phận phanh chống bó cứng.

 Mới đây, Porsche cũng đã quyết định triệu hồi 1.241 chiếc Porsche Cayenne được sản xuất từ năm 2021 đến năm 2022. Đợt triệu hồi lần này liên quan đến lỗi lắp ráp ở hệ thống treo.

Trước đó, vào tháng 4/2021, Porsche và Bentley cũng đã ban hành lệnh triệu hồi tại Mỹ cũng vì lỗi này. Cụ thể, đai ốc trên tay đòn ở trục sau không được sản xuất theo các thông số kỹ thuật được yêu cầu, dấy lên lo ngại về việc đai ốc này có thể bị vỡ trong quá trình vận hành.

Giải pháp cho việc này là thay thế đai ốc trên tay đòn ở trục sau bằng đai ốc mới đáp ứng các thông số kỹ thuật yêu cầu. Tuy nhiên, việc căn chỉnh hệ thống treo không được đưa vào quy trình bảo dưỡng trong đợt triệu hồi lần trước.

heo báo cáo của Cục An toàn Giao thông Đường bộ Quốc gia Mỹ (NHTSA), điều này dấy lên lo ngại về việc lốp xe bị mòn sớm sơn hoặc mòn không đều, dẫn đến việc giảm khả năng vận hành của xe.

Do đó, Porsche thực hiện lệnh triệu hồi lần này để cân chỉnh hệ thống treo, đồng thời kiểm tra lốp xe và thay thế miễn phí cho chủ nhân khi cần thiết. Ngoài ra, với cơ sở dữ liệu tốt, hãng xe Đức dễ dàng kiểm soát những chiếc xe nào chưa được cân chỉnh để đưa ra lệnh triệu hồi thích hợp. 

Minh An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 2 giờ trước
(SHTT) - Công ty xe điện Pega Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm xe máy điện mới Pega eSmart AI - sản phẩm được giới thiệu là "chiếc xe máy điện thông minh nhất hiện nay".
Khoa học Công nghệ 7 giờ trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 10 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ Giao thông vận tải Hàn Quốc đã có thông báo về việc các nhà sản xuất Hyundai, Kia và hai nhà sản xuất ô tô khác sẽ triệu hồi hơn 200.000 xe ô tô do phát hiện linh kiện bị lỗi được sử dụng lắp đặt.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.