SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Gần 20.000 xe SUV điện Mercedes-Benz EQC bị triệu hồi trên toàn cầu

14:27, 09/11/2021
(SHTT) - Mới đây, hãng xe Đức thông báo gần 20.000 xe SUV điện Mercedes-Benz EQC sẽ phải triệu hồi do gặp lỗi khiến nước có thể xâm nhập vào bộ phận điều khiển trợ lực lái.

 Sau hơn 3 năm xuất hiện trên thị trường ô tô thế giới, đồng thời góp phần mở ra kỷ nguyên xe điện của Mercedes-Benz, mẫu ô tô điện Mercedes-Benz EQC vừa “lãnh án” triệu hồi với số lượng lên đến gần 20.000 chiếc.

Theo thông báo, có tổng cộng 19.253 chiếc EQC trên toàn thế giới thuộc diễn triệu hồi lần này. Trong số đó, có 3.073 xe ở Đức. Nguyên nhân chính xác của vấn đề vẫn chưa được xác định, nhưng Mercedes-Benz cho biết, các đại lý sẽ kiểm tra hệ thống dây điện để tìm hư hỏng và tiến hành bất kỳ sửa chữa nào có thể cần thiết.

Mercedes

 Gần 20.000 xe SUV điện Mercedes-Benz EQC bị triệu hồi trên toàn cầu

Đây không phải là lần đầu tiên mẫu ô tô điện Mercedes-Benz EQC “lãnh án” triệu hồi kể từ khi gia nhập thị trường ô tô thế giới vào mùa thu năm 2018. Chỉ tính riêng tại Đức, cho tới hiện tại Mercedes-Benz đã công bố tới 8 đợt triệu hồi EQC vì các vấn đề về phần mềm, thiết kế và sản xuất. Nhiều ý kiến cho rằng, quy trình kiểm soát chất lượng của nhà sản xuất ô tô Đức cố vấn đề nên mới dẫn tới thực trạng trên.

Trước đó, vào tháng 11/2020, mẫu SUV chạy điện này cũng được thông báo triệu hồi do lỗi liên quan đến hệ thống lái trợ lực bị và có khả năng gây ra hỏa hoạn.

Được sản xuất tại Đức và Trung Quốc bởi liên doanh Beijing Benz, Mercedes EQC có khả năng vận hành 437 km trên mỗi lần sạc theo thử nghiệm của WLTP. 

Mercedes EQC phân phối trên thị trường toàn cầu được trang bị gói pin 80 kWh kết hợp động cơ điện kép sản sinh công suất 402 mã lực và mô-men xoắn 760 Nm. Sau mỗi lần sạc đầy, mẫu xe điện này có khả năng đi được tối đa 437 km. Tại thị trường Mỹ, Mercedes-Benz EQC có giá khởi điểm từ 81.165 USD, cao hơn so với đối thủ Tesla Model Y (65.860 USD).

Mai Anh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 15 giờ trước
(SHTT) - Công ty xe điện Pega Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm xe máy điện mới Pega eSmart AI - sản phẩm được giới thiệu là "chiếc xe máy điện thông minh nhất hiện nay".
Khoa học Công nghệ 21 giờ trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ Giao thông vận tải Hàn Quốc đã có thông báo về việc các nhà sản xuất Hyundai, Kia và hai nhà sản xuất ô tô khác sẽ triệu hồi hơn 200.000 xe ô tô do phát hiện linh kiện bị lỗi được sử dụng lắp đặt.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.