SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 06/05/2024
  • Click để copy

FPT Softwave hợp tác đào tạo và tuyển dụng sinh viên Đà Nẵng

10:50, 23/09/2015
Ngày 22-9, Công ty TNHH Phần mềm FPT (FPT Software) đã ký thỏa thuận về việc dạy tiếng Nhật và nhận sinh viên ngành công nghệ thông tin (CNTT) của ba trường đại học tại Đà Nẵng vào làm việc.

Mục tiêu của thỏa thuận hợp tác là tạo điều kiện cho sinh viên ngành CNTT tại các trường đại học ở Đà Nẵng có trình độ tiếng Nhật từ N3 trở lên có cơ hội việc làm trong kế hoạch tuyển dụng của FPT Software. 

Theo thỏa thuận, FPT Software Đà Nẵng sẽ cùng phối hợp với trường Đại học Đà Nẵng (gồm các trường thành viên: ĐH Bách Khoa, ĐH Sư phạm, ĐH Ngoại ngữ), Đại học Duy Tân và Đại học Đông Á đào tạo nguồn nhân lực CNTT chất lượng cao theo nhu cầu của doanh nghiệp, bằng việc đưa tiếng Nhật vào chương trình đào tạo của trường.

Bên cạnh đó, FPT Software cũng sẽ cam kết hỗ trợ triển khai chương trình khuyến khích sinh viên ngành CNTT trên địa bàn Thành phố Đà Nẵng học tiếng Nhật, thông qua việc hỗ trợ các trường đại học xây dựng, chuyển giao nội dung chương trình đào tạo tiếng Nhật cho sinh viên CNTT. Công ty sẽ tuyển vào thực tập tại FPT Software Đà Nẵng những sinh viên năm 3 là học viên của các lớp sinh viên CNTT Nhật ngữ; trao học bổng hàng năm cho sinh viên có điểm tiếng Nhật cao; sinh viên CNTT ra trường có tiếng Nhật sẽ nhận được mức lương cao hơn sinh viên không có tiếng Nhật từ 1- 4 triệu đồng...

Thỏa thuận hợp tác trên được ký kết dựa trên đề xuất của Tổng Giám đốc FPT Bùi Quang Ngọc trong cuộc làm việc với Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ hồi tháng 2-2015. Tại buổi làm việc này ông Bùi Quang Ngọc đã cho biết, để tiếp tục mở rộng quan hệ hợp tác với các đối tác Nhật Bản, hiện nay FPT Software đang thực hiện Chương trình đào tạo 10.000 kỹ sư cầu nối và Đà Nẵng được xem là một trong ba địa phương trọng điểm của chương trình này. Do vậy, FPT mong muốn thành phố hỗ trợ việc đẩy mạnh dạy tiếng Nhật trong các trường phổ thông, cao đẳng và đại học.

Theo ông Hoàng Việt Anh, Tổng Giám đốc FPT Software, Nhật Bản là thị trường mang lại doanh thu lớn nhất cho FPT Software. Hiện các doanh nghiệp tại thị trường này đang thiếu hụt trầm trọng nguồn nhân lực CNTT, và do vậy, FPT Software đã triển khai chương trình đào tạo 10.000 kỹ sư cầu nối. Bản thỏa thuận hợp tác với các trường ĐH tại Đà Nẵng sẽ giúp thực hiện chương trình này.

Được biết, để đáp ứng mục tiêu nhân lực 10.000 người và 300 triệu đô la Mỹ doanh thu vào năm 2020, trong giai đoạn từ năm 2015 đến 2020 FPT Software Đà Nẵng cần tuyển từ 800 đến 2.000 người mỗi năm.

Tin khác

Tin tức 12 giờ trước
(SHTT) - Chiều 5/5, tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, Trung tâm Báo chí Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ đã chính thức khai trương, phục vụ hoạt động của phóng viên trong nước và nước ngoài; tổ chức điều hành, hướng dẫn báo chí tác nghiệp tại Lễ kỷ niệm.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Sáng ngày 4/5/2024, 24 cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý được luân chuyển, điều động, bổ nhiệm thực hiện nhiệm vụ mới.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Trong khuôn khổ phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 4/2024 diễn ra mới đây, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã nêu 15 nhóm nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu thời gian tới. Trong đó yêu cầu, mỗi bộ, ngành, địa phương phải có 1 đề án chuyển đổi số.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Vừa qua, UBND TP Hà Nội đã có báo cáo Thủ tướng, Bộ Tài nguyên môi trường về kết quả kiểm tra việc đấu giá 3 mỏ cát Châu Sơn, Liên Mạc, Tây Đằng - Minh Châu cao bất thường.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Chiều ngày 4/5, Chánh Văn phòng, Người pháp ngôn Bộ Nội vụ Vũ Đăng Minh đã thông tin về tiến độ chuẩn bị cải cách tiền lương từ 1/7.
Liên kết hữu ích