SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Facebook chuẩn bị ra mắt tính năng mới giúp các tù nhân tái hòa nhập xã hội

11:23, 29/03/2021
(SHTT) - Theo PhoneArena, Facebook đang thử nghiệm một tính năng mới có tên Re-Entry nhằm giúp những tù nhân có thời gian dài cách ly với xã hội có thể nhanh chóng được chuẩn bị để hòa vào cuộc sống cộng đồng sau khi mãn hạn.

Re-Entry là sản phẩm từ nhóm Equity của Facebook, được thành lập vào năm 2020 với mục đích hỗ trợ các cộng đồng bị thiệt thòi thông qua nền tảng này và thách thức thành kiến chủng tộc cùng những thứ khác.

Trong một thông báo đăng trên blog vào tháng 9/2020, người đứng đầu Instagram, Adam Mosseri cho biết, đội ngũ mới đảm nhiệm nhiệm cụ kêu gọi sự hòa nhập tốt hơn, loại bỏ thành kiến, quấy rối và ghét bỏ và bình đẳng xã hội trong tương lai của Instagram.

Facebook re entry

 

Theo đó, nhóm chuyên trách này sẽ kết hợp cùng nhóm AI của Facebook tập trung tạo ra những sản phẩm giúp xã hội hướng tới sự công bằng và bình đẳng bằng các thuật toán. Ngoài ra, họ sẽ tạo ra các tính năng mới đáp ứng nhu cầu của các cộng đồng chưa được phục vụ.

Facebook trước đó đã đăng tải một nội dung công khai liên quan tới Re-Entry nhưng sau đó đã nhanh chóng đưa thông báo về chế độ riêng tư. Động thái này được nhận định Facebook đã tiến hành những thử nghiệm nội bộ để đánh giá khả năng hữu ích của tính năng mới đối với các tù nhân.

Vào tháng 6/2020, CEO Facebook, Mark Zuckerberg, cũng cho biết ông đang lên kế hoạch về việc "xây dựng các sản phẩm để thúc đẩy công bằng chủng tộc".

tinh nang moi giup tu nhan tai hoa nhap cong dong sau man han

 

Được biết, các tù nhân trong quá trình thi hành án bị cấm sử dụng tất cả các nền tảng xã hội hiện hành, họ chỉ được phép viết thư tay hoặc gửi mail cho những người ở bên ngoài nhà tù.

Mặc dù vẫn chưa có bất cứ thông tin chính xác nào được đưa ra về tính năng mới, tuy nhiên, tính năng mới của Instagram được đánh giá là sáng kiến đáng khen ngợi bởi rất nhiều ca nhân sau khi được ra tù đã gặp những khó khăn không thể vượt qua và khó có thể hòa nhập cùng cộng đồng.

Thái An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 7 giờ trước
(SHTT) - Công ty xe điện Pega Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm xe máy điện mới Pega eSmart AI - sản phẩm được giới thiệu là "chiếc xe máy điện thông minh nhất hiện nay".
Khoa học Công nghệ 13 giờ trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 15 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ Giao thông vận tải Hàn Quốc đã có thông báo về việc các nhà sản xuất Hyundai, Kia và hai nhà sản xuất ô tô khác sẽ triệu hồi hơn 200.000 xe ô tô do phát hiện linh kiện bị lỗi được sử dụng lắp đặt.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.