SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Facebook bắt đầu có động thái 'đình chiến' với Úc

13:17, 25/02/2021
(SHTT) - Sau 1 tuần liên tục căng thẳng với Chính phủ Úc, hôm 24/2 vừa qua, Facebook đã bắt đầu có những động thái 'xuống nước' đầu tiên và thông báo 2 bên đã đạt được những thỏa thuận nhất định.

Sự kiện Facebook chính thức 'tuyên chiến' với Chính phủ Úc bằng động thái 'cấm sóng' toàn bộ tin tức trong và ngoài nước trên ứng dụng của hãng này đối với người dùng tại Úc hôm 18/2 đã khiến ngành công nghiệp tin tức toàn cầu bị chấn động. 

Sau 1 tuần căng thẳng với sự ủng hộ của nhiều quốc gia cùng cộng đồng người dùng tại Úc đối với Chính quyền Úc, Facebook đã chính thức có những hành động 'xuống nước' đầu tiên trong cuộc chiến này.

Theo tuyên bố của Facebook, sau thời gian thảo luận giữa 2 bên, hãng đã thỏa mãn với việc Chính phủ Úc đồng ý điều chỉnh một số quy định và hứa hẹn sẽ giải quyết những lo ngại lớn nhất của hãng này.

facebook Australia

 

Bên cạnh đó, hôm 24/2, Facebook cũng đưa ra cam kết đầu tư ít nhất 1 tỷ USD vào ngành công nghiệp tin tức tại Úc trong vòng 3 năm tới.

“Facebook sẵn sàng hợp tác với các nhà xuất bản tin tức. Chúng tôi hoàn toàn công nhận chất lượng báo chí là trọng tâm hoạt động quan trọng của một xã hội cởi mở. Đó là lý do tại sao chúng tôi quyết định đầu tư 600 triệu USD kể từ năm 2018 để hỗ trợ ngành công nghiệp tin tức và lên kế hoạch thêm ít nhất 1 tỷ USD trong 3 năm tới”, Nick Clegg, Giám đốc Chính sách toàn cầu của Facebook, cho biết.

Theo Reuters, Facebook đang có nước đi tương tự Google. Sau hàng loạt bê bối thông tin sai lệch xuất hiện trên nền tảng cùng sự giám sát nghiêm ngặt đến từ chính phủ các nước, công ty dịch vụ truy vấn cũng đã phải đưa ra các khoản đầu tư trị giá 1 tỷ USD trước đó để khắc phục.

“Internet là bước chuyển mình mới nhất và chắc chắn không phải là lần cuối cùng. Chúng tôi muốn thể hiện vai trò của mình bằng cách hỗ trợ lĩnh vực báo chí trong thế kỷ 21”, Sundar Pichai, CEO Google, chia sẻ.

Facebook cho biết, từ năm 2018, hãng đã đầu tư khoảng 600 triệu USD vào ngành công nghiệp tin tức. Ngoài ra, Facebook cho biết công ty truyền thông xã hội đang đàm phán tích cực với các nhà xuất bản tin tức tại Đức và Pháp để đưa ra những thỏa thuận có lợi cho đôi bên cũng như người dùng.

Thái An

Tin khác

Tin tức 2 giờ trước
Thực phẩm chức năng, mỹ phẩm giả là một trong những sản phẩm tạo ra siêu lợi nhuận. Do đó, tình trạng làm hàng giả, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ diễn ra ngày càng phổ biến và tinh vi hơn.
Tin tức 2 giờ trước
Ngày 26/4, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức Hội thảo lấy ý kiến đối với dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo tại khu vực phía Nam.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, TikTok đã thông báo sẽ đình chỉ tính năng kiếm tiền gây tranh cãi trên nền tảng tại các quốc gia thuộc Liên minh Châu Âu. Được biết, đây là những động thái được đưa ra sau những cảnh báo từ Ủy ban Châu Âu.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay (26/4), tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt – Xô diễn ra Lễ phát động Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội phối hợp với Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) và Trường Đại học Giao thông vận tải tổ chức sự kiện hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới (26/4) năm 2024.