SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Đường hoa Tết Ất Mùi 2015 được trang trí trên đường Hàm Nghi

08:21, 23/12/2014
Ngày 22-12, Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist), đơn vị được UBND TPHCM giao chủ trì thực hiện công trình trang trí ánh sáng (Đường đèn) và Đường hoa Tết Ất Mùi 2015, cho biết, năm nay đường hoa được tạm dời về đường Hàm Nghi với tên gọi Đường hoa Tết Ất Mùi 2015 thay vì đường hoa Nguyễn Huệ như mọi năm. 

Đường hoa trên đường Hàm Nghi dài 510m, đoạn từ đường Phó Đức Chính đến đường Hồ Tùng Mậu (quận 1) với ba phân đoạn chính là: Hào khí Việt Nam, Bản sắc Việt và Vinh quang Việt Nam.

Đường hoa Tết Ất Mùi 2015 đón khách tham quan với hình ảnh Gia đình dê, lấy cảm hứng từ hình tượng chú dê núi Ninh Bình (ảnh). Từng chi tiết từ của dê được chăm chút tỉ mỉ tạo nên nét đặc trưng của chú dê núi nhưng cũng không kém phần oai phong, đỉnh đạc và hiền hòa.

Ở phân đoạn trang trí Hào khí Việt Nam, thể hiện tinh hoa của người Việt thông qua những vật phẩm thủ công mỹ nghệ và hình ảnh búp bê Bắc Trung Nam với mái che hoa từ sáo tăm, kén hoa khổng lồ với chất liệu mộc; xen kẽ là những chú dê xinh xắn được làm từ nhiều chất liệu như: rơm, cừ tràm, vỏ gỗ kết hợp với nhiều loại hoa đa màu sắc tạo nên những hình ảnh sinh động và đáng yêu.

Phân đoạn Bản sắc Việt, mở đầu bằng hình ảnh hoa mai đại đóa khổng lồ. Xuyên suốt trong phân đoạn này là những suối hoa, trụ hoa, kén hoa, sông hoa đầy màu sắc được bố trí ở những cao độ khác nhau vừa mang nét uyển chuyển vừa tạo cao độ hợp lý cho mọi người có thể xem.

Xuyên suốt trong phân đoạn Vinh quang Việt Nam là hình ảnh của cuộc sống đô thị với thùng thư, khung cửa hoa. Đặc biệt, metro hoa – phương tiện vận chuyển hiện đại đang được xây dựng tại TPHCM cũng được đưa vào trang trí trên đường hoa. Lần đầu tiên tại đường hoa, mã hiệu hoa được sử dụng để trang trí, vừa thể hiện tính công nghệ của thời đại. Du khách có thể quét mã hiệu hoa để được kết nối với trang web chính thức của đường hoa tại địa chỉwww.duonghoanguyenhue.com.

Đường hoa kết thúc với hình ảnh “rừng” mai vàng khoe sắc thắm được kết nối với Đại cảnh Xuân sum vầy của gia đình dê 3 thế hệ, được phối màu bạc kết hợp tuyệt vời với phông nền vàng rực của “rừng” mai phía sau tạo nên lời chúc Xuân Sung Túc, Xuân Thịnh Vượng.

Phối cảnh đường hoa Tết Ất Mùi 2015

Ngoài một số điểm mới so với năm trước, đường hoa Tết Ất Mùi 2015 không thể thiếu hình ảnh làng quê Việt Nam yên bình với cánh đồng lúa trĩu hạt, mái nhà tranh hiền hòa với tấm phản tre và đôi liễn đỏ…

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - UNESCO hiểu rõ tầm quan trọng của Hoàng Thành Thăng Long đối với Hà Nội, cam kết ủng hộ công trình này tại các diễn đàn do UNESCO tổ chức.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Để bảo đảm ANTT cho mùa du lịch biển Sầm Sơn 2024 nói chung, khai mạc Lễ hội du lịch và khánh thành Quảng trường biển - trục cảnh quan lễ hội thành phố Sầm Sơn nói riêng, từ đầu tháng 4/2024 Công an tỉnh Thanh Hóa đã xây dựng và triển khai đồng bộ các phương án, kế hoạch bảo đảm ANTT.
Tin tức 19 giờ trước
(SHTT) - Chiều 25/4, tại Trường Đại học Luật Hà Nội, Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học "Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)".
Giải trí 20 giờ trước
(SHTT) - Sở Du lịch Thành phố Hà Nội mới đây đã có công văn đề nghị các cơ quan, ban ngành trên địa bàn phối hợp đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch, giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô dịp lễ 30/4 và 1/5 sắp tới.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị các Bộ trưởng, Trưởng ngành, Bí thư, Chủ tịch UBND các cấp phải quyết tâm cao hơn, chỉ đạo quyết liệt trong triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số quốc gia, chú trọng "3 tăng cường" và "5 đẩy mạnh".