SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Dự báo thời tiết 6/7: Miền Bắc hạ nhiệt, chiều tối có mưa dông

00:00, 30/11/-0001
(SHTT) - Sau hơn 1 tuần nắng nóng gay gắt, hôm nay, nền nhiệt Bắc Bộ giảm nhẹ 1-2 độ C, tuy nhiên, nắng nóng gay gắt vẫn xuất hiện trên diện rộng. Chiều tối, khu vực này có mưa rào, có nơi mưa to, dông kèm gió giật mạnh.

Sau 1 tuần qua, nắng nóng đặc biệt gay gắt đã bao phủ khắp Sơn La, Hoà Bình sang Đông Bắc Bộ và khu vực Trung Bộ. Hôm nay 6/7, một vùng xoáy thấp đang hình thành và có xu hướng hoạt động mạnh dần lên trên khu vực phía Bắc các tỉnh Bắc Bộ.

Do ảnh hưởng của xoáy thấp có xu hướng hoạt động mạnh dần lên, trong chiều tối và đêm nay (6/7) ở Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa rào và dông, riêng các tỉnh vùng núi phía Bắc có mưa vừa, có nơi mưa to, trong cơn dông có khả năng rất cao xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh.

Từ ngày 7 - 9/7 ở Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa rào và dông diện rộng, khu vực vùng núi và trung du có mưa vừa, mưa to; riêng các tỉnh Lai Châu, Lào Cai, Hà Giang, Tuyên Quang và Yên Bái có mưa rất to và dông (thời gian có mưa to tập trung vào đêm và sáng sớm). Cấp độ rủi ro thiên tai do mưa lớn: cấp 1.

Đợt mưa lớn ở các tỉnh Bắc Bộ tập trung cao điểm trong các ngày 7 - 9/7, sau đó mưa còn có thể kéo dài nhiều ngày.

Tại Hà Nội, chiều tối và đêm nay có mưa rào và dông, trong cơn dông có khả năng cao xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh; từ ngày 7 - 9/7 có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và có dông. Các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ (trong đó có thủ đô Hà Nội) và các tỉnh ven biển Trung Bộ sẽ có một tuần khá mát mẻ với nhiệt độ trong khoảng 30-33 độ kéo dài cả tuần tới.

Do thời tiết chuyển biến nhanh từ trạng thái nắng nóng sang mưa dông nên các mẹ cẩn thẩn tránh bị cảm nhé.

Các tỉnh Tây Nguyên và Nam Bộ tiết trời mát mẻ, cao nhất tại Tây Nguyên ở mức 29-32 độ C, ban đêm mát mẻ 21-24 độ, Nam Bộ ngày nắng gián đoạn 30-33 độ C, đêm giảm còn 24-27 độ.

Trần Tiến

Tin khác

Tin tức 15 giờ trước
Thực phẩm chức năng, mỹ phẩm giả là một trong những sản phẩm tạo ra siêu lợi nhuận. Do đó, tình trạng làm hàng giả, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ diễn ra ngày càng phổ biến và tinh vi hơn.
Tin tức 15 giờ trước
Ngày 26/4, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức Hội thảo lấy ý kiến đối với dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo tại khu vực phía Nam.
Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, TikTok đã thông báo sẽ đình chỉ tính năng kiếm tiền gây tranh cãi trên nền tảng tại các quốc gia thuộc Liên minh Châu Âu. Được biết, đây là những động thái được đưa ra sau những cảnh báo từ Ủy ban Châu Âu.
Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay (26/4), tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt – Xô diễn ra Lễ phát động Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024.
Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội phối hợp với Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) và Trường Đại học Giao thông vận tải tổ chức sự kiện hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới (26/4) năm 2024.