SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

“Nghĩa tình quê hương” - món quà khó quên từ những người con xứ Quảng xa quê

18:20, 26/08/2022
Từ ngày 12 - 22/8 tại Quảng Nam, Hoài Linh cùng các nghệ sĩ đã cống hiến hết mình trong chương trình nghệ thuật “Nghĩa tình quê hương”. Chương trình khép lại thành công, để lại nhiều dư âm khó quên về tình quê và hiếu đạo trong mùa vu lan của những người con xa xứ.

Dù đã kết thúc từ ngày 22/8, nhưng dư âm của chương trình nghệ thuật “Nghĩa tình quê hương” vẫn còn khiến nhiều khán giả xứ Quảng xúc động, bồi hồi mỗi khi nghĩ đến.

Với 10 đêm diễn tại các huyện: Nông Sơn, Điện Bàn, Quế Sơn, Hiệp Đức, Duy Xuyên, Phú Ninh, Đại lộc và thành phố Tam Kỳ, chương trình “Nghĩa tình quê hương” thật sự mang đến nhiều cảm xúc cho khán giả. Chương trình quy tụ hơn 60 ca sĩ, nghệ sĩ như Hoài Linh, Ngọc Sơn, Thoại Mỹ, Hữu Quốc, Thanh Hằng, Ngân Tuấn, Lý Hùng, Tố My, Randy, Khánh Bình, Việt Trung, Bình Tinh, Thái Vinh cùng Đoàn cải lương tuồng cổ Huỳnh Long.

d3c1b6ec5c389966c029 (1)

 Các nghệ sĩ tham gia chương trình "Nghĩa tình quê hương"

Về với tỉnh Quảng Nam, các nghệ sĩ, ca sĩ đều “cháy” hết mình tại các đêm diễn, đem đến nhiều tiết mục đặc sắc gửi đến bà con như những món quà tinh thần quý báu. Đồng thời, khán giả Quảng Nam cũng ủng hộ nhiệt thành, mỗi đêm đều có hàng nghìn người đến dự. Mặc dù có những đêm trời mưa, nhưng các nghệ sĩ  cùng khán giả vẫn bất chấp thời tiết để cùng “thăng hoa” với các tiết mục ca - nhạc - kịch. 

Ông Mai Phúc - Chủ tịch Hội Đồng hương Quảng Nam cho biết: “Chương trình "Nghĩa tình quê hương" là món quà ý nghĩa dành cho quê hương sau đại dịch, cũng là tình cảm của những người con xa quê của Quảng Nam ghi khắc công ơn sinh thành dưỡng dục của mẹ cha”. 

4d1b1135fbe13ebf67f0

 Đại diện những người con xa quê hỗ trợ chính cho chương trình "Nghĩa tình quê hương" 

Chương trình được diễn ra bởi sự tài trợ của các doanh nhân là những người con ưu tú của xứ Quảng, bao gồm: Doanh nhân Từ Văn Phước - Chủ tịch HĐQT Việt Úc Group; vợ chồng doanh nhân Ngô Mỹ - Giám đốc Công ty An Thanh Trầm Hương; doanh nhân Mai Văn Thuận – Tổng giám đốc tập đoàn Quốc tế Á Châu; doanh nhân Huỳnh Văn Trí – Giám đốc Công ty TNHH Xây dựng Trường Xuân; doanh nhân Phan Thị Thanh Truyền - Tổng Giám đốc Công ty CP Năng lượng Kingtek; doanh nhân Trần Quốc Diện – Công ty Tân Phước Yên và nhiều đơn vị đồng hành khác.

Những doanh nhân đã không chỉ đóng góp kinh phí tổ chức chương trình mà còn theo suốt hành trình của đoàn tại các điểm diễn để hỗ trợ, động viên tinh thần cho các anh em nghệ sĩ đã đem lời ca, tiếng hát về với bà con quê hương Quảng Nam thân thương của mình.

7e591f67f5b330ed69a2

 Mỗi đêm diễn đều có mặt rất đông khán giả.

Có mặt tại hầu hết các đêm diễn, Doanh nhân Ngô Mỹ - Giám đốc Công ty An Thanh Trầm Hương người khởi xướng và cũng là nhà tài trợ chính cho Chương trình nghệ thuật cho rằng: “Nghĩa tình quê hương” đã thật sự là món ăn tình thần trong suốt ngày qua của bà con nhân dân Quảng Nam. Các đêm diễn luôn chật kín người xem, có những đêm trời mưa to nghệ sĩ cháy hết mình, lãnh đạo các địa phương luôn dành tình cảm đặc biệt cho chương trình điều đó làm cho ông thật sự hạnh phúc và muốn làm được nhiều chương trình ý nghĩa như thế này trong thời gian đến”.

Sau khi thể hiện các nhạc phẩm và vở diễn trích đoạn Duyên kiếp được nhiều người tán thưởng, Nghệ sĩ Hoài Linh cũng xúc động trong những đêm diễn cuối trên xứ Quảng và bày tỏ tình yêu với mảnh đất quê hương của anh: “Mỗi khi có dịp về quê, đi qua đây để vào nhà ông nội lúc nào Linh cũng nhìn chỗ này và mong ước một ngày nào đó thấy phục dựng Dinh Trấn Thanh Chiêm, thị xã Điện Bàn - nơi được xem là cựu đô của Đàng Trong này thật hoành tráng. Hi vọng di tích sẽ sớm được trùng tu, phục dựng lại”, Hoài Linh nói.

Sau chuỗi show diễn đầy "lửa", ấn tượng để lại với những đêm diễn hoành tráng tại quảng trường thành phố Tam Kỳ cũng như những huyện, thị xã tại tỉnh Quảng Nam là tình yêu thương và dư âm ngọt ngào Mong rằng đây sẽ là chương trình mở đầu cho nhiều sự kiện, hoạt động ý nghĩa hơn nữa từ sự tài trợ của các doanh nhân những người con nặng tình với quê cha đất tổ Quảng Nam, để bà con có dịp được tận hưởng những đêm nhạc thật sự nghĩa tình, ấm áp như vậy trong thời gian tới.

 Ngô Hòa

Tin khác

Tin tức 6 giờ trước
Thực phẩm chức năng, mỹ phẩm giả là một trong những sản phẩm tạo ra siêu lợi nhuận. Do đó, tình trạng làm hàng giả, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ diễn ra ngày càng phổ biến và tinh vi hơn.
Tin tức 6 giờ trước
Ngày 26/4, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức Hội thảo lấy ý kiến đối với dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo tại khu vực phía Nam.
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, TikTok đã thông báo sẽ đình chỉ tính năng kiếm tiền gây tranh cãi trên nền tảng tại các quốc gia thuộc Liên minh Châu Âu. Được biết, đây là những động thái được đưa ra sau những cảnh báo từ Ủy ban Châu Âu.
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay (26/4), tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt – Xô diễn ra Lễ phát động Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024.
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội phối hợp với Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) và Trường Đại học Giao thông vận tải tổ chức sự kiện hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới (26/4) năm 2024.