SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

ĐTQG Việt Nam tập buổi đầu tiên ở Saudi Arabia dưới cái nóng 43 độ C

07:30, 31/08/2021
(SHTT) - Thầy trò HLV Park Hang Seo đã có buổi tập đầu tiên ở thủ đô Riyadh vào tối 28/8 (theo giờ Việt Nam) để điều chỉnh nhịp sinh học và làm quen với điều kiện thời tiết hướng đến trận ra quân thuộc vòng loại cuối cùng World Cup 2022 châu Á.

Với sự chủ động của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) trong công tác tiền trạm, mọi điều kiện ăn ở, sinh hoạt của ĐTQG Việt Nam thủ đô Riyadh đều được đảm bảo ở mức tốt nhất. Tuy vậy, thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn phải đối diện với 2 thử thách lớn khi đặt chân tới Saudi Arabia.

ĐTQG Việt Nam có buổi tập đầu tiên tại Saudi Arabia

Đó là sự chênh lệch về múi giờ và điều kiện thời tiết nắng nóng khắt nghiệt, với nhiệt độ cao và độ ẩm thấp. Thời điểm Quế Ngọc Hải và đồng đội ra sân tập vào lúc 20h00 (theo giờ địa phương), nhưng nhiệt độ vẫn duy trì ở mức 43 độ C, kèm theo cái gió khô rát của vùng sa mạc.

Do đã được thông tin trước về khí hậu của nước bạn, nên ban huấn luyện và các cầu thủ đều không cảm thấy quá bất ngờ. Các giải pháp về y tế cũng đã được các bác sỹ chuẩn bị để đảm bảo sức khỏe cho các thành viên. Ngoài ra, lịch ăn ngủ cũng tuân thủ theo múi giờ mới nhằm giúp các cầu thủ điều chỉnh nhịp sinh học trong thời gian sớm nhất.

Toàn đội phải ra sân tập luyện dưới cái nắng 43 độ C

Buổi tập đầu tiên trên đất khách chỉ kéo dài hơn 1 giờ đồng hồ. HLV Park Hang Seo dành khá nhiều thời gian cho phần khởi động với nội dung chính là chạy vòng quanh sân để giải phóng năng lượng cho các cầu thủ. Tiếp đó, ông thầy người Hàn Quốc chia đội hình để rèn các bài 5 đấu 5 trong phạm vi hẹp.

Tại buổi tập đầu tiên, thủ thành Đặng Văn Lâm đã cho thấy sự bắt nhịp trở lại rất nhanh sau gần 2 năm không có cơ hội khoác áo ĐTQG Việt Nam. Trong khi đó, hậu vệ Nguyễn Thành Chung cũng báo tin vui khi có thể tham gia vào các bài tập chung cùng toàn đội.

Thủ môn Văn Lâm đã tập cùng ĐTQG Việt Nam

Hi vọng, toàn đội sẽ bảo toàn được lực lượng trong 4 ngày tập luyện còn lại để có thể bước vào trận ra quân thuộc vòng loại cuối cùng World Cup 2022 gặp chủ nhà Saudi Arabia với đội hình mạnh nhất. Trận đấu dự kiến diễn ra vào lúc 01h00 ngày 3/9 (theo giờ Việt Nam).

TH

Tin khác

Media 3 ngày trước
(SHTT) - Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày. Đối với những người yêu thích du lịch khám phá thiên nhiên thì Thác Mây Thanh Hoá là sự lựa chọn thích hợp. Ở đây có gì? Chúng ta hãy cùng khám phá!
Media 3 ngày trước
(SHTT) - Vào ngày 15-16/06, Công ty TNHH Lee Creative Việt Nam sẽ tổ chức chương trình âm nhạc với tên gọi "Chúng ta là một" lần thứ 6 nhằm kỷ niệm 32 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc tại phòng hòa nhạc KBS Busan, Hàn Quốc.
Media 4 ngày trước
(SHTT) - Đội QLTT số 2, Cục QLTT thành phố Đà Nẵng kiểm tra đột xuất và xử phạt 12 triệu đồng đối với hai cửa hàng tại quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng có hành vi trưng bày để bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu.
Media 1 tuần trước
(SHTT) - Tối ngày 17/04/2024, Lễ khai mạc và các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 đã diễn ra tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám với chủ đề “Sách - Sức mạnh lan tỏa tri thức”.
Media 1 tuần trước
(SHTT) - Sáng 17/4, Triển lãm quốc tế về năng lượng điện và chiếu sáng Việt Nam (EL Vietnam 2024) đã chính thức khai mạc tại Hà Nội. Đây là sự kiện được mong đợi của ngành năng lượng điện và chiếu sáng trong năm 2024.