SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 04/05/2024
  • Click để copy

Động thái mới của Netflix khi cuộc chiến giữa các nền tảng phát sóng trực tuyến dần hạ nhiệt

07:44, 21/04/2024
(SHTT) - Netflix bất ngờ thông báo rằng họ sẽ ngừng báo cáo số lượng người đăng ký mỗi quý, một quyết định được coi là dấu hiệu cho cuộc chiến giữa các nền tảng phát sóng trực tuyến sắp kết thúc.

Cổ phiếu của công ty tiên phong về video phát trực tuyến đã giảm sau khi báo cáo lượng lớn khách hàng mới trong quý đầu tiên. Cổ phiếu được giao dịch ở mức 585,41 USD sau giờ làm việc, giảm 4,2% so với giá kết thúc phiên giao dịch.

Netflix cho biết các kế hoạch phát trực tuyến có hỗ trợ quảng cáo của họ đã giúp thu hút 9,3 triệu khách hàng mới, gần gấp đôi dự báo đồng thuận của các nhà phân tích do LSEG thực hiện. Điều đó đã nâng tổng số người dùng toàn cầu của nền tảng phát sóng này lên 269,6 triệu vào cuối tháng 3.

Các giám đốc điều hành của Netflix đã kêu gọi các nhà đầu tư tập trung vào doanh thu và tỷ suất lợi nhuận hoạt động khi đánh giá tiến độ của công ty, thay vì tập trung vào số lượng khách hàng mới. Netflix cho biết họ sẽ ngừng tiết lộ số lượng người đăng ký mới của mỗi quý bắt đầu từ quý đầu tiên của năm 2025 và thay vào đó, con số này sẽ chỉ được công bố khi lượng người dùng của nền tảng này đạt được các cột mốc quan trọng.

NETFLIX

Netflix ngừng báo cáo số lượng người đăng ký dịch vụ trên nền tảng của mình (Ảnh: Reuters) 

Đồng Giám đốc điều hành Greg Peters cho biết: “Sự thay đổi này được thực hiện bởi mong muốn tập trung vào những gì chúng tôi thấy là những số liệu chính được cho là quan trọng nhất đối với hoạt động kinh doanh”.

Các nhà phân tích cho biết quyết định kết thúc báo cáo hàng quý về số lượng người đăng ký có thể sẽ khiến các nhà đầu tư gặp phải những khó khăn nhất định và các nhà phân tích Phố Wall gặp khó khăn hơn trong việc lập mô hình hoạt động kinh doanh của công ty trong tương lai. Họ cũng cho biết vẫn chưa rõ điều gì sẽ thúc đẩy số lượt đăng ký mới sau khi Netflix thu hút được thêm  người dùng mới hơn từ việc hạn chế chia sẻ mật khẩu.

Magalie Grossheim, nhà phân tích nghiên cứu cổ phiếu cấp cao tại M Science, cho biết: “Chúng tôi thực sự không biết chất xúc tác tiếp theo sẽ là gì cho hấp dẫn những người dùng mới tham gia vào dịch vụ của Netflix. Tôi nghĩ điều đó có lẽ cũng góp phần giải thích tại sao họ quyết định ngừng báo cáo những con số đó”.

Tương tự, các công ty khác đã ngừng báo cáo các số liệu này - số người dùng hoạt động hàng tháng, trong trường hợp của Facebook của Meta và nền tảng xã hội X, trước đây gọi là Twitter – khi tốc độ tăng trưởng của các mạng xã hội này chậm lại.

Cổ phiếu Netflix đã tăng 89% trong năm qua khi vượt lên trên các đối thủ cạnh tranh như Walt Disney, công ty vẫn đang thua lỗ trong hoạt động kinh doanh phát trực tuyến với nền tảng phát sóng trực tiếp Disney Plus.

NETFLIX1

Disney Plus, đối thủ nặng ký của Netflix trong cuộc chiến giữa các nền tảng phát sóng trực tuyến (Ảnh: Variety) 

Trong thư gửi các cổ đông của mình, Netflix cho biết họ sẽ thúc đẩy tăng trưởng trong tương lai bằng cách nỗ lực cải thiện sự đa dạng và chất lượng giải trí cũng như mở rộng quy mô kinh doanh quảng cáo.

Đồng giám đốc điều hành Ted Sarandos cho biết ông “thực sự vui mừng” khi được chia sẻ danh sách sắp ra mắt, bao gồm các phần mới của bộ phim truyền hình cổ trang “Bridgerton”, bộ phim truyền hình hậu tận thế “Sweet Tooth” và các sự kiện chưa được công bố sắp tới.

Greg Peters cho biết: "Đây là cơ hội để tương tác lại với các nhà quảng cáo và xem xét các nguyên tắc cơ bản về sản phẩm mà chúng tôi cung cấp, bao gồm cả những cải tiến về đo lường”.

Vào tháng 11/2022 Netflix bắt đầu cung cấp cho người đăng ký các gói hỗ trợ quảng cáo, với chi phí thấp hơn một nửa so với gói đăng ký không có quảng cáo. Điều đó cung cấp gói đăng ký chi phí thấp cho những người bị ảnh hưởng bởi chính sách chia sẻ mật khẩu năm 2023 của Netflix, khi họ tìm cách chuyển đổi người dùng tài khoản của bạn bè hoặc gia đình thành những người đăng ký trả phí.

Công ty cho biết dịch vụ hỗ trợ quảng cáo hiện chiếm 40% tổng số lượt đăng ký tại các thị trường có cung cấp gói này. Thu nhập trên mỗi cổ phiếu của Netflix từ tháng 1 đến tháng 3 đạt 5,28 USD, vượt kỳ vọng của các nhà phân tích là 4,52 USD. Doanh thu của Netflix tăng 14,8% (gần 9,4 tỷ USD) trong giai đoạn này, khi nền tảng phát sóng trực tuyến này ra mắt các tựa phim như loạt phim truyền hình khoa học viễn tưởng “3 Body Problem” và phim kinh dị tội phạm "Griselda". Thu nhập hoạt động đạt 2,6 tỷ USD, tăng 54% so với cùng kỳ năm trước.

NETFLIX2

3 Body Problem đã giúp cho doanh thu của Netflix tăng 14,8% (Ảnh: Netflix) 

Tuy nhiên, công ty dự kiến thu về là 9,49 tỷ USD trong quý hiện tại, thấp hơn kỳ vọng của các nhà phân tích là 9,537 tỷ USD. Để đáp ứng lượng khán giả toàn cầu khổng lồ, Netflix đã mở rộng các chương trình trên nền tảng của mình. Họ đang mở rộng dịch vụ thể thao của mình với hợp đồng trị giá 5 tỷ USD trong 10 năm để phát trực tuyến chương trình đấu vật “Raw” của WWE, bắt đầu từ tháng 1/2025.

Các báo cáo gần đây chỉ ra rằng Netflix muốn làm ít phim hơn với mục đích nâng cao chất lượng của các bộ phim, dưới sự chỉ đạo của giám đốc phim mới được bổ nhiệm, Dan Lin. Chia sẻ về vấn đề này, Sarandos nói: “Chúng tôi không muốn làm ít phim hơn. Nhưng luôn có một sự khao khát không giới hạn để làm những bộ phim hay hơn. Mặc dù chúng tôi đã và đang làm những bộ phim hay, chúng tôi muốn làm chúng hay hơn nữa, tất nhiên rồi”.

Hoàng Kim

Tin khác

Thương hiệu 4 giờ trước
(SHTT) - Kem dưỡng Effaclar Duo+M đã được chứng minh có hiệu quả cao trong việc ngăn ngừa và làm giảm mụn, làm dịu và phục hồi da, đồng thời cải thiện độ đàn hồi và sáng mịn da với thành phần chính là hoạt tính Phylobioma và Niacimide.
Thương hiệu 21 giờ trước
(SHTT) - Vừa qua, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã hợp tác với đối tác công nghệ InfoPlus để tích hợp toàn diện các dịch vụ thu chi hộ của ngân hàng trên nền tảng của đối tác thông qua kết nối Open API
Thương hiệu 21 giờ trước
(SHTT) - Chú sói Wolfoo là nhân vật hoạt hình đầu tiên của Việt Nam gặt hái được hàng tỷ view trên YouTube mỗi tháng. Hành trình đưa Wolfoo ra thế giới đang dần từng bước hiện thực hóa khát vọng trở thành “Disney Việt Nam”, ghi danh Việt Nam lên bản đồ hoạt hình thế giới.
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - Ngày 27/4/2024, tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024. Tham dự Đại hội có 184 đại biểu, đại diện cho hơn 5,5 tỷ cổ phần có quyền biểu quyết, chiếm 96,95% số cổ phần có quyền biểu quyết.
Thương hiệu 1 ngày trước
Xuất phát từ tình yêu với nông sản Việt, CEO Nguyễn Văn Bi cùng đội ngũ Nonglamfood tìm con đường nâng cao giá trị nông sản qua các sản phẩm trái cây sấy dẻo.