SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Đông Nam Á thắng lớn tại vòng loại World Cup 2022, nhưng ĐT Việt Nam rực rỡ nhất

06:23, 15/11/2019
Ngoại trừ Thái Lan để thua trước Malaysia và Campuchia, Indonesia cùng Singapore không thi đấu ở loạt trận tối qua, các đội bóng Đông Nam Á đều giành kết quả có lợi tại vòng loại World Cup 2022.

Tối qua 14/11, các đội bóng thuộc Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) đã ra quân tại vòng loại World Cup 2022.

Tin vui sớm đến với AFF khi Myanmar bất ngờ đánh bại Tajikistan với tỷ số 4-3 trên sân nhà. Lam Mang Suan mở tỷ số cho đội chủ nhà trước khi M. Dzhalilov gỡ hòa trên chấm phạt đền. Myanmar kịp vươn lên dẫn trước 2-1, rồi 3-1 nhờ các bàn thắng của Lam Mang Suan và Aung Thu.

Bị dẫn trước hai bàn, đội khách tiếp tục có bàn gỡ nhờ công của Farkhod Vosiyev, nhưng gần như ngay lập tức Myanmar lại vượt lên dẫn trước với pha làm bàn của Maung Maung Lwin. Tajikistan chỉ có thêm 1 bàn thắng trong những phút cuối trận nhờ công của M. Dzhalilov, đồng nghĩa với việc Myanmar có chiến thắng thuyết phục trên sân nhà trước đội bóng đứng trên họ 31 bậc trên BXH FIFA.

Chỉ phải làm khách trên sân của Maldives, Philippines đã gặp khá nhiều khó khăn nhưng vẫn giành chiến thắng với tỷ số 2-1, qua đó mang về chiến thắng thứ hai cho các đội bóng Đông Nam Á ở vòng loại World Cup 2022.

Có tới 4 đội bóng Đông Nam Á ở bảng G, do đó luôn có một trận đấu nội bộ AFF ở vòng loại World Cup 2022. Ở trận đấu nội bộ AFF tối qua, Malaysia đã xuất sắc đánh bại Thái Lan với tỷ số 2-1. Trong khi đó, Việt Nam cũng làm nên bất ngờ khi hạ gục đội hạt giống số 1 ở bảng đấu là UAE trên sân nhà Mỹ Đình nhờ bàn thắng đẹp mắt của Nguyễn Tiến Linh.

Một đội bóng khác thuộc Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á là Australia cũng đã đánh bại Jordan với tỷ số 1-0 trên sân khách, khép lại ngày thi đấu thành công của các đại diện AFF.

Ở lượt đấu tiếp theo diễn ra ngày 19/11, ĐT Việt Nam sẽ gặp ĐT Thái Lan trên sân nhà còn Indonesia sẽ tới làm khách trên sân của Malaysia trong hai cuộc đấu nội bộ AFF.

Trong khi đó, Philippines có chuyến làm khách khó khăn tới sân của Syria. Campuchia đối đầu với Hồng Kông trên sân khách và Singapore cũng phải làm khách trên sân của Yemen.

Hồ Anh (SHTT)

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.