SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 04/05/2024
  • Click để copy

Đồng chí Lưu Hoàng Long được chỉ định giữ chức danh Bí thư Đảng ủy Cục Sở hữu trí tuệ nhiệm kỳ 2020-2025

16:02, 31/08/2023
(SHTT) - Ngày 25/8/2023, Đảng ủy Bộ Khoa học và Công nghệ đã chính thức công bố Quyết định chỉ định đồng chí Lưu Hoàng Long, Cục trưởng Cục Sở hữu trí tuệ tham gia Ban Chấp hành Đảng bộ và giữ chức danh Bí thư Đảng ủy Cục Sở hữu trí tuệ nhiệm kỳ 2020-2025.

Chiều ngày 25/8/2023, tại Cục Sở hữu trí tuệ, Đảng ủy Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Đảng ủy Bộ về việc chỉ định tham gia Ban Chấp hành Đảng bộ và giữ chức danh Bí thư Đảng ủy Cục Sở hữu trí tuệ nhiệm kỳ 2020-2025 đối với đồng chí Lưu Hoàng Long, Cục trưởng Cục Sở hữu trí tuệ. 

Hội nghị diễn ra dưới sự chủ trì của đồng chí Lê Xuân Định, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương, Uỷ viên Ban Cán sự, Bí thư Đảng ủy, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ.

Chương trình cũng có sự tham dự của đồng chí Phạm Gia Chương, Phó Bí thư Đảng ủy Bộ, đồng chí Phương Tuyến, Ủy viên Ban Chấp hành, Chánh Văn phòng Đảng - Đoàn thể và các đồng chí đại diện các Ban của Đảng ủy Bộ; và đồng chí Lưu Hoàng Long, Cục trưởng, các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Cục, các đồng chí Bí thư các Chi bộ trực thuộc và đại diện Ban Chấp hành Công đoàn, Ban Chấp hành Chi đoàn, Ban chấp hành Hội Cựu chiến binh Cục Sở hữu trí tuệ.

Tại Hội nghị, thay mặt Đảng ủy Bộ Khoa học và Công nghệ, đồng chí Lê Xuân Định đã trao Quyết định số 463-QĐ/ĐUB ngày 10/8/2023 của Đảng ủy Bộ về việc chỉ định đồng chí Lưu Hoàng Long, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Bộ Khoa học và Công nghệ, Cục trưởng Cục Sở hữu trí tuệ, tham gia Ban Chấp hành Đảng bộ và giữ chức danh Bí thư Đảng ủy Cục Sở hữu trí tuệ nhiệm kỳ 2020-2025. 

shtt

Đồng chí Lê Xuân Định trao Quyết định của Đảng ủy Bộ Khoa học và Công nghệ cho đồng chí Lưu Hoàng Long 

Phát biểu giao nhiệm vụ, đồng chí Lê Xuân Định nhấn mạnh quyết định của Đảng ủy Bộ Khoa học và Công nghệ về công tác cán bộ đối với đồng chí Lưu Hoàng Long khẳng định niềm tin của Ban Cán sự và Đảng ủy Bộ, đồng thời khẳng định những đóng góp của đồng chí Lưu Hoàng Long trong thời gian qua trên cương vị là cán bộ lãnh đạo chủ chốt, đã đảm nhận nhiều trọng trách, trên các cương vị công tác đã luôn thể hiện vai trò gương mẫu, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Đây là cơ sở quan trọng để đồng chí Lưu Hoàng Long tiếp tục làm tốt nhiệm vụ của mình trong thời gian tới. Với niềm tin đó, Ban Cán sự, Đảng ủy Bộ đã giao nhiệm vụ cho đồng chí Lưu Hoàng Long về công tác tại Cục Sở hữu trí tuệ để đảm nhiệm chức vụ Cục trưởng, đồng thời chỉ định tham gia Ban Chấp hành Đảng bộ và giữ chức danh Bí thư Đảng ủy Cục Sở hữu trí tuệ nhiệm kỳ 2020-2025.

Đồng chí Lê Xuân Định cho biết, sắp tới Cục Sở hữu trí tuệ phải nỗ lực trên nhiều lĩnh vực để hoàn thành các nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và Bộ Khoa học và Công nghệ giao.

Cùng với Đảng ủy Cục, Lãnh đạo Cục, đồng chí Lưu Hoàng Long phải xây dựng và phát triển Cục Sở hữu trí tuệ theo hướng công khai, minh bạch, xây dựng hệ thống sở hữu trí tuệ hiện đại, phù hợp với quy định quốc tế, đồng thời không là rào cản đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam.

Trong xu thế hội nhập hiện nay, với việc tham gia các hiệp định thương mại tự do thế hệ mới, vai trò của sở hữu trí tuệ ngày càng quan trọng đối với mọi mặt kinh tế - xã hội và sự phát triển chung của đất nước. Trong bối cảnh đó, sự phát triển vững mạnh của Cục Sở hữu trí tuệ có vai trò quan trọng và điều này phụ thuộc vào sự nỗ lực phấn đấu của từng đảng viên, công chức, viên chức và người lao động, nhưng trước hết là đội ngũ lãnh đạo cấp ủy các cấp, Lãnh đạo Cục và lãnh đạo các đơn vị.

Trong thời gian tới, sẽ có những thay đổi nhất định về cơ chế tài chính cũng như các thay đổi khác ảnh hưởng đến hoạt động của Cục Sở hữu trí tuệ. Do đó, đồng chí Lưu Hoàng Long cần kiến tạo, xây dựng hệ thống làm việc hiệu quả, làm tốt nhiệm vụ là xây dựng đơn vị đoàn kết và tập trung vào công tác xử lý đơn đăng ký sở hữu công nghiệp nhằm đáp ứng nhu cầu của xã hội và cải thiện chỉ số cải cách hành chính của Bộ. Cục cần nhanh chóng cải thiện hệ thống công nghệ thông tin, đề xuất các giải pháp để xử lý công việc có hiệu quả và chất lượng.

Nếu làm tốt các công việc nêu trên, Ban Cán sự, Đảng ủy Bộ tin tưởng rằng Cục Sở hữu trí tuệ sẽ có bước phát triển mạnh mẽ hơn trong thời gian tới, đáp ứng yêu cầu mà thực tiễn đặt ra, đóng góp tích cực vào sự phát triển của hệ thống sở hữu trí tuệ nói riêng và ngành khoa học, công nghệ nói chung.

Phát biểu nhận nhiệm vụ, đồng chí Lưu Hoàng Long trân trọng cảm ơn Ban Cán sự, Đảng ủy Bộ đã tin tưởng, quan tâm và giao nhiệm vụ cho đồng chí và bày tỏ niềm vinh dự khi nhận trọng trách mới.

Đồng chí cam kết sẽ không ngừng tu dưỡng, rèn luyện, giữ gìn phẩm chất, danh dự và trách nhiệm nêu gương của người cán bộ đảng viên, người lãnh đạo, giữ gìn tốt sự đoàn kết, thống nhất trong Cục mà trước hết là trong tập thể Đảng ủy Cục, Lãnh đạo Cục, cùng các đảng viên, công chức, viên chức người lao động trong Cục thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước giao, tích cực, chủ động, sáng tạo, quyết liệt và mạnh mẽ hơn trong công tác chỉ đạo, điều hành.

Đồng chí Lưu Hoàng Long cũng khẳng định sẽ đầu tư thêm nhiều thời gian và nỗ lực hơn nữa để không ngừng nâng cao chất lượng tham mưu chính sách về sở hữu trí tuệ. Đồng chí tin tưởng rằng với sự chung sức, chung lòng, đoàn kết, Cục Sở hữu trí tuệ sẽ thực hiện tốt Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Cục, chương trình làm việc toàn khóa, chương trình làm việc từng năm trong nhiệm kỳ 2020-2025 và những năm tiếp theo.

1716-0957

 Bộ trưởng Huỳnh Thành Đạt chúc mừng đồng chí Lưu Hoàng Long tại buổi Lễ công bố Quyết định bổ nhiệm vị trí Cục trưởng Cục Sở hữu trí tuệ

Trước đó, đồng chí Lưu Hoàng Long đã được trao Quyết định của Bộ trưởng Bộ KH&CN về điều động, bổ nhiệm giữ chức vụ Cục trưởng Cục Sở hữu trí tuệ từ ngày 1/8/2023.

Khánh An

Tin khác

Tin tức 12 giờ trước
(SHTT) - Đó là yêu cầu được Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đưa ra tại phiên họp lần thứ 4 của Tổ công tác về cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ diễn ra vào sáng nay, ngày 3/5.
Tin tức 13 giờ trước
Từ ngày 8 - 11/5/2024, Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu sẽ diễn ra tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7, TP.HCM.
Tin tức 15 giờ trước
(SHTT) - Bộ Y tế đã có công văn yêu cầu khẩn trương điều trị cho bệnh nhân, tổ chức điều tra xác định rõ nguyên nhân vụ việc khiến nhiều người ngộ độc tại Đồng Nai.
Tin tức 15 giờ trước
(SHTT) - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa ra quyết định thành lập 63 đoàn kiểm tra công tác chỉ đạo, tổ chức coi thi tại 63 tỉnh, thành phố.
Tin tức 15 giờ trước
(SHTT) - Nữ sinh Nghệ An Nguyễn Quỳnh Mây là một trong 30 người trên toàn thế giới nhận được học bổng toàn phần của Đại học Oxford năm 2024, thu hút nhiều sự quan tâm.