SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 05/05/2024
  • Click để copy

Đội hình tiêu biểu của l’Equipe: Sao Real Madrid áp đảo

08:32, 29/12/2014
Theo thông lệ mỗi dịp cuối năm, tuần báo bóng đá L’Equipe lại tổ chức bình chọn đội hình tiêu biểu trong năm của bóng đá thế giới theo ý kiến của các nhà báo thể thao Pháp. Tất nhiên, trong năm thành công của bóng đá Tây Ban Nha ở cấp độ CLB và bóng đá Đức ở World Cup, các ngôi sao của Real Madrid, Barcelona, Bayern Munich và Dortmund áp đảo đội hình này.

Thủ môn: Manuel Neuer (Bayern Munich): Xuất sắc trong khung thành Bayern lẫn tuyển Đức, đồng thời khai sinh khái niệm “thủ môn-libero” cực kỳ hiệu quả, Neuer là tác nhân quan trọng trong chiến thắng của tuyển Đức ở World Cup và lọt vào danh sách rút gọn 3 ứng viên Quả bóng vàng FIFA 2014.

Hậu vệ: Philipp Lahm (Bayern Munich): Tuy được ghi nhận thành tích ở vai trò hậu vệ phải, Lahm lại thi đấu hiệu quả ở vị trí tiền vệ trung tâm tại Bayern Munich, giúp đội bóng này giành chức vô địch Bundesliga sớm 7 vòng đấu và vào đến bán kết Champions League. 

Sergio Ramos (Real Madrid): Trung vệ dày dạn kinh nghiệm của Real là nhân vật chủ chốt trong chiến dịch giành ngôi vô địch Champions League lần thứ 10, gồm cả việc ghi bàn thắng quan trọng trong trận chung kết với Atletico Madrid. 

Mats Hummels (Dortmund): Thi đấu hiệu quả ở World Cup, được nhiều CLB săn đón nhưng Hummels vẫn chưa quyết định việc rời Dortmund. Chấn thương của anh thời gian qua là một nguyên nhân dẫn đến sự sa sút của á quân Bundesliga mùa giải năm nay (hiện xếp áp chót).

David Alaba (Bayern Munich): Trẻ, khỏe, hội đủ sức mạnh lẫn sự khéo léo, Alaba là thành viên không thể thiếu của Bayern lẫn tuyển Áo. Mùa thứ tư liên tiếp được bình chọn Cầu thủ xuất sắc nhất năm của bóng đá Áo.

Tiền vệ: Xabi Alonso (Real / Bayern): Không chỉ là nhân tố quan trọng của Real Madrid mùa trước, kể từ khi chuyển sang Bayern hồi mùa hè, Alonso sớm khẳng định vị trí chính thức trong đội hình “Hùm xám xứ Bavaria”, giúp Bayern cân bằng lực lượng ba tuyến mùa này.

Toni Kroos (Bayern / Real): Bayern thu nhận Alonso để bù đắp việc mất đi Kroos, người giữ vai trò quan trọng trong chuỗi 22 chiến thắng của Real Madrid mùa này.

Angel Di Maria (Real / Man United): Ngôi sao duy nhất của Pemier League có tên trong danh sách nhờ sự tỏa sáng khi còn khoác áo Real Madrid mùa trước! Di Maria là nhân tố quan trọng giúp Real Madrid giành chức vô địch Champions League và cùng tuyển Argentina vào đến chung kết World Cup 2014.

Tiền đạo: Neymar (Barcelona): Vắng Neymar vì chấn thương, tuyển Brazil bị người Đức “vùi dập” ở bán kết World Cup với tỷ số kinh hoàng 7-1! Tại Barcelona, Neymar hòa nhập rất nhanh với Messi và đồng đội, giúp Barca về nhì ở La Liga.

Lionel Messi (Barcelona): Tương đối thành công với tuyển Argentina khi vào đến chung kết World Cup nhưng Barcelona của Messi có mùa giải trắng tay trên mọi mặt trận. Anh chỉ thành công trong vai trò cá nhân khi liên tục phá vỡ kỷ lục ghi bàn ở La Liga và Champions League.

Cristiano Ronaldo (Real Madrid): 2014 thực sự là năm của CR7 khi anh ghi đến 34 bàn cho CLB và đội tuyển từ đầu mùa, cộng thêm 31 bàn mùa trước, ghi bàn thứ 72 ở Champions League. Ứng viên nặng ký nhất của Quả bóng vàng FIFA 2014.

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Vừa qua, UBND tỉnh Bắc Giang đã tổ chức phát động cuộc thi Robocon lần thứ nhất năm 2024, theo hình thức trực tiếp kết hợp với trực tuyến đến 9 điểm cầu của các phòng GD&ĐT các huyện, thị xã.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Giải thưởng VinFuture năm 2024 vừa chính thức đóng cổng nộp đề cử với kết quả ghi nhận 1.469 hồ sơ, trong đó có gần 15% đối tác đề cử là các tác giả thuộc nhóm top 2% các nhà nghiên cứu hàng đầu được trích dẫn nhiều nhất trên thế giới.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Trang web tại địa chỉ ‘vietgcv [.] cc’ giả mạo cổng thông tin của Thông tin và Truyền thông là 1 trong 20 website lừa đảo vừa được Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia (NCSC) thuộc Cục An toàn thông tin đưa ra cảnh báo.
Khoa học Công nghệ 1 tuần trước
(SHTT) - Ngày 26/4/2024, AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 1 tuần trước
(SHTT) - Mới đây, trong khuôn khổ chuỗi sự kiện “Diễn đàn khoa học và kinh tế toàn cầu năm 2024” do Hội đồng Thương mại và Công nghệ Toàn cầu của Ấn Độ (GTTCI India) tổ chức tại Dubai, GS.TS Nguyễn Văn Đệ của Việt Nam đã được Đại học Quốc tế Hoa Kỳ (IAU) trao bằng Viện sĩ danh dự.