SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 20/05/2024
  • Click để copy

Chuẩn bị gói bánh chưng, nhớ lại cảnh dở khóc dở cười với những chiếc bánh chưng 'thảm họa' ngày Tết

06:50, 03/02/2024
Những hình ảnh bánh chưng "mọc 4 chân" hay những nồi bánh chưng cháy đen thủng cả nồi được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội, khiến cư dân mạng không khỏi bật cười.

Bánh chưng là món bánh truyền thống không thể thiếu trong dịp Tết Nguyên đán của người Việt. Trước mùng 1 Tết, các gia đình lại quây quần bên nhau trổ tài gói bánh. Tuy nhiên không phải ai cũng khéo tay gói được những chiếc bánh chưng vuông vắn đẹp mắt. Thay vào đó, nhiều gia đình lại lâm vào cảnh dở khóc dở cười khi thành viên hậu đậu nào đó trong nhà ra tay trổ tài làm bánh chưng. 

Để có chiếc bánh chưng đẹp mắt, yêu cầu người gói phải có kỹ thuật khéo léo trong quá trình gói bánh. Việc luộc bánh cũng yêu cầu lửa cháy đều, không được để cạn nước. Do đó người trông nồi bánh chưng cũng phải cẩn thận để ý. 

Nếu không đáp ứng được hai yêu cầu cơ bản trên, thành phẩm bánh chưng ngày Tết sẽ tạo ra những tình huống dở khóc dở cười giống như hàng loạt hình ảnh được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội mỗi dịp Tết đến Xuân về. 

Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Khi các con ngủ quên và cái kết.

Khi các con ngủ quên và cái kết.

Không trông chừng cẩn thận sẽ khiến bánh chưng cháy đen, thậm chí thủng cả nồi luộc.

Hậu quả của việc không trông chừng cẩn thận sẽ khiến bánh chưng cháy đen, thậm chí thủng cả nồi luộc.

Không phải ai nấu ăn ngon cũng có thể luộc được nồi bánh chưng đạt chuẩn, bởi bất cứ sự lơ là nào cũng có thể dẫn đến tình huống bánh chưng bị cháy đen, thậm chí thủng cả nồi luộc bánh. Nguyên nhân bắt nguồn từ những điều đơn giản như không châm đủ nước, để lửa quá to, thời gian nấu quá lâu,...

Chiếc bánh chưng được gói thành hình thù kì lạ.

Những chiếc bánh chưng được gói thành hình thù kì lạ.

Empty
Empty
Empty
Empty
Những chiếc bánh chưng do thời gian luộc quá lâu mà gói lại không kỹ.

Những chiếc bánh chưng do thời gian luộc quá lâu mà gói lại không đúng kỹ thuật.

Trước những chiếc bánh dở khóc dở cười, cộng đồng mạng vẫn vui vẻ động viên nhau đúng như tinh thần ngày Tết: 

"Vui là được ạ, cả nhà em quây quần mỗi người gói 1 kiểu, thanh thiếu niên nhi đồng chúng em cũng xông vào gói. Nham nhở hết cả, cần đẹp để biếu với thắp hương thì đã có các bô lão ra tay. Nói chung là cười không ngậm được mồm ạ";

"Tết vui nhất là ở khâu chuẩn bị mà. Còn nhớ năm ngoái thấy bố chồng gói bánh chưng, đứng không thì ngại, đi ra bảo: Bố ơi con gói với. Gói được 1 cái xong bố bảo thôi chị để đấy bố làm nốt".

Tin khác

Tin Tổng hợp 7 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 10 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 10 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.