SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 14/05/2024
  • Click để copy

Đình chỉ hoạt động 40 trung tâm Apax Leaders ở TP.HCM

12:58, 27/04/2023
Có 40/41 Trung tâm Anh ngữ Apax Leaders tại TP.HCM bị đình chỉ hoạt động. Được biết, đây là các trung tâm đã bị thu hồi mặt bằng, thiếu nhân sự, giáo viên nên không đảm bảo điều kiện hoạt động theo quy định.

Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM vừa có quyết định đình chỉ hoạt động 40/41 Trung tâm Anh ngữ Apax Leaders trên địa bàn thành phố.

Theo đó các trung tâm bị đình chỉ hoạt động phần lớn là các trung tâm đã bị thu hồi mặt bằng, thiếu nhân sự nên không đảm bảo điều kiện để hoạt động đúng theo quy định.

Được biết, các trung tâm bị đình chỉ này đã đóng cửa từ trước. Việc ra quyết định đình chỉ hoạt động Trung tâm Anh ngữ Apax Leaders của Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM sẽ tránh trường hợp Apax Leaders tự ý mở cửa hoạt động trở lại mà không báo cáo, không đảm bảo chất lượng.

Screenshot_12

Có 40/41 Trung tâm Anh ngữ Apax Leaders tại TP.HCM bị đình chỉ hoạt động.

Trong trường hợp Trung tâm Anh ngữ Apax Leaders muốn mở cửa hoạt động trở lại, trung tâm phải báo cáo cho Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM, và Sở sẽ kiểm tra lại điều kiện của từng trung tâm, nếu tất cả đảm bảo theo quy định thì sẽ cho phép hoạt động trở lại.

Hiện trên trang thông tin dịch vụ giáo dục của Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM đã chính thức cập nhật trạng thái hoạt động của hệ thống Trung tâm Anh ngữ Apax Leaders.

Theo tìm hiểu, Trung tâm Anh ngữ Apax Leaders thuộc Công ty Cổ phần Đầu tư Apax Holdings, hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực đào tạo, giảng dạy tiếng Anh và phát triển kỹ năng tư duy toàn diện cho thế hệ trẻ Việt Nam.

Screenshot_11

Trên trang thông tin dịch vụ giáo dục của Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM đã cập nhập trạng thái tạm ngưng hoạt động và giải thể của 40 trung tâm Apax Leaders tại TP.HCM.

Apax Leaders là chuỗi hệ thống trung tâm ngoại ngữ hoạt động trên khắp cả nước, với 120 trung tâm trải rộng hơn 30 tỉnh thành với tổng số học viên đang theo học khoảng 120.000 người.

Riêng tại TP.HCM có 41 chi nhánh, tuy nhiên hiện có 39 trung tâm trong trạng thái tạm ngưng hoạt động, 1 trung tâm trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 2, Quận 3 giải thể.

Hiện chỉ còn duy nhất một trung tâm trên đường đường Phan Xích Long, quận Phú Nhuận còn hoạt động. Tuy nhiên, trung tâm này cũng sẽ bị Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM phạt hành chính, do không cung cấp được thông tin giáo viên, học viên.

Trước đó, nhiều phụ huynh đăng ký học tiếng Anh cho con tại các trung tâm Anh ngữ Apax Leader trên địa bàn TP.HCM phản ánh việc trung tâm thu học phí nhưng không tổ chức học như cam kết và khi liên lạc với các nhân viên của trung tâm thì không được phản hồi.

Theo phản ánh, việc học của học viên liên tục bị gián đoạn với lý do tái cấu trúc lại trung tâm. Đặc biệt, Trung tâm Anh ngữ Apax Leader đã hứa hẹn sẽ mở lại lớp học sau thời gian tái cấu trúc nhưng đến hết thời gian tái cấu trúc trung tâm vẫn không mở lại lớp cho học sinh; nhiều phụ huynh không được hoàn phí theo như lịch hẹn; phụ huynh không liên lạc được với nhân viên của trung tâm…

Trong tháng 3 và 4/2023, lãnh đạo Apax Leaders có các buổi họp với phụ huynh trên địa bàn TP.HCM để bàn thảo về phương án, lộ trình hoàn lại học phí cho học sinh, đối với những học viên không còn có nhu cầu quay trở lại học tại trung tâm.

Thanh Thảo

Tin khác

Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - PGS.TS Bùi Thị An, Chủ tịch Hội Nữ trí thức Thành phố Hà Nội cho rằng, Thành phố nên có những quy định cụ thể hơn để có những cơ chế riêng phù hợp với việc tổ chức, khai thác, tận dụng lực lượng cán bộ khoa học, trí thức đang sinh sống và làm việc tại Thủ đô.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Ngày 14/5, tại Hà Nội diễn ra Hội thảo khoa học “Chiến thắng Điện Biên Phủ- Bản hùng ca thời đại Hồ Chí Minh". Sự kiện do Bảo tàng Hồ Chí Minh phối hợp với Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam tổ chức.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Sáng 14/5, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội trang trọng tổ chức gặp mặt tri ân, tôn vinh các chuyên gia, nhà khoa học trên địa bàn nhân dịp kỷ niệm Ngày Khoa học Công nghệ Việt Nam (18/5).
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Nâng cao chất lượng tuyển sinh lớp 10, tạo chuyển biến căn bản, mạnh mẽ, toàn diện chất lượng giáo dục. Ngày 13/5, Thường trực Tỉnh ủy Quảng Ninh tổ chức Hội nghị giao ban, nghe và cho ý kiến về công tác tổ chức kỳ thi vào lớp 10 THPT năm học 2024-2025.
Tin tức 10 giờ trước
Ban tổ chức cuộc thi Sinh viên sáng tạo và quyền sở hữu trí tuệ lần IV năm 2024 cho biết cuộc thi sẽ có 8 đội tranh tài, năm nay không chỉ có các đội khu vực miền Trung – Tây Nguyên mà có thêm sinh viên các trường miền Bắc và miền Nam lần đầu đăng ký tham dự.