SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Đi săn tuyết nhất định bạn cần phải trang bị những điều sau để đảm bảo sức khỏe và sự an toàn

07:14, 28/12/2018
(SHTT) - Theo dự báo mới nhất của Trung tâm khí tưởng thủy văn Trung ương thì đợt Tết Dương lịch tới đây, nhiệt độ sẽ giảm sâu. Một số nơi xuất hiện băng tuyết. Để đi săn tuyết được an toàn, bạn nhất định phải mang theo những món đồ sau.

Chuẩn bị trang phục

Băng tuyết là hiện tượng ít khi gặp ở Việt Nam nên nhiều người chưa hình dung được mức độ của nền nhiệt khi giảm sâu. Bạn cần phải chuẩn bị trang phục phù hợp với mức nhiệt từ 0 độ C hoặc thấp hơn. Bạn cần phải lựa chọn những chất liệu áo, giày chống nước và tốt nhất là có thể lót lông để đảm bảo sự ấm áp nhất có thể.

Ngoài quần áo bạn có thể mang thêm mũ len, khăn, găng tay, dùng thêm  miếng dán giữ nhiệt, mặc quần tất, và quần ngoài dày dặn. Bạn có thể lựa chọn loại áo quần bo tay và chân để tránh tình trạng tuyết rơi vào làm cho bạn bị lạnh.

Hãy mặc những chiếc áo có chống thấm nước khi đi săn tuyết

Vật dụng

Bạn sẽ cần phải có một bộ giáp bảo hộ nếu bạn quyết định chạy xe máy để săn tuyết bởi bộ đồ này sẽ giúp bạn  chạy xe an toàn hơn. Bạn cũng nên chuẩn bị thêm ô để che, túi chống nước cho các đồ điện tử của mình tránh hỏng hóc có thể xảy ra.

Đặt nhà nghỉ và đồ ăn

Thông thường khi có thông tin tuyết rơi thì dân phượt sẽ đua nhau đến các điểm du lịch. Như vậy sẽ dẫn tới tình trạng quá tải nhà nghỉ và dịch vụ ăn uống không được chu toàn. Vì thế bạn cần đặt trước để có sự chủ động nhất cho bản thân.

Cách di chuyển

Đi trên dường nên đi chậm và tìm hiểu kỹ đường

Bạn có thể lựa chọn nhiều cách di chuyển khác nhau nhưng tốt nhất bạn nên tìm hiểu thật kỹ đường và địa hình để có sự lựa chọn phù hợp. Bạn nên biết đường cua quanh núi không dễ đi, hơn nữa nếu có kèm mưa lạnh sương mù thì ngoài 1 tay lái vững bạn cũng cần chắc chắn xe vẫn đảm bảo ma sát tốt, máy khỏe và lên ga bình thường.

Những cung đường miền núi rất quanh co nguy hiểm bạn cần hết sức cẩn trọng

Trong mọi tình huống  không phanh gấp, không bơm lốp xe quá căng, và nên xịt bớt hơi trước khi đi vào vùng tuyết để đảm bảo an toàn cho bản thân bạn và người đi cùng. Nếu phải di chuyển vào vùng sương mù việc bạn bắt buộc phải làm đó là bật đèn và xi nhan để thông báo tín hiệu để người tham gia giao thông có thể biết . Không nên đi quá nhanh cũng không nên cố tình đánh võng thể hiện bởi như vậy là gây nhiều nguy hiểm cho bản thân và những người đi đường.

Quỳnh Anh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 19 giờ trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.