SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Đại học Vinh trở thành Quán quân Sinh viên sáng tạo và quyền sở hữu trí tuệ lần thứ III

07:10, 21/05/2023
Chung kết cuộc thi Sinh viên sáng tạo và quyền sở hữu trí tuệ lần thứ III – 2023 diễn ra tại Đại học Luật – Đại học Huế hôm nay, trường Đại học Vinh xuất sắc vượt qua 6 đối thủ từ các Học viện, Đại học trong khu vực miền Trung – Tây Nguyên để giành giải Nhất.

Ngày 20/5, cuộc thi được Đại học Luật – Đại học Huế phối hợp cùng Văn phòng đại diện Cục Sở hữu trí tuệ tại TP Đà Nẵng, Công ty Luật TNHH TILLEKE & GIBBINS Việt Nam đồng tổ chức với sự bảo trợ truyền thông của Tạp chí Sở hữu trí tuệ và Sáng tạo.

Cuộc tranh tài gay cấn, hấp dẫn tìm được chủ nhân Giải Nhất là Đại học Vinh. Giải Nhì thuộc về Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng và Giải Ba thuộc về Phân viện Học viện Hành chính quốc gia tại khu vực miền Trung.

da459738b72769793036

 Chung kết cuộc thi Sinh viên sáng tạo và quyền sở hữu trí tuệ lần thứ III – 2023 diễn ra tại Đại học Luật – Đại học Huế hôm nay, trường Đại học Vinh xuất sắc vượt qua 6 đối thủ từ các Học viện, Đại học trong khu vực miền Trung – Tây Nguyên để giành Quán quân.

Bốn Giải Khuyến khích thuộc về các trường: Đại học Đà Lạt; Đại học Duy Tân; Đại học Đông Á và cựu Quán quân hai mùa thi năm 2021, 2022 trường Đại học Luật – Đại học Huế.

Trong đó, Giải Đội thi được yêu thích nhất thuộc về Đại học Đông Á và Giải Đội thi có trang phục đẹp nhất thuộc về Đại học Vinh.

Các “chiến binh” của 7 đội đến từ 7 Học viện, Đại học thể hiện ấn tượng trong các phần thi: Kiến thức chung và hùng biện, thuyết trình về sở hữu trí tuệ ở phiên buổi sáng và phần thi sân khấu hóa tình huống trong buổi chiều.

386e021a2205fc5ba514

 7 đội thi xuất sắc đã đi đến chung kết cuộc thi Sinh viên sáng tạo và quyền sở hữu trí tuệ lần thứ III - 2023.

PGS.TS Đoàn Đức Lương – Hiệu trưởng trường Đại học Luật - Đại học Huế - chia sẻ: “Đây là cuộc thi dành cho sinh viên các trường Đại học. Cuộc thi tiếp nối thành công từ 2 lần tổ chức trước (năm 2021 và năm 2022). Đồng thời, cuộc thi cũng là cơ hội, sân chơi lớn để sinh viên thử sức với những sáng tạo và thể hiện bản lĩnh cạnh tranh của chính mình giữa các đội thi”.

6710702eef3e3160682f (1)

 Trao hoa cùng kỷ niệm chương cho Ban Tổ chức cuộc thi.

Cuộc thi năm nay có những thay đổi về nội dung, tập trung vào một số vấn đề mới như: Các vấn đề trong Luật Sở hữu trí tuệ được sửa đổi, bổ sung năm 2022; nhận diện tài sản trí tuệ trong các trường Đại học trong khu vực miền Trung - Tây Nguyên, Việt Nam; cách thức bảo vệ và quảng bá tài sản trí tuệ của các trường Đại học, các địa phương trong khu vực miền Trung - Tây Nguyên, Việt Nam.

c18f4fe8d7f809a650e9

 Phần kiến thức chung trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng về nhất với 340 điểm.

Ở phần thi kiến thức chung, với các câu hỏi của Ban Giám khảo, đội thi đến từ trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng xuất sắc dẫn đầu với 340 điểm.

351b2a8cb59c6bc2328d

 Hơn 500 sinh viên có mặt tại hội trường B, trường Đại học Luật - Đại học Huế để cổ vũ cho 7 đội thi.

Trong phần thuyết trình, nhiều chủ đề hay hiện đang là vấn đề nóng dư luận quan tâm được các bạn sinh viên lựa chọn thể hiện. Đáng chú ý, đội thi đến từ trường Đại học Duy Tân hùng biện về chủ đề Bảo vệ chủ quyền từ giá trị quyền sở hữu trí tuệ; Đại học Vinh hùng biện chủ đề Xây dựng thương hiệu đặc sản địa phương trên nền tảng các đối tượng quyền sở hữu trí tuệ. Trong khi đó, Phân Viện Học viện Hành chính quốc gia khu vực miền Trung dự thi phần thuyết trình về Vấn nạn photocopy giáo trình đang nhức nhối hiện nay trong nhà trường và xã hội.

9ac634a094bd4ae313ac

Phần thi sân khấu hóa đạt giải trang phục đẹp nhất của Đại học Vinh qua tiểu phẩm "Ước mơ của đôi đũa" về thương hiệu đũa nàng Rưng, xã Phúc Trạch, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh góp phần giúp trường đạt được Quán quân cuộc thi lần thứ III - 2023.

PGS.TS Đoàn Đức Lương nói về phần dự thi hùng hồn và giàu cảm xúc của trường Đại học Vinh: “Đội thi Đại học Vinh có phần thi hùng biện, thuyết trình xuất sắc. Tôi có thể gói gọn trong 6 chữ là dễ hiểu, dễ nhớ, dễ tiếp cận”.

5a5ca53e0523db7d8232

 Tiểu phẩm hay về nhái nhãn hiệu cháo hành "Thị Nở" phản ánh đúng thực tế hiện nay.

Bà Nguyễn Thị Thúy, Phụ trách Văn phòng đại diện Cục Sở hữu trí tuệ khu vực miền Trung – Tây Nguyên: “Cuộc thi góp phần nâng cao nhận thức về sở hữu trí tuệ cho giới trẻ, lan tỏa đến cộng đồng. Trong phần thi sân khấu hóa, phần thi được đánh giá khó nhất, cần sự đầu tư nhất của các đội thi nhìn chung các đội thi rất sáng tạo, có sự đầu tư về kịch bản, quá trình diễn xuất đòi hỏi nhiều chất xám cũng như hài hước, vui nhộn”.

33bbc2d162ccbc92e5dd

 Phần thi sân khấu hóa xuất sắc của trường Đại học Vinh.

Cuộc thi diễn ra kịch tính và đầy tính sáng tạo được tổ chức định kỳ hàng năm nhằm đi sâu vào thế hệ tương lai của sở hữu trí tuệ như một cách để “gieo mầm” sớm cho sinh viên.

Cuộc thi gắn kết đào tạo và thực tiễn hoạt động sở hữu trí tuệ, qua 3 mùa thi dần trở thành sân chơi lớn được mong chờ của sinh viên Luật, góp phần tích cực nâng cao nhận thức của sinh viên, cộng đồng về sở hữu trí tuệ. Qua đó, Ban Tổ chức hướng tới khích lệ khả năng sáng tạo, tinh thần học hỏi, kết nối mạng lưới kiến thức về sở hữu trí tuệ trong khu vực.

Bảo Hòa

Tin khác

Tin tức 5 giờ trước
Thực phẩm chức năng, mỹ phẩm giả là một trong những sản phẩm tạo ra siêu lợi nhuận. Do đó, tình trạng làm hàng giả, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ diễn ra ngày càng phổ biến và tinh vi hơn.
Tin tức 5 giờ trước
Ngày 26/4, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức Hội thảo lấy ý kiến đối với dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo tại khu vực phía Nam.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, TikTok đã thông báo sẽ đình chỉ tính năng kiếm tiền gây tranh cãi trên nền tảng tại các quốc gia thuộc Liên minh Châu Âu. Được biết, đây là những động thái được đưa ra sau những cảnh báo từ Ủy ban Châu Âu.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay (26/4), tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt – Xô diễn ra Lễ phát động Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội phối hợp với Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) và Trường Đại học Giao thông vận tải tổ chức sự kiện hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới (26/4) năm 2024.