SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Các đội thi sẵn sàng cho 'đường đua' sở hữu trí tuệ tại Huế

15:27, 18/05/2023
Trường Đại học Luật – Đại học Huế cho biết vừa đóng cổng bình chọn đội thi yêu thích nhất cuộc thi Sinh viên sáng tạo và quyền sở hữu trí tuệ lần III, đồng thời sẵn sàng cho vòng thi chính thức ngày 20/5 sắp tới.

Cuộc thi do Đại học Luật - Đại học Huế phối hợp Văn phòng đại diện Cục Sở hữu trí tuệ khu vực miền Trung - Tây Nguyên, Công ty Luật TNHH Tilleke & Gibbins (Việt Nam) tổ chức. Cuộc thi được sự bảo trợ truyền thông của Tạp chí Sở hữu trí tuệ và Sáng tạo.

Theo Ban tổ chức, việc bình chọn đội thi yêu thích nhất kéo dài từ 20 giờ ngày 8/5 - 20 giờ 16/5 và sẽ được công bố vào ngày 20/5 diễn ra rất sôi nổi đến những giây phút cuối cùng.

a8676561d81e06405f0f

Cuộc thi sinh viên sáng tạo và quyền sở hữu trí tuệ lần III - 2023 sẽ chính thức tổ chức vào ngày 20/5/2023. 

Thể lệ bình chọn đưa ra một số yêu cầu như: Các lượt thích/ bình luận/ chia sẻ đều chỉ được tính khi người bình chọn thích fanpage và gắn 02 hashtags #SBD của thí sinh ( ví dụ: #SBD01) và #SHTT2023. Một tài khoản chỉ được chia sẻ mỗi bài viết tối đa 01 lần ở chế độ công khai. Mọi hành vi gian lận trong việc thích/ bình luận/ chia sẻ (spam) đều không được tính trong kết quả chính thức và sẽ bị loại.

Cuộc thi Sinh viên sáng tạo và quyền sở hữu trí tuệ dự kiến sẽ tổ chức dành cho sinh viên các trường đại học khu vực miền Trung và Tây Nguyên chính thức phát động đăng ký tham gia từ tháng ba. Cuộc thi được tổ chức ngày 20/5 tại Hội trường nhà B, Trường Đại học Luật năm nay gồm ba chủ đề chính: Kiến thức chung về sở hữu trí tuệ, sinh viên sáng tạo và kết nối thực tiễn.

Bảy trường đại học khu vực miền Trung – Tây Nguyên cử các đội tham gia cuộc thi gồm: Trường Đại học Luật – Đại học Huế; Trường Đại học Vinh; Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng; Phân viện Học viện Hành Chính Quốc gia – Khu vực miền Trung; Đại học Duy Tân, Đại học Đà Lạt và Đại học Đông Á.

Theo Văn phòng Đại diện Cục Sở hữu trí tuệ khu vực miền Trung – Tây Nguyên, ngay từ những năm đầu tổ chức cuộc thi, Văn phòng Cục đã tham gia từ thỏa thuận hợp tác giữa văn phòng và trường Đại học Luật – Đại học Huế.

Hoạt động của văn phòng Cục Sở hữu trí tuệ miền Trung – Tây Nguyên nhằm thực thi nhiều nhiệm vụ hỗ trợ doanh nghiệp, sở ban ngành, cơ quan quản lý, tổ chức cá nhân, địa phương… trong lĩnh vực sở hữu trí tuệ. Trong đó, một trong những hướng gieo “mầm” hiệu quả cho tương lai phát triển Sở hữu trí tuệ đó là phải đi sâu vào các trường Đại học đến với sinh viên.

Trên cơ sở đó, Cục Sở hữu trí tuệ có một thỏa thuận hợp tác hàng năm để tổ chức chương trình tuyên truyền, đào tạo, vận động về sở hữu trí tuệ. Cuộc thi Sinh viên sáng tạo và quyền sở hữu trí tuệ là một trong những hoạt động nổi bật của thỏa thuận hợp tác này.

“Cuộc thi có sự tham gia của nhiều trường Đại học trong khu vực sẽ lan tỏa sở hữu trí tuệ đến nhiều tỉnh thành”, bà Nguyễn Thị Thúy, Phụ trách Văn phòng đại diện Cục Sở hữu trí tuệ khu vực miền Trung – Tây Nguyên cho hay.

Song song với việc hợp tác với trường Đại học Luật – Đại học Huế, Văn phòng còn có những hợp tác trong truyền thông về sở hữu trí tuệ với tạp chí Sở hữu trí tuệ và Sáng tạo.

“Dự kiến, thời gian tới, Tạp chí Sở hữu trí tuệ và Sáng tạo mong muốn có một thỏa thuận hợp tác với Văn phòng đại diện Cục Sở hữu trí tuệ tại khu vực miền Trung – Tây Nguyên. Thỏa thuận này sẽ hợp tác giữa hai bên để tổ chức hoạt động tập huấn cho phóng viên, nhân viên truyền thông các hoạt động về sở hữu trí tuệ.

Theo đó, Tạp chí Sở hữu trí tuệ sẽ phối hợp với văn phòng và các trường Đại học đăng tải các kết quả nghiên cứu, ghi nhận các tác giả có sáng chế, giải pháp hữu ích được bảo hộ… đẩy mạnh phong trào nghiên cứu khoa học cùng nhiều hoạt động thể hiện trách nhiệm xã hội khác”, ông Lê Duy Lương, Phó Trưởng Văn phòng đại diện Tạp chí Sở hữu trí tuệ và Sáng tạo khu vực miền Trung cho biết.

Bảo Hòa

Tin khác

Tin tức 4 giờ trước
Thực phẩm chức năng, mỹ phẩm giả là một trong những sản phẩm tạo ra siêu lợi nhuận. Do đó, tình trạng làm hàng giả, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ diễn ra ngày càng phổ biến và tinh vi hơn.
Tin tức 4 giờ trước
Ngày 26/4, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức Hội thảo lấy ý kiến đối với dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo tại khu vực phía Nam.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, TikTok đã thông báo sẽ đình chỉ tính năng kiếm tiền gây tranh cãi trên nền tảng tại các quốc gia thuộc Liên minh Châu Âu. Được biết, đây là những động thái được đưa ra sau những cảnh báo từ Ủy ban Châu Âu.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay (26/4), tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt – Xô diễn ra Lễ phát động Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội phối hợp với Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) và Trường Đại học Giao thông vận tải tổ chức sự kiện hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới (26/4) năm 2024.