SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Đêm nhạc tri ân nhạc sĩ Nguyễn Cường 40 năm đến với cao nguyên

17:11, 21/04/2022
Nhân kỷ niệm 40 năm nhạc sĩ Nguyễn Cường đến sáng tác và gắn bó với Tây Nguyên, tỉnh Đắk Lắk tổ chức đêm nhạc miễn phí với nhiều ca khúc nổi tiếng của nhạc sĩ cùng chương trình ca kịch đặc sắc “Khát vọng Dam Săn”.

Ngày 21/4, tại Bảo tàng tỉnh Đắk Lắk, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh phối hợp với Công ty TNHH Sông Thương Garden tổ chức họp báo giới thiệu đêm nhạc tri ân nhạc sĩ Nguyễn Cường "Đến với Cao Nguyên" và biểu diễn ca kịch "Khát vọng Dam Săn".

Nhạc sĩ Nguyễn Cường đã có rất nhiều chia sẻ về hành trình 40 năm gắn bó với Tây Nguyên. Dù sinh ra và lớn lên ở Hà Nội nhưng ông gắn bó với mảnh đất đỏ bazan này hơn nửa cuộc đời.

Nơi đây cũng là mảnh đất linh hồn của hàng trăm tác phẩm âm nhạc của ông. Có rất nhiều ca khúc mà ông tâm đắc cũng như để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng thính giả như: “H’zen lên rẫy”, “Ly cà phê Ban Mê”, “Em muốn sống bên anh trọn đời”, “Còn thương nhau thì về Buôn Ma Thuột”,… Gần đây ông là người viết nhạc và tổng đạo diễn cho vở ca kịch “Khát vọng Dam Săn” – tác phẩm được dư luận đánh giá cao về chủ đề tư tưởng và giá trị nghệ thuật.

nhac

Nhạc sĩ Nguyễn Cường chia sẻ trong buổi họp báo về hành trình 40  năm gắn bó với Tây Nguyên.

Đêm nhạc cũng là một trong các hoạt động kích cầu du lịch của tỉnh Đắk Lắk sau thời gian dịch bệnh Covid-19 kéo dài. Ban tổ chức dự kiến đêm nhạc sẽ diễn ra vào lúc 19h30 phút ngày 1/5/2022 tại sân khấu ngoài trời của Bảo tàng tỉnh Đắk Lắk và hoàn toàn miễn phí để mọi người có thể đến hoà mình vào những giai điệu mang hơi thở của núi rừng Tây Nguyên.

Ông Thái Thái Hồng Hà, Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Đắk Lắk cho biết: "Các ca khúc của nhạc sĩ Nguyễn Cường đã đưa hình ảnh và con người Tây Nguyên vượt qua ranh giới buôn làng. Đêm nhạc diễn ra nhân kỷ niệm 40 năm nhạc sĩ Nguyễn Cường đến sáng tác tại tỉnh Đắk Lắk nhằm tri ân những đóng góp, tâm huyết, đam mê của ông đối với với Tây Nguyên".

Các ca khúc về Đắk Lắk được thể hiện bởi các nghệ sĩ, ca sĩ nổi tiếng của tỉnh. Ngoài ra, trong buổi lễ cũng sẽ có sự góp mặt của vở ca kịch “Khát vọng Dam Săn”. Đây là vở ca kịch được UBND tỉnh phê duyệt đề án thực hiện với mong muốn xây dựng một tác phẩm lớn trong nền âm nhạc Việt Nam, ca ngợi khát vọng và vẻ đẹp lãng mạn, kiêu hùng của người Ê Đê ở Tây Nguyên. Tác phẩm sẽ góp phần phục dựng, bảo tồn văn hoá Ê Đê, được kỳ vọng trở thành một sản phẩm văn hóa du lịch đặc sắc, độc đáo.

Bích Loan

Tin khác

Tin tức 9 giờ trước
Thực phẩm chức năng, mỹ phẩm giả là một trong những sản phẩm tạo ra siêu lợi nhuận. Do đó, tình trạng làm hàng giả, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ diễn ra ngày càng phổ biến và tinh vi hơn.
Tin tức 9 giờ trước
Ngày 26/4, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức Hội thảo lấy ý kiến đối với dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo tại khu vực phía Nam.
Tin tức 10 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, TikTok đã thông báo sẽ đình chỉ tính năng kiếm tiền gây tranh cãi trên nền tảng tại các quốc gia thuộc Liên minh Châu Âu. Được biết, đây là những động thái được đưa ra sau những cảnh báo từ Ủy ban Châu Âu.
Tin tức 10 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay (26/4), tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt – Xô diễn ra Lễ phát động Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024.
Tin tức 10 giờ trước
(SHTT) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội phối hợp với Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) và Trường Đại học Giao thông vận tải tổ chức sự kiện hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới (26/4) năm 2024.