SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 24/03/2024
  • Click để copy

“Để gió cuốn đi” - Đêm nhạc kỉ niệm 4 năm Dĩa cơm trên tường

17:22, 03/04/2019
(SHTT) - Mới đây, tại Nhà hát Thành phố (Công trường Lam Sơn, Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh), đêm nhạc với chủ đề: “Để gió cuốn đi” đã diễn ra thành công tốt đẹp!

Nhân dịp kỉ niệm 4 năm thành lập chương trình “Dĩa cơm trên tường – Bữa ăn cho bệnh nhân nghèo", BTC chương trình, trực thuộc Tạp chí Sở hữu trí tuệ và Sáng tạo phối hợp với Trung tâm tổ chức biểu diễn và Điện ảnh tổ chức chương trình giao lưu văn nghệ: "Đêm nhạc kỷ niệm 4 năm kết nối yêu thương".

Chương trình có sự tham gia của các Y Bác sĩ hiện đang công tác trong ngành Y và các bạn hữu doanh nhân, cùng các khách mời là ca sĩ chuyện nghiệp, biểu diễn hoàn toàn miễn phí cho công chúng yêu thích văn nghệ.

hinh1

 

hinh4

Các tiết mục văn nghệ đặc sắc được các y, bác sĩ, doanh nhân biểu diễn 

Thông qua chương trình, BTC đã kêu gọi sự tài trợ, giúp đỡ, ủng hộ, đóng góp của các tổ chức và doanh nghiệp, các nhà hảo tâm quan tâm giúp đỡ cho bệnh nhân nghèo có những bữa ăn hoàn toàn miễn phí. Đây là việc làm hết sức thiết thực giúp họ vượt qua khó khăn trong hoàn cảnh ốm đau bệnh tật.

hinh2

 Ca sĩ Vy Oanh cũng góp mặt trong đêm nhạc

Phát biểu tại đêm nhạc, nhà báo Lương Hoàng Hưng - Tổng Biên tập Tạp chí Sở hữu trí tuệ và Sáng tạo cho biết: "Chúng tôi thật sự vui mừng và phấn khởi trước kết quả thành công của chương trình.  Hy vọng, thông qua sức lan tỏa từ đêm nhạc, sẽ có nhiều hơn những tổ chức, đợn vị, cá nhân trong cộng đồng doanh nghiệp và ngoài xã hội quan tâm, cùng "nối vòng tay lớn" để qui mô và chất lượng của chương trình ngày một mở rộng và nâng cao hơn, mang đến nhiều yêu thương và chia sẻ hơn nữa cho những hoàn cảnh thương tâm trong xã hội".

Kết thúc đêm nhạc, ban tổ chức đã thu về hơn 297 triệu đồng, một con số kỷ lục của đêm nhạc Dĩa cơm trên tường. Tất cả các khoản tiền thu được từ sự ủng hộ của khách tham dự Đêm nhạc và các hoạt động của Đêm nhạc sẽ chỉ được dùng để mua những dĩa cơm cho người bệnh và thân nhân bệnh nhân nghèo.

Được biết, câu chuyện về Dĩa cơm trên tường xuất phát từ câu chuyện về Ly cà phê trên tường tại thành phố Venice xinh đẹp của nước Ý. Tại đây, những vị khách sẽ gọi 1 ly cà phê cho mình và 1 ly cà phê "trên tường". Người khách sẽ phải trả tiền cho cả 2 ly cà phê còn người phục vụ sẽ dán một bức ảnh ly cà phê trên tường. Sau đó, những người vô gia cư có thể lấy bức ảnh đó để đổi lấy 1 ly cà phê thật và thưởng thức.

Câu chuyện này đã được bác sỹ Huỳnh Thanh Hiển, Bệnh viện Tâm thần TP HCM chuyển thành câu chuyện giàu ý nghĩa tại Việt Nam. Các bác sĩ đã dùng số tiền họ quyên góp được để mua sẵn những suất cơm tại 4 căn tin của 4 bệnh viện lớn ở Sài Gòn và phát phiếu cho các bệnh nhân nghèo. Nhờ vậy, những người có phiếu sẽ có được suất cơm miễn phí tại một trong 4 quán cơm trên.

Nhóm PV

Tin khác

Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
(SHTT) - Bộ Khoa học và Công nghệ mới đây đã ban hành Quyết định 405/QĐ-BKHCN công bố thủ tục hành chính mới ban hành thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Khoa học và Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
(SHTT) - Cuộc thi Sáng tạo Robot châu Á - Thái Bình Dương (ABU Robocon) năm nay sẽ được tổ chức tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh từ ngày 23/8 đến 27/8/2024. Chủ đề thi của ABU Robocon 2024 mang tên "Ngày mùa", lấy ý tưởng từ việc canh tác lúa trên các thửa ruộng bậc thang.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ngày 21/3, Microsoft đã tiết lộ Surface Pro 10 và Surface Laptop 6 có phím Copilot AI được thiết kế riêng trên bàn phím giúp truy cập nhanh vào chatbot.
Đời sống sáng tạo 3 ngày trước
Nghiên cứu của Phạm Minh Đức đã khiến các nhà toán học cùng lĩnh phải chú ý. Đó là một bài nghiên cứu "đẳng cấp Oxbridge".
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Dự báo những năm tới, Việt Nam sẽ có sự bùng nổ về Data Center với quy mô đến năm 2030 đạt 1.266 triệu USD, tốc độ tăng trưởng kép bình quân 10,8%...