SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 03/05/2024
  • Click để copy

Đắk Lắk: Trao giải cuộc thi video clip giới thiệu về cà phê Buôn Ma Thuột

13:22, 17/02/2023
Ngày 17/02, Ban Tổ chức cuộc thi video clip giới thiệu về Cà phê Buôn Ma Thuột tổ chức lễ trao giải cuộc thi. Đây là một trong những sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động của Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8.

Cuộc thi video clip giới thiệu về cà phê Buôn Ma Thuột nhằm lựa chọn video, clip xuất sắc nhất sử dụng trong công tác thông tin, truyền thông về Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột, trong các chương trình quảng bá, tuyên truyền, giới thiệu sản phẩm cà phê Buôn Ma Thuột trong nước và các kênh truyền thông, mạng xã hội quảng bá ra nước ngoài.

Thông qua cuộc thi nhằm phát huy khả năng và tinh thần sáng tạo của các tổ chức, tập thể, cá nhân, quảng bá cà phê Buôn Ma Thuột, cũng như tôn vinh tinh thần nhiệt huyết, niềm tự hào về quê hương Đắk Lắk giàu bản sắc; nêu cao ý thức giữ gìn và phát huy những giá trị lịch sử, văn hóa truyền thống trong các tầng lớp nhân dân. Đồng thời, nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm và sự sáng tạo của cộng đồng xã hội trong việc phát triển sản xuất cà phê Buôn Ma Thuột phù hợp với định hướng phát triển của tỉnh Đắk Lắk. 

2

 Tác phẩm “Quê Nhà - Hometown” của tác giả Trần Anh Đạt đạt giải nhất trong Cuộc thi video clip giới thiệu về Cà phê Buôn Ma Thuột. 

Được biết chương trình phát động từ tháng 9/2022 và kết thúc vào ngày 30/12/2022. Trong thời gian phát động cuộc thi, Ban tổ chức nhận được 21 video clip của 19 tác giả, nhóm tác giả trong và ngoài tỉnh. Ban Giám khảo cuộc thi đã tổ chức họp để chấm và xét chọn các tác phẩm dự thi.

Theo đó, giải Nhất thuộc về tác phẩm “Quê Nhà - Hometown” của tác giả Trần Anh Đạt với phần thưởng 300 triệu đồng; giải Nhì thuộc về tác phẩm “Vị đắng hoàn hảo” của tác giả Trần Xuân Quốc Trung với phần thưởng 100 triệu đồng; và giải Ba là tác phẩm "Hơi thở cà phê Ban Mê" của nhóm tác giả HOTHA STUDIO với phần thưởng 50 triệu đồng.

Đồng thời, Ban Tổ chức cũng đã trao 3 giải Khuyến khích, kèm theo phần thưởng 20 triệu đồng cho mỗi giải, gồm các tác phẩm: “Câu chuyện cà phê Buôn Tôi” của nhóm Buôn Kâo; “Chuyện kể về cà phê Buôn Ma Thuột” của tác giả Nguyễn Quốc Hưng và Tô Bình Minh; “Buôn Ma Thuột - Điểm đến của cà phê thế giới” của các tác giả Nguyễn Trọng Thịnh và Lê Trịnh Thanh Ngọc.

Tác phẩm “Từ nông trại đến ly cà phê” của tác giả Trần Xuân Quốc Trung cũng được trao thêm giải do khán giả bình chọn kèm theo phần thưởng 20 triệu đồng. 

3

 Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đắk Lắk Nguyễn Tuấn Hà nhấn mạnh Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 có quy mô lớn nhất từ trước đến nay. 

Ngoài ra, Ban tổ chức cũng họp báo giới thiệu lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột với chủ đề Buôn Ma Thuột - Điểm đến của cà phê thế giới”, diễn ra từ ngày 10/3 - 14/3 tại TP Buôn Ma Thuột.

Lễ hội có 18 hoạt động chính thức và một số hoạt động hưởng ứng đặc sắc, hấp dẫn. Trong đó, một số hoạt động mới như Cuộc thi video clip giới thiệu về cà phê Buôn Ma Thuột với chủ đề “Chuyện kể về cà phê Buôn Ma Thuột”, biểu diễn vở ca kịch “Khát vọng Dam Săn”, lễ hội ánh sáng, triển lãm ảnh nghệ thuật chủ đề “Văn hóa cà phê Việt Nam - Hành trình kiến tạo văn hóa thế giới” và “Lịch sử cà phê thế giới”, hội thi chế tác các sản phẩm mỹ nghệ từ cây cà phê…

4

 Thưởng thức trải nghiệm hương vi cà phê Tây Ban Nha được pha chế tại chỗ. 

Phó Chủ tịch Thường trực UBND Tỉnh Đắk Lắk Nguyễn Tuấn Hà phát biểu: “Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 tiếp tục quảng bá thương hiệu cà phê Buôn Ma Thuột, phát triển cà phê đặc sản Việt Nam, từng bước đưa Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới. Đồng thời góp phần nâng tầm giá trị và khẳng định vị thế cà phê Việt Nam trên thị trường quốc tế. Đây cũng là dịp để Đắk Lắk giới thiệu hình ảnh, tiềm năng, thế mạnh du lịch của tỉnh, xúc tiến, thu hút đầu tư vào lĩnh vực kinh doanh, chế biến cà phê và các sản phẩm nông nghiệp khác trên địa bàn tỉnh”.

Trong thời gian diễn ra Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8, tỉnh Đắk Lắk sẽ mời 160 cơ quan, đơn vị quốc tế tham gia. Hoa hậu H’Hen Niê tiếp tục làm đại sứ truyền thông của Lễ hội.

Lê Hà - Phi Vũ 

Tin khác

Tin tức 21 phút trước
Từ ngày 8 - 11/5/2024, Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu sẽ diễn ra tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7, TP.HCM.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Bộ Y tế đã có công văn yêu cầu khẩn trương điều trị cho bệnh nhân, tổ chức điều tra xác định rõ nguyên nhân vụ việc khiến nhiều người ngộ độc tại Đồng Nai.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa ra quyết định thành lập 63 đoàn kiểm tra công tác chỉ đạo, tổ chức coi thi tại 63 tỉnh, thành phố.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Nữ sinh Nghệ An Nguyễn Quỳnh Mây là một trong 30 người trên toàn thế giới nhận được học bổng toàn phần của Đại học Oxford năm 2024, thu hút nhiều sự quan tâm.
Tin tức 22 giờ trước
AI Day 2024 sẽ diễn ra tại The Adora Center (TP.HCM) với chủ đề “Ứng dụng AI - Chìa khóa kinh doanh bứt phá”. Đây là sự kiện giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ tiếp cận kiến thức, công cụ và ứng dụng AI để tối ưu chi phí vận hành, nâng cao hiệu suất và tạo lợi thế cạnh tranh.
Liên kết hữu ích