SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 được tổ chức với quy mô lớn

17:11, 03/02/2023
Ngày 3/2, tại Khách sạn Nikko (TP.HCM), UBND tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức họp báo giới thiệu về Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023.

Tham dự buổi họp báo có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk, Trưởng Tiểu Ban truyền thông Lễ hội H’Yim Kđoh; đại diện Hiệp hội Cà phê – Ca cao Việt Nam, lãnh đạo các sở, ngành liên quan, đại sứ truyền thông lễ hội và gần 200 phóng viên thuộc các cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương và địa phương.

Tại buổi họp báo, ban tổ chức đã giới thiệu về hoạt động của Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 cũng như trình chiếu các video clip, hình ảnh sống động nhằm giới thiệu về Đắk Lắk, về cà phê Buôn Ma Thuột. Theo đó, Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 với chủ đề “Buôn Ma Thuột - Điểm đến của cà phê thế giới” sẽ diễn ra từ ngày 10/3/2023 đến ngày 14/3/2023 tại TP Buôn Ma Thuột và một số địa phương trong tỉnh.

1

Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 sẽ có quy mô lớn nhất từ trước đến nay. 

Để quảng bá cho lễ hội, công tác truyền thông đóng vai trò rất quan trọng, trong đó “Mỗi người dân địa phương và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh là một đại sứ truyền thông”. Ban tổ chức đã mời hoa hậu H’Hen Niê làm đại sứ truyền thông của lễ hội.

Ngoài ra còn mời đội ngũ những người làm truyền thông, sáng tạo nội dung trên các nền tảng mạng xã hội (các KOLs, KOCs, Travel Blogger, Idol TikTok, Website, Fanpage, Youtube, Truyền thông quan hệ quốc tế…); những người quản trị (Admin) các trang fanpage tham gia với vai trò truyền thông trên internet của Lễ hội, góp phần quảng bá nét đẹp văn hóa đậm đà bản sắc Tây Nguyên của Đắk Lắk – nơi được mệnh danh là “Thủ phủ cà phê” của Việt Nam - đến với bạn bè, du khách trong nước và quốc tế.

2

 Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Tiểu Ban truyền thông Lễ hội H’Yim Kđoh phát biểu tại buổi họp báo.

Tại buổi họp báo, đại diện các cơ quan báo chí, truyền thông đã đặt nhiều câu hỏi tìm hiểu cụ thể về các chương trình Lễ hội, những giải pháp về cơ chế chính sách để nâng cao hiệu quả kinh tế cho người trồng cà phê cũng như góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; hoạt động tài trợ, hoạt động hỗ trợ cho các cơ quan thông tấn báo chí trong các sự kiện có liên quan, chủ trương xã hội hóa…

Ban tổ chức buổi họp báo đã trả lời những câu hỏi của đại diện các cơ quan báo chí, qua đó mong muốn các cơ quan báo chí tiếp tục phát huy vai trò, hỗ trợ tỉnh trong công tác truyền thông lễ hội, góp phần quảng bá thương hiệu Cà phê Buôn Ma Thuột, khẳng định vị thế của cà phê Đắk Lắk ở trong nước cũng như trên thị trường quốc tế. 

3

Tỉnh Đắk Lắk mong muốn sẽ thu hút đầu tư vào lĩnh vực kinh doanh, chế biến cà phê và các sản phẩm nông nghiệp trên địa bàn tỉnh. 

Được biết, Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 sẽ được tổ chức với quy mô lớn hơn so với những lần trước, hình thức thể hiện theo xu hướng hội nhập quốc tế, với phong cách hiện đại làm nổi bật chủ đề “Buôn Ma Thuột – Điểm đến của cà phê thế giới”.

Bên cạnh các nội dung khai mạc, bế mạc, lễ hội đường phố…. Lễ hội lần này sẽ có một số hoạt động mới như: Cuộc thi video clip giới thiệu về cà phê Buôn Ma Thuột với chủ đề “Chuyện kể về cà phê Buôn Ma Thuột”; biểu diễn vở ca kịch Khát vọng Dam Săn; lễ hội ánh sáng; hội thi chế tác các sản phẩm mỹ nghệ từ cây cà phê….

Lê Hà 

Tin khác

Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Chiều 25/4, tại Trường Đại học Luật Hà Nội, Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học "Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)".
Tin tức 7 giờ trước
VPĐD Cục Sở hữu trí tuệ khu vực miền Trung – Tây Nguyên (Văn phòng 3) vẫn đang phát triển đổi mới sáng tạo thông qua việc thúc đẩy xác lập quyền sở hữu trí tuệ với các giải pháp kỹ thuật và công nghệ mới, đồng thời là “cầu nối” cho nhà khoa học với doanh nghiệp.
Tin tức 10 giờ trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị các Bộ trưởng, Trưởng ngành, Bí thư, Chủ tịch UBND các cấp phải quyết tâm cao hơn, chỉ đạo quyết liệt trong triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số quốc gia, chú trọng "3 tăng cường" và "5 đẩy mạnh".
Tin tức 12 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật buộc công ty mẹ của TikTok, ByteDance phải bán nền tảng truyền thông xã hội này hoặc đối mặt với nguy cơ bị cấm. Tổng thống Mỹ cũng đã tuyên bố sẽ ký vào dự luật này.
Tin tức 14 giờ trước
(SHTT) - Chiều 24/4, tại Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã chính thức ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ Nhân tạo (ABAII).