SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 18/04/2024
  • Click để copy

Đắk Lắk: Thêm nhiều hoạt động mới tại Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8

16:55, 02/11/2022
Ngoài những nội dung đặc sắc diễn ra như các năm trước thì Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 sẽ có thêm Hội thi chế tác các sản phẩm mỹ nghệ từ cây cà phê và Cuộc thi pha chế cà phê Việt Nam.

Ban Tổ chức Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 vừa có văn bản thống nhất kế hoạch tổ chức cuộc thi “Pha chế cà phê đặc sản Việt Nam năm 2023” và Hội thi chế tác các sản phẩm mỹ nghệ từ cây cà phê tại Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023.

Theo đó, Lễ hội sẽ diễn ra từ ngày 10/3 - 13/3/2023, nnhằm phát hiện, tôn vinh, quảng bá hình ảnh các tài năng xuất sắc trong pha chế cà phê; tạo động lực cho người pha chế cà phê không ngừng luyện tập, nâng cao kỹ năng và sáng tạo. Qua đó nâng cao vai trò của pha chế tạo ra thức uống cà phê hảo hạng đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

1

 Ban giám khảo chấm điểm các mẫu cà phê tham dự cuộc thi Cà phê đặc sản Việt Nam 2021. Ảnh: Minh Thuận 

Ngoài ra, Hội thi chế tác các sản phẩm mỹ nghệ từ cây cà phê được tổ chức nhằm phát hiện những nghệ nhân giỏi và giới thiệu những sản phẩm mỹ nghệ cho nhiều người, khách du lịch biết và sử dụng. Hội thi còn tạo điều kiện cho các nghệ nhân giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm về chế tác sản phẩm mỹ nghệ đa dạng từ cây cà phê; góp phần tuyên truyền nâng cao giá trị của cây cà phê, tạo thêm thu nhập cho người trồng cà phê và nghệ nhân chế tác qua việc tận dụng thân gốc cà phê già cỗi.

Được biết, Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 với chủ đề “ Buôn Ma Thuột – Điểm đến của Cà phê thế giới” sẽ được tổ chức từ ngày 10/3 đến 14/3/2023 với nhiều hoạt động đặc sắc như: Hội chợ triễn lãm chuyên ngành cà phê, Hội nghị kết nối giao thương quốc tế, Lễ hội đường phố, Hội thi Nhà nông đua tài, Lễ hội ánh sáng, Hội voi Buôn Đôn, Hội Đua thuyền độc mộc…

Qua 7 lần tổ chức, Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột đã trở thành một sự kiện nổi bật của ngành cà phê Việt Nam, có ảnh hưởng lớn và để lại ấn tượng tốt đẹp với người dân, du khách trong nước và quốc tế.

Lê Hà 

Tin khác

Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - UBND Thành phố Hà Nội mới đây đã chính thức khởi động chương trình hỗ trợ ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên truyền hình và ứng dụng đa phương tiện. Theo đó, từ ngày 19/4, học sinh có thể theo dõi các chương trình ôn tập trực tuyến trên kênh H2 của Đài PT-TH Hà Nội và ứng dụng HANOI ON.
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - “Tuổi trẻ sáng tạo” là một trong những phong trào truyền thống của đoàn thanh niên các cấp trên địa bàn Quảng Ninh. Phong trào này đi sâu, đi sát vào những nhiệm vụ mà tỉnh và các địa phương đang triển khai.
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Ngày 17/4, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội công bố chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024-2025 của 115 trường trung học phổ thông công lập. Theo đó, thành phố sẽ tuyển 61% học sinh tốt nghiệp THCS vào lớp 10 công lập.
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Nhằm đảm bảo trật tự kinh doanh, góp phần bình ổn thị trường, nâng cao chất lượng công tác tổ chức Lễ hội đền thờ Lê Hoàn năm 2024, lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa đã triển khai nhiều biện pháp tăng cường giám sát hoạt động kinh doanh hàng hóa, dịch vụ xuyên suốt thời gian diễn ra lễ hội.
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Tỉnh ủy – HĐND – UBND – Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa vừa có Thư kêu gọi ủng hộ, hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, gia đình chính sách, hộ còn khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.