SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 04/05/2024
  • Click để copy

TP Buôn Ma Thuột cho phép dịch vụ karaoke, quán bar hoạt động trở lại

17:27, 08/04/2022
Ngày 8/4, UBND TP Buôn Ma Thuột ban hành công văn về việc tiếp tục nới lỏng, điều chỉnh một số biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.

Theo đó, kế từ 6h ngày 12/4/2022, TP Buôn Ma Thuột cho phép tổ chức hoạt động ngoài trời, trong nhà (hội họp, tập huấn, hội thảo, sự kiện...) được hoạt động với điều kiện không tập trung quá 100 người tại cùng một thời điểm; thực hiện nguyên tắc 5K; người tham gia đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin hoặc khỏi bệnh Covid-19 không quá 6 tháng (trường hợp tập trung trên 100 người phải có sự đồng ý bằng văn bản của UBND phường, xã).

Khôi phục lại hoạt động kinh doanh, dịch vụ như: Vũ trường, karaoke, mát-xa, quản bar, internet, trò chơi điện tử nhưng phải đảm bảo điều kiện phòng, chống dịch an toàn; hoạt động không quá 50% công suất.

bar

Từ 6h00 ngày 12/4/2022, TP.Buôn Ma cho phép tổ chức những hoạt động hội họp, sự kiện, vũ trường, các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống,… được hoạt động.

Các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống được hoạt động với điều kiện người tham gia đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin hoặc khỏi bệnh Covid-19 không quá 6 tháng; phục vụ không quá 50% công suất; thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch an toản. Các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự được hoạt động với điều kiện người tham gia phải tiêm đủ 2 mũi vắc xin hoặc khỏi bệnh Covid-19 không quá 6 tháng; hoạt động không quá 50 người; thực hiện đeo khẩu trang và đảm bảo khoảng cách an toàn.

Tổ chức dạy học trực tiếp đối với các khối lớp 10, 11 bậc THPT trên địa bàn TP Buôn Ma Thuột (khối lớp 9 và lớp 12 đã tổ chức dạy học từ ngày 28/3/2022), giao hiệu trưởng các trường học chịu trách nhiệm và triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế và Bộ Giáo dục và Đào tạo. Đối với các lớp bậc tiểu học và THCS còn lại tổ chức học trực tuyến, trên truyền hình, giao bài tự học.

Giao Chủ tịch UBND các phường, xã trên địa bàn TP Buôn Ma Thuột chỉ đạo lực lượng chức năng yêu cầu các cơ quan, đơn vị, cơ sở kinh doanh dịch vụ cam kết đảm bảo các quy định về phòng, chống dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế và chịu trách nhiệm đối với nội dung cam kết, không được chủ quan, lơ là và phải thường xuyên kiểm tra, giám sát việc thực hiện để kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 trên địa bàn quản lý.

Thanh Hải - Bích Loan

Tin khác

Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, UBND Thành phố Hà Nội đã có Công văn số 1302/UBND-KTTH chỉ đạo một số Sở, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã về việc tăng cường giải pháp quản lý tem điện tử thuốc lá, rượu sản xuất trong nước.
Tin tức 9 giờ trước
(SHTT) - Ngày 3/5, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang ký ban hành Công điện số 44/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các bộ, ngành, địa phương triển khai các biện pháp ngăn ngừa, xử lý ngộ độc thực phẩm.
Tin tức 9 giờ trước
(SHTT) - Quyết không để cơ sở sản xuất, kinh doanh gây ô nhiễm trong khu dân cư, UBND tỉnh Thanh Hóa quyết định di dời 700 cơ sở sản xuất, kinh doanh trong đô thị và khu dân cư, gây ra ô nhiễm môi trường ra khỏi khu vực.
Tin tức 11 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ Y tế cho biết đã đề xuất Chính phủ trình Quốc hội ban hành Nghị quyết cấm sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu, quảng cáo thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng và các sản phẩm thuốc lá mới khác.
Tin tức 11 giờ trước
(SHTT) - Ngày 3/5, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội Hà Nội tổ chức họp báo thông tin về Ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô với thị trường lao động năm 2024.