SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Đại gia cũng phải học cụ già 93: Lấy nhau 70 năm, sinh 15 đứa, lễ gì cũng có quà chiều vợ

07:59, 15/04/2019
Dù đã ở tuổi xế chiều, mắt mờ chân chậm, nhưng tình cảm của hai cụ dành cho nhau vẫn luôn vẹn nguyên như thế…

Cụ Ngự và cụ Yên lấy nhau cũng gần 70 năm, dù hiện nay cả hai cụ đã ngoài 90 nhưng vẫn minh mẫn, sống vui vẻ cùng nhau trong 1 căn nhà trên sườn đồi ở vùng núi rừng xã Đồng Thành, huyện Yên Thành (Nghệ An).

Dù ngần ấy năm bên nhau, cụ ông vẫn dành cho vợ mình tình yêu son sắt, lãng mạn như thời son trẻ. Mỗi ngày lễ hay dịp đặc biệt, chưa bao giờ cụ Ngự quên tặng quà cho vợ.

Hôm ấy, chẳng dịp lễ gì cả, cụ ông bất ngờ đưa vợ 1 hộp quà màu tím thủy chung. Bên trong chiếc hộp là 1 chiếc vòng, cụ bà xem xong món quà tỏ ra rất thích thú, có lẽ ông rất hiểu vợ mình muốn gì. Cụ Yên kể, hôm trước chồng vừa tặng mình 1 lẵng hoa.

Đến nay tuổi đã cao, nhưng cả hai cụ vẫn khỏe mạnh, lý giải về sức khỏe của mình, cụ nói rằng do mình sống hòa mình với thiên nhiên trong lành nên mới được như thế.

Cụ bà còn kể rằng, chồng mình khỏe lắm, năm ngoái vẫn leo được cây cau, nhưng năm nay do sức khỏe nên ông không leo được nữa. Cụ ông có khu vườn rộng hơn 2ha trồng hàng chục gốc cam, xoài, ổi, hồng, dừa, chè… và nuôi cả mấy con bò để dọn cỏ trong vườn. Cụ Yên cũng có 1 vườn rau rộng và một đàn gà cả trăm con.

iqzcXOsEpCCVWOVZw528QmlRfGc7Qlj_O9X6UwT6iXzPhNagbJA1CMW7s5LhWzjd4vJmhdBJVtmK-6IqL652x6hAburajjI

Thế nhưng, minh chứng cho tình yêu xuyên thế kỷ của cặp vợ chồng già là mảnh vườn trước nhà với hơn chục gốc cau và mấy giàn trầu do cụ ông trồng và cụ bà chăm sóc để phục vụ cụ bà ăn hàng ngày.

“Ông bà có 15 đứa con cơ, 11 đứa con đẻ với 4 đứa con nuôi. Con cháu mỗi lần tập trung, nếu tính mâm ngồi 10 người thì 10 mâm cũng chưa đủ, nên là cái sân càng lâu thấy lại càng chật.

Năm ngoái các anh các chị cũng đòi dời hàng cau đi để mở rộng cái sân mà ông bà không chịu, chật cũng vui. Đều đi làm ăn, mỗi tuần vài ba người về thăm ông bà một lần, nhưng chả phải mang quà gì về mà toàn được mang rau quả, thịt gà sạch đi thôi”, cụ bà kể.

xPCiwl0yZh0hkzHLTZ36b5Fftsw4QPV-ma2X8UNqgEOWPI1J-vNWpGBYjDHo2PFTNBuP04r9Xxl7RaNZh2b81rCnvTtUJBk

Bà còn khoe rằng, mình nuôi ong cho các con có mật sạch để dùng nữa đấy. Dù mảnh vườn rộng như vậy nhưng là để cho con cháu ăn chứ ông bà ăn hết mấy, bà chỉ cần hàng cau với giàn trầu là đủ.

Bà mỉm cừoi rồi kể tiếp, hồi mới cưới nhau ông mới 20 tuổi, bố bà khó tính lắm, không biết vì sao lại ưng ông, bà hồi đó làm gì biết yêu đương như bây giờ, cứ cưới thì về ở với nhau thôi.

“Ông cũng nóng tính chứ, hay giận dỗi lắm, nhưng cũng nhanh quên, bà toàn phải làm lành đấy. Vợ chồng phải thế mới sống được với nhau vui vẻ đến bây giờ, tính ra đã hơn 70 năm, bằng cả đời người rồi", cụ bà vui vẻ nói.

BZJfm2DN-3b3yl-r1P4AyhTj7bkD4w7aKf28NeAfaDfVE3tWFtkVZ9As3IMQjLh7ZglamJMnZwb_JKA7U1wiYzj78Frgy00

Do ngày xưa đông con, kinh tế lại đói kém nên ông bà phải làm quần quật mới nuôi được mười mấy miệng ăn trong nhà. Nuôi 11 đứa con vất vả là vậy, ăn còn không no nhưng do thương người, khi gặp trẻ con lang thang cơ nhỡ ông bà lại đưa về nuôi nấng. Chính vì thế, 2 cụ lại có thêm 4 đứa con nuôi nữa, đều lo cho con học hành đến nơi đến chốn cả.

“Bây giờ con cái đều ra ngành ra nghề hết, mỗi đứa làm một nơi, cuối tuần hay cuối tháng mới về thăm, chỉ có đứa con gái là nhà bên cạnh. Mỗi năm ông bà đều đi thăm con cháu, cả nam lẫn bắc, cũng là đi du lịch luôn, mình còn khỏe còn đi được", cụ Yên vui vẻ nói.

Vậy mới nói, đời người có lẽ chỉ mong đến cuối đời có 1 cuộc sống bình yên, hạnh phúc bên người mà mình thương yêu thế là đủ. Dù nghèo khó nhưng luôn vui vẻ, chăm sóc nhau những điều nhỏ nhặt nhất không phải hạnh phúc lắm sao?

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.