SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Đà Nẵng: Cơ hội đầu tư hấp dẫn vào lĩnh vực trí tuệ nhân tạo

17:46, 24/11/2022
Ngày 24/11, Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư TP Đà Nẵng cho biết vừa tổ chức hội thảo “Phát triển lĩnh vực trí tuệ nhân tạo tại Việt Nam và cơ hội đầu tư vào lĩnh vực trí tuệ nhân tạo tại Đà Nẵng".

Hội thảo do Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư TP Đà Nẵng, Tổ chức nghiên cứu Công nghệ và Khoa học Khối thịnh vượng chung (CSIRO), Dự án Aus4lnnovation (dự án hợp tác giữa Bộ Ngoại giao Australia và Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam) phối hợp tổ chức.

Khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo, trong đó có trí tuệ nhân tạo là một trong những động lực quan trọng cho tăng trưởng kinh tế bền vững. Hội thảo là nơi giới thiệu các cơ hội đầu tư vào lĩnh vực trí tuệ nhân tạo. Bên cạnh đó, đây cũng là dịp để các nhà khoa học, các doanh nghiệp TP Đà Nẵng và các đối tác trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo có cơ hội gặp gỡ, kết nối trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm.

Nhiều giải pháp hay nhằm hướng đến xây dựng Đà Nẵng trở thành một trong những điểm sáng về nghiên cứu, phát triển và ứng dụng trí tuệ nhân tạo của khu vực miền Trung cũng như cả nước được các đại biểu đề xuất.

45becfb278d0a18ef8c1

 Doanh nghiệp Úc sẽ nhận được nhiều ưu tiên khi đầu tư vào lĩnh vực trí tuệ nhân tạo tại TP Đà Nẵng.

Hội thảo tổ chức với mục tiêu hướng đến góp phần phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng Đà Nẵng trở thành một trong những điểm sáng về nghiên cứu, phát triển và ứng dụng trí tuệ nhân tạo của khu vực miền Trung, cũng như cả nước.

Hội thảo thu hút sự quan tâm của nhiều đại biểu với 9 tham luận đến từ Vụ Công nghệ cao - Bộ Khoa học và Công nghệ; Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng - Bộ Khoa học và Công nghệ; Sở Khoa học và Công nghệ thành phố; Trường Đại học Bách Khoa - Đại học Đà Nẵng; Ủy ban Thương mại và Đầu tư Úc, Trung tâm Trí tuệ nhân tạo quốc gia Úc; Đại học Queensland và Đại học Griffith. 

Trong đó, đáng chú ý là tham luận liên quan đến các vấn đề về hợp tác giữa Úc và Việt Nam trong lĩnh vực công nghệ cao. Tham luận tiềm năng phát triển, chính sách để thúc đẩy phát triển lĩnh vực trí thuệ nhân tạo ở Việt Nam nói chung và Đà Nẵng nói riêng… nhận được nhiều ý kiến thảo luận sôi nổi từ các đại biểu tham gia hội thảo. 

e0b9c15a6838b166e829

 Đà Nẵng đã triển khai nhiều chương trình liên quan đến nghiên cứu, phát triển và ứng dụng trí tuệ nhân tạo trên địa bàn.

Giám đốc Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư Đà Nẵng - Huỳnh Liên Phương cho biết: "Từ năm 2021, Chính phủ Việt Nam ban hành Chiến lược quốc gia về nghiên cứu, phát triển và ứng dụng trí tuệ nhân tạo đến năm 2030. Chiến lược đặt ra mục tiêu từng bước đưa Việt Nam vào trong nhóm 4 quốc gia dẫn đầu thuộc khu vực ASEAN và nhóm 50 nước dẫn đầu trên thế giới về nghiên cứu, phát triển và ứng dụng trí tuệ nhân tạo".

Một trong năm lĩnh vực được Đà Nẵng ưu tiên phát triển là công nghiệp công nghệ thông tin, điện tử, viễn thông gắn liền với nền kinh tế số. Thời gian qua, Đà Nẵng triển khai nhiều chương trình liên quan đến nghiên cứu, phát triển và ứng dụng trí tuệ nhân tạo trên địa bàn theo chủ trương chung của chính phủ và gặt hái được một số kết quả ban đầu.

"Tận dụng lợi thế vị trí thuận lợi; hệ thống hạ tầng công nghệ thông tin phát triển; chính sách ưu đãi, hỗ trợ đầu tư hấp dẫn, khuyến khích doanh nghiệp, nhà đầu tư lĩnh vực công nghệ thông tin, trong đó có trí tuệ nhân tạo đến triển khai dự án tại TP Đà Nẵng.", bà Huỳnh Liên Phương nhấn mạnh.

Bảo Hòa

Tin khác

Tin tức 7 giờ trước
Thực phẩm chức năng, mỹ phẩm giả là một trong những sản phẩm tạo ra siêu lợi nhuận. Do đó, tình trạng làm hàng giả, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ diễn ra ngày càng phổ biến và tinh vi hơn.
Tin tức 7 giờ trước
Ngày 26/4, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức Hội thảo lấy ý kiến đối với dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo tại khu vực phía Nam.
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, TikTok đã thông báo sẽ đình chỉ tính năng kiếm tiền gây tranh cãi trên nền tảng tại các quốc gia thuộc Liên minh Châu Âu. Được biết, đây là những động thái được đưa ra sau những cảnh báo từ Ủy ban Châu Âu.
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay (26/4), tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt – Xô diễn ra Lễ phát động Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024.
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội phối hợp với Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) và Trường Đại học Giao thông vận tải tổ chức sự kiện hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới (26/4) năm 2024.
Liên kết hữu ích