SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Đã mắt với vẻ đẹp của chú Đười ươi bạch tạng duy nhất trên thế giới

20:54, 23/12/2018
(SHTT) - Những ngày cuối năm 1 bộ ảnh khác kể về câu chuyện thú vị của chú đười ươi bạch tạng duy nhất trên thế giới cũng khiến nhiều người thích thú.

Nhiều người ngỡ rằng chỉ có loài người mới bị bạch tạng. Vì thế họ đã rất sửng sốt khi nhìn thấy ảnh 1 chú đười ươi có bộ lông trắng, mống mắt xanh và còn ngươi đỏ. Các chuyên gia động vật học xác định chú đã bị bạch tạng.

Chú đười ươi đặc biệt này được đặt tên là Alba. Chú đã được Tổ chức Sinh tồn Đười ươi Borneo (BOS) giải cứu hồi tháng Tư năm ngoái trong tình trạng dễ dàng bộc lộ sự hung hăng đối với con người. Với sự thuần phục bài bản, Alba đã trở nên ngoan ngoãn hơn và chú sẽ được thả về Công viên Quốc gia Bukit Baka Bukit Raya vào dịp năm mới này. Hiện Alba là chú đười ươi bạch tạng đầu tiên được phát hiện.

 

Chú đười ươi Alba có bộ lông và đôi mắt khác hoàn toàn những con đười ươi khác

Hiện chú là trường hợp đười ươi duy nhất được phát hiện là mắc bệnh bạch tạng

Sau khi được giải cứu chú được các nhân viên cứu hộ chăm sóc chu đáo

Được ăn hàng ngày nhưng đôi mắt chú vẫn dõi ra bên ngoài thèm khát cuộc sống tự do

Sắp tới đây chú sẽ được trả về với thiên nhiên

Dù vậy chú cũng đã kịp học cách thân thiện hơn với con người, đặc biệt là những đứa trẻ

Tin khác

Khoa học Công nghệ 20 giờ trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.