SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Mẹo chữa hóc xương cá nhỏ bằng 1 miếng vỏ cam

21:07, 23/12/2018
(SHTT) - Cá vốn nhiều dinh dưỡng, dễ ăn và không ngấy. Điểm trừ duy nhất của món ăn này đó là có thể gây ra hóc nếu bất cẩn. Vì thế bạn phải biết những cách chữa xương cá tại nhà sau đây để khi cần có thể dùng đến.

Trước hết phải khẳng định rằng mọi phương pháp chữa học xương cá tại nhà chỉ thực hiện khi đó là miếng xương nhỏ. Còn nếu là miếng xương lớn bạn cần phải đến gặp bác sĩ càng sớm càng tốt, để lâu sẽ nguy hại tới sức khỏe của bạn.

Nhiều người vẫn mách rằng khi bị hóc xương cá thì hãy ăn 1 miếng cơm để xương cá bám vào đó mà trôi xuống tuy nhiên điều này là phản khoa học bởi  xương cá làm tổn thương động mạch, vì thế khi ăn miếng cơm lớn, cơm bị rơi xuống động mạch còn gây hậu quả nguy hiểm hơn. Bạn cũng không cố khạc hay móc họng bởi như vậy càng khiến xương cá trở nên cắm sâu thậm chí là chầy xát vùng vùng chúng đang mắc lại.

Vỏ cam có thể giúp bạn chữa học xương cá nhỏ

Thay vào đó bạn hãy dùng vỏ cam nhỏ ngậm trong miệng một lúc, sau đó nuốt miếng vỏ cam này, trong vỏ cam có chất làm mềm xương cá như vậy chúng sẽ nhanh chóng hết bị mắc kẹt. Trong trường hợp không có vỏ cam bạn có thể ngậm  vitamin C để làm mềm và tan xương cá.

Có 1 cách khác để chữa hóc xương cá hiệu quả đó là cắn một miếng bánh mì và ngậm trong miệng 2 phút sau đó nuốt luôn mà không nhai và uống nước, tác dụng tương tự như ngậm cam hay vitamin C.

Tuy nhiên nếu bạn dùng tất cả những cách trên mà miếng xương và cứng đầu vướng lại làm cho bạn khó chịu thì bạn cần đến gặp bác sĩ để siêu âm và gắp dị vật ra. Chỉ có cách như vậy bạn mới hết khó chịu, không đau và không có rủi ro nào xảy ra.

Hà Vi

 

Tin khác

Khoa học Công nghệ 9 giờ trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 9 giờ trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 10 giờ trước
(SHTT) - Mới đây các nhà khoa học đã có thành tựu mang tính “cách mạng” với sự ra đời của “Máy ảnh thơ”, một thiết bị không chỉ hỗ trợ AI, mà còn là một công cụ biến những bức ảnh bình thường thành những bài thơ đầy cảm xúc.
Khoa học Công nghệ 13 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.
Khoa học Công nghệ 17 giờ trước
(SHTT) - Chủ trì cuộc làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045", Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết cần xác định chiến lược ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam để đặt hàng nhiệm vụ đào tạo nhân lực, dự báo chính xác thị trường.