SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 02/05/2024
  • Click để copy

Đà Lạt, Nha Trang: giá phòng tăng gấp đôi vào dịp Tết

09:17, 21/01/2016
Giá phòng khách sạn tại hai thành phố Đà Lạt và Nha Trang trong dịp Tết Bính Thân dự kiến tăng 50% so với ngày thường, thậm chí vào những ngày cao điểm, có nơi giá bị đẩy lên gấp đôi.

Chị Kiều Mỹ Dung (Q. Thủ Đức, TPHCM) cho biết, khi gọi điện đặt phòng ở một khách sạn ba sao trên đường Đinh Tiên Hoàng, TP Nha Trang, chị đã khá bất ngờ khi nhân viên khách sạn này thông báo phòng đơn từ ngày mùng 2 đến ngày mùng 6 Tết có giá 1,8 triệu đồng/ngày, cao gần gấp đôi so với ngày thường.

“Sau đó, tôi gọi đến một công ty dịch vụ đặt phòng khách sạn nhưng vẫn không có phòng nào dưới 1 triệu đồng cả. Nhân viên ở đây còn cho hay, chỉ còn trống vài phòng ba sao ở khu vực tôi cần tìm. Nếu muốn giá rẻ hơn thì đặt các ngày 28, 29 Tết”, chị Dung kể.

Tương tự, tại Đà Lạt, theo bà Nguyễn Vi Vân, đại diện Phòng kinh doanh của hệ thống đặt phòng khách sạn trực tuyến ivivu.com, trong dịp Tết sắp đến, mức giá phòng nghỉ ở đây cũng bị đẩy lên khoảng 30% với khách sạn 3-5 sao và 50% với khách sạn 1-2 sao.

Vào những ngày cao điểm (mùng 2 đến mùng 6 Tết), một số khách sạn còn nâng giá cao gấp đôi so với ngày thường. Hiện số lượng phòng trống vào những ngày này còn rất ít.

Nhiều khách sạn, cơ sở lưu trú ở các khu du lịch còn đưa ra yêu cầu khách phải ở tối thiểu 2-3 đêm. Nguyên nhân là do có nhiều du khách kiêng cữ mùng 5 là ngày xấu nên không đi xa; vì vậy, số lượng phòng trống ngày này rất cao.

“Trong một số trường hợp, khách sạn chỉ đồng ý cho thuê phòng nếu khách đồng ý ở 2-3 đêm qua cả ngày mùng 5”, bà Vân cho hay.

Do giá phòng ở những điểm du lịch này tăng cao nên một số công ty cũng đã ngưng nhận tour đưa khách tham quan vào dịp Tết.

Bà Cao Thị Cẩm Tú, Giám đốc Công ty Du lịch Phong Cách Việt (TPHCM), giải thích: “Giá  phòng cao ngất ngưởng như thế này làm chúng tôi không dám nhận khách. Nếu nhận, chúng tôi cũng buộc phải tăng giá tour theo, mà như thế thì quá chênh lệch so với giá đã thông báo trước đó của công ty”.

Theo nhiều công ty du lịch và công ty dịch vụ đặt phòng khách sạn, Đà Lạt và Nha Trang là hai điểm thu hút du khách nhiều nhất khu vực phía Nam trong dịp Tết Bính Thân. Tuy nhiên, tình trạng “cháy” phòng có thể do các chủ khách sạn ghim phòng, chờ đến dịp Tết lại tiếp tục đẩy giá lên.

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Theo báo cáo của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), trong quý I/2024, lĩnh vực quản lý nhà nước và báo chí truyền thông đã đạt được nhiều kết quả nổi bật, được dư luận xã hội quan tâm, ghi nhận.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Thời gian tới, Hải quan Quảng Ninh tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về công tác đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả.
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Năm 2024, nhiều trường đại học tiếp tục cho phép thí sinh thực hiện quy đổi điểm IELTS trong tuyển sinh đầu vào. Tuy nhiên, mỗi trường đều có những quy định riêng, thí sinh cần lưu ý để đảm bảo quyền lợi khi thực hiện xét tuyển.
Tin tức 2 ngày trước
(SHTT) - Tỉnh Quảng Ninh đạt được nhiều thành tựu to lớn, nổi bật, trở thành một trong những tỉnh đi đầu trong công cuộc đổi mới sáng tạo của Vùng đồng bằng Bắc Bộ, một cực tăng trưởng của khu vực phía Bắc.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Qua công tác thanh, kiểm tra lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa đã thu hồi 6 giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất vàng trang sức mỹ nghệ đối với các doanh nghiệp vi phạm quy định về quản lý hoạt động sản xuất, kinh doanh vàng...