SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 04/05/2024
  • Click để copy

Cựu tổng thống Bush phẫu thuật tim

09:20, 07/08/2013
Ông George W. Bush vừa trải qua ca phẫu thuật thành công để đưa một ống đỡ vào động mạch bị tắc nghẽn ở tim.

Các bác sĩ phát hiện bệnh tắc nghẽn động mạch của cựu tổng thống 67 tuổi trong một buổi kiểm tra sức khỏe định kỳ ở bệnh viện thành phố Dallas, và đã khuyên ông thực hiện phẫu thuật để chèn ống đỡ động mạch. Đây là một chiếc ống nhỏ được dùng để giữ cho động mạch mở. Nếu động mạch bị hẹp hoặc tắc nghẽn, việc cung cấp máu sẽ bị gián đoạn.

Telegraph dẫn lời một phát ngôn viên cho hay, sau ca phẫu thuật hôm qua, tinh thần của ông Bush hiện rất tốt và ông sẽ trở về nhà vào hôm nay, trước khi quay lại với lịch làm việc bình thường vào ngày mai.

“Ông ấy rất biết ơn những chuyên gia y tế có tay nghề cao đã chăm sóc cho ông. Ông cảm ơn gia đình, bạn bè và nhiều người dân đã cầu nguyện cho ông những điều tốt đẹp. Và ông ấy khuyến khích chúng ta nên kiểm tra sức khỏe thường xuyên”, phát ngôn viên cho hay.

Ông Bush nổi tiếng là người có sức khỏe tốt và thường xuyên dẫn đầu các cựu binh từ chiến tranh Iraq và Afghanistan trong những cuộc đạp xe đạp leo  núi qua khu vực gần trang trại của ông tại Crawford, bang Texas.

Phó tổng thống dưới thời ông Bush, Dick Cheney, từng bị đau tim nhiều lần và cũng đã được phẫu thuật cấy ghép tim thành công vào năm 2012. Cựu tổng thống Bill Clinton cũng từng phải phẫu thuật để điều chỉnh các động mạch tim bị tắc nghẽn năm 2004.

Tin khác

Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Gần đây, một giáo viên trung học ở Mỹ đã bị bắt vì sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để giả mạo giọng nói của hiệu trưởng, tạo ra nội dung phát ngôn xúc phạm học sinh và đồng nghiệp. Những phát ngôn này sau đó được lan truyền rộng rãi và gây ra phản ứng tiêu cực trong cộng đồng.
Tin tức 1 tuần trước
(SHTT) - Mới đây, TikTok đã thông báo sẽ đình chỉ tính năng kiếm tiền gây tranh cãi trên nền tảng tại các quốc gia thuộc Liên minh Châu Âu. Được biết, đây là những động thái được đưa ra sau những cảnh báo từ Ủy ban Châu Âu.
Tin tức 1 tuần trước
(SHTT) - Mới đây, Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật buộc công ty mẹ của TikTok, ByteDance phải bán nền tảng truyền thông xã hội này hoặc đối mặt với nguy cơ bị cấm. Tổng thống Mỹ cũng đã tuyên bố sẽ ký vào dự luật này.
Tin tức 1 tuần trước
(SHTT) - Hàng trăm y tá từ khắp California đã mặc áo sơ mi đỏ và cầm biển hiệu ghi “Hãy tin tưởng y tá, không phải AI” biểu tình bên ngoài Trung tâm Y tế San Francisco của Kaiser Permanente để phản đối việc hệ thống bệnh viện lớn sử dụng trí tuệ nhân tạo để chăm sóc cho các bệnh nhân.
Tin tức 1 tuần trước
(SHTT) - Viện Phát triển và Quản lý quốc tế (IMD) phối hợp Tổ chức Thành phố Thông minh bền vững thế giới (WeGO) tháng 4/2024 đã công bố bảng xếp hạng các thành phố thông minh hàng đầu thế giới năm 2024. Trong đó, Hà Nội đứng ở vị trí thứ 97.