SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Cuối năm, bắt giữ 1,4 tấn vịt nhập lậu từ TQ về Việt Nam tiêu thụ: Mẹ cẩn thận kẻo mua nhầm

11:23, 04/01/2020
Chẳng những hoa quả, bánh kẹo, bỉm sữa, đùi gà tây... mà ngay cả vịt cũng có thể được nhập lậu từ Trung Quốc đấy các chị ạ. Thông tin này em đọc ở trang Giadinh.net; cụ thể là vào ngay ngày đầu năm mới 1/1/2020 cục CSGT (C08) đã phối hợp với phòng Cảnh sát kinh tế (Công an tỉnh Yên Bái) phát hiện 1 xe ô tô mang biển số 99B - 017.21 đang vận chuyển thực phẩm không rõ nguồn gốc trên đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai.
Số vịt thu giữ được (Ảnh Giadinh.net)

Qua kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện trên xe có 1,4 tấn vịt đã qua sơ chế, đang được cấp đông, đóng gói riêng trong từng túi và bên ngoài có in chữ Trung Quốc. Người điều khiển xe là Lưu Quang Nghĩa (ở Lào Cai) không thể xuất trình giấy tờ chứng minh nguồn gốc hàng hóa. Hiện số vịt này đang được lực lượng chức năng thu giữ và xử lý theo đúng quy định.

Vậy mà lúc trước em cứ nghĩ loại vịt được mổ sẵn cùng lắm cũng chỉ là loại kém ngon hơn vịt sống, hoặc có thể là hàng tồn từ ngày hôm trước chứ chẳng bao giờ cho rằng có thể nó được lấy về từ Trung Quốc. Khỏi cần nói thì chắc các mẹ cũng biết vịt Trung Quốc nhập lậu về Việt Nam sẽ có chất lượng như thế nào rồi phải không? Đó là còn chưa kể đến việc vận chuyển bằng đường bộ lâu ngày sẽ khiến chất lượng vịt bị ảnh hưởng, có khi còn ôi thối.

Thu giữ 1,4 tấn vịt nhập lậu (hình minh họa - Nguồn internet)

Để phân biệt vịt nhập lậu từ Trung Quốc với vịt mổ sẵn của nước ta rất khó. Bởi vậy, không còn cách nào khác là các mẹ nên chú ý những điều sau khi đi chợ.

Những lưu ý để tránh mua phải vịt Trung Quốc

- Hạn chế mua vịt đã thịt sẵn tại chợ vì rất khó xác định nguồn gốc, thời gian giết mổ. Các mẹ nên tìm mua trong siêu thị dù giá đắt hơn nhưng chất lượng thịt được đảm bảo.

- Không mua vịt đông lạnh.

- Tuyệt đối không mua loại vịt đã bắt đầu có các biểu hiện ôi hỏng: Màu da tái nhợt, thịt nhão và chảy nước.

- Tốt nhất nên mua vịt sống và yêu cầu người bán giết mổ ngay trước mặt.

TH ( SHTT )

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.