SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 03/05/2024
  • Click để copy

Cùng Aegis Project mang cái Tết ấm áp đến gần hơn với các bệnh nhi

08:17, 03/03/2024
(SHTT) - Những phần quà giản đơn, những lời chúc ý nghĩa, các bạn trẻ đến từ tổ chức Aegis Project đã mang không khí xuân ấm áp về với các em bệnh nhân tại Trung tâm nhi khoa Bệnh viện Bạch Mai.
DU AN

 

6 năm và hành trình làm “lá chắn"

Aegis Project là dự án phi lợi nhuận được thành lập bởi các bạn học sinh trên toàn thành phố Hà Nội. Với ý nghĩa tên gọi “Aegis" - một loại lá chắn vững chắc dùng để bảo vệ và che chở, Aegis Project mang theo mình sứ mệnh lan truyền tình yêu thương tới những mảnh đời kém may mắn, thắp lên ngọn lửa hy vọng trong mỗi cá nhân để rồi từ đó thiết lập những giá trị tập thể, thông điệp tích cực đến cho xã hội.

du an1

 

Chủ đề mùa 1 “CANH TÝ" ra đời đã đánh dấu những bước chân chập chững đầu tiên của Aegis trong hành trình lan toả tình yêu thương tới cộng đồng, tại đây dự án đã mang lại những tiếng cười, những khoảnh khắc ý nghĩa cho ông, bà cao tuổi bên người thân và gia đình tại viện dưỡng lão Diên Hồng. Để rồi tạo tiền đề cho mùa thứ 2 với chủ đề “THẮP", dù ở giữa tâm bệnh dịch COVID 19 Tổ chức đã thành công giúp đỡ hơn 100 em nhỏ mồ côi. Mùa thứ 3 “TALKING TO THEMOON" đã kết thúc bằng cuộc giao lưu ý nghĩa với hơn 150 em nhỏ tại Trung Tâm Nuôi Dưỡng Trẻ Khuyết Tật tại huyện Chương Mỹ, Hà Nội. Trở lại với Mùa thứ 4 cùng chủ đề “MONARCH", dự án đã có cơ hội được đồng hành cùng 100 em nhỏ bị nhiễm chất độc màu da cam tại Làng Hữu Nghị Việt Nam và mùa 5 cùng chủ đề “CHẠNG VẠNG" đánh dấu sự đột phá trong nhận thức về hình ảnh của những người lao động nghèo, phá bỏ mọi định kiến về những người lao động bình dân.

“Rực niên" - Chuyến phiêu du rực cháy

Đến với mùa 6 cùng chủ đề “Sắc ngàn du" hướng tới các em bệnh nhân không may mắn mắc bệnh ung thư, Aegis tiếp tục cuộc hành trình lan tỏa tình thương của mình đồng thời Tổ chức cũng hy vọng sẽ mở ra những khía cạnh mới trong tiềm thức của mọi người về hình ảnh của các em nhỏ mang trong mình căn bệnh ung thư quái ác. Qua đây, Aegis Project muốn truyền tải tới thông điệp “Hãy dũng cảm và đặt niềm tin vào ngọn lửa sẽ thắp sáng hành trình u tối phía trước, thắp lên niềm hy vọng chiến thắng bệnh tật”.

ung thu

 

Vào ngày 5/2/2024 vừa qua, sự kiện chính “Rực niên" đã diễn ra đầy ý nghĩa bằng chuyến thăm tới Trung tâm nhi khoa bệnh viện Bạch Mai của Ban Tổ Chức. Từng món quà nhỏ đã được chính tay các thành viên của Aegis trao tận tay các em như một món quà tinh thần gửi tới các bệnh nhi ung thư cũng như gia đình của các em để các em có thêm hi vọng chống chọi với bệnh tật. Bên cạnh đó còn là những trò chơi nhẹ nhàng, bổ ích nhằm giao lưu, chia sẻ cùng các em không chỉ để thấu hiểu hơn những đau đớn các em đang trải qua mà còn là để bày tỏ tình yêu thương, sự đồng cảm đến với những khó khăn các em đang gặp phải.

ung thu1

 

ung thu2

 

Được nhìn thấy những nụ cười hạnh phúc trên môi các bệnh nhi dũng cảm, can trường ấy đã đánh dấu sự khép lại đầy thành công của sự kiện chính “Rực niên". Giống như với tên gọi của nó, Aegis mong rằng xuân sang báo hiệu một năm mới rộn ràng tới nhà nhà người người, mong sao năm mới của các bệnh nhi cũng sẽ được mở ra với biết bao niềm tin và hy vọng. Mong các em sẽ mãi toả sáng và luôn được tiếp thêm niềm tin, sức mạnh trên hành trình chiến đấu với căn bệnh ung thư của mình.

Tin khác

Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Đó là yêu cầu được Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đưa ra tại phiên họp lần thứ 4 của Tổ công tác về cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ diễn ra vào sáng nay, ngày 3/5.
Tin tức 5 giờ trước
Từ ngày 8 - 11/5/2024, Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu sẽ diễn ra tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7, TP.HCM.
Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Bộ Y tế đã có công văn yêu cầu khẩn trương điều trị cho bệnh nhân, tổ chức điều tra xác định rõ nguyên nhân vụ việc khiến nhiều người ngộ độc tại Đồng Nai.
Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa ra quyết định thành lập 63 đoàn kiểm tra công tác chỉ đạo, tổ chức coi thi tại 63 tỉnh, thành phố.
Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Nữ sinh Nghệ An Nguyễn Quỳnh Mây là một trong 30 người trên toàn thế giới nhận được học bổng toàn phần của Đại học Oxford năm 2024, thu hút nhiều sự quan tâm.