SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 02/05/2024
  • Click để copy

Cục Quản lý thị trường Thanh Hóa: Tăng cường vai trò, trách nhiệm người đứng đầu

07:51, 10/03/2024
(SHTT) - Thực hiện Quyết định số 410/QĐ-TCQLTT ngày 20/02/2024 của Tổng cục Quản lý thị trường, Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành Quyết định số 308/QĐ-QLTTTH về kế hoạch phòng, chống tham nhũng, tiêu cực năm 2024.
9

 

Theo đó, mục đích của kế hoạch nhằm thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước về công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; tăng cường hiệu quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chi bộ trong công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; nhằm ngăn chặn, từng bước đẩy lùi tham nhũng; kết hợp chặt chẽ giữa tích cực phòng ngừa, chủ động phát hiện và kiên quyết xử lý nghiêm minh, kịp thời những người có hành vi tham nhũng, bao che, dung túng, tiếp tay cho tham nhũng, can thiệp, cản trở việc chống tham nhũng, góp phần phát huy sức mạnh tổng hợp của toàn lực lượng Quản lý thị trường trong công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực.

 Nội dung chính của kế hoạch sẽ tăng cường vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức triển khai thực hiện công tác phòng, chống tham nhũng; tăng cường quản lý, giám sát công chức hoàn thiện, thực hiện nghiêm túc các quy định về công tác tổ chức, cán bộ; công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; công tác cải cách hành chính; công khai minh bạch; công tác kê khai tài sản, thu nhập; công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật. Nâng cao nhận thức, vai trò, trách nhiệm của tập thể và cá nhân, nhất là trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong phòng, chống tham nhũng, tiêu cực.

Để triển khai có hiệu quả Quyết định đã ban hành, Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hóa giao Phòng Thanh tra - Pháp chế chủ trì, phối hợp với các Phòng chuyên môn, nghiệp vụ; các đội Quản lý thị trường trực thuộc; các tổ chức đoàn thể có liên quan theo dõi, đôn đốc, kiểm tra, giám sát.

Mới đây, nhằm tiếp tục đổi mới công tác cán bộ, nâng cao tinh thần trách nhiệm, chất lượng và hiệu quả hoạt động công vụ, xây dựng đội ngũ công chức Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hóa ngày càng chính quy, chuyên nghiệp, trách nhiệm, sáng tạo, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới; Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hóa đã ký cam kết với Tổng Cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường và triển khai cho người đứng đầu các đơn vị trực thuộc Cục ký cam kết với Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hóa.

 Trưởng các các phòng chuyên môn, đội trưởng các đội Quản lý thị trường với trách nhiệm của người đứng đầu đơn vị, đã ký cam kết với Cục trưởng, thực hiện nghiêm “Hai đi đầu, ba cam kết” trong việc nêu gương, thực hiện trách nhiệm của người đứng đầu đơn vị; tự nhận hình thức kỷ luật và chịu trách nhiệm trước Cục trưởng nếu để xảy ra vi phạm.

                                                                 TH

Tin khác

Tin tức 5 giờ trước
AI Day 2024 sẽ diễn ra tại The Adora Center (TP.HCM) với chủ đề “Ứng dụng AI - Chìa khóa kinh doanh bứt phá”. Đây là sự kiện giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ tiếp cận kiến thức, công cụ và ứng dụng AI để tối ưu chi phí vận hành, nâng cao hiệu suất và tạo lợi thế cạnh tranh.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp toàn quốc năm 2024 được tổ chức tại Quảng Ninh, dự kiến từ ngày 4 đến 9/11/2024.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Theo báo cáo của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), trong quý I/2024, lĩnh vực quản lý nhà nước và báo chí truyền thông đã đạt được nhiều kết quả nổi bật, được dư luận xã hội quan tâm, ghi nhận.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Gần đây, một giáo viên trung học ở Mỹ đã bị bắt vì sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để giả mạo giọng nói của hiệu trưởng, tạo ra nội dung phát ngôn xúc phạm học sinh và đồng nghiệp. Những phát ngôn này sau đó được lan truyền rộng rãi và gây ra phản ứng tiêu cực trong cộng đồng.
Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Dự án “Những bức chân dung từ lụa vụn” ra đời nhằm huy động sự đóng góp của cộng đồng để cải thiện điều kiện lao động cho những “nghệ nhân” đặc biệt – những người đứng sau các tác phẩm tranh lụa đầy ấn tượng của Vụn Art.