SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Công dụng khác của mỹ phẩm mà bạn không thể ngờ tới

10:45, 18/07/2018
(SHTT) - Ngoài công dụng để làm đẹp ra, mỹ phẩm trên bàn trang điểm của bạn còn rất nhiều công dụng khác sẽ khiến bạn vô cùng bất ngờ.

Đôi khi có những mỹ phẩm chúng ta mua về nhà nhưng không dùng đến. Bạn đừng vội vàng vứt chúng đi, vì ngoài việc trang điểm, chúng còn rất nhiều hữu ích khác mà bạn chưa biết.

Lamchame đã tìm ra những công dụng khác của một số loại mỹ phẩm để khiến bạn không lãng phí số tiền đã bỏ ra khi mua chúng.

  1. Toner
Công dụng khác của mỹ phẩm mà bạn không thể ngờ tới hình ảnh
 

Có rất nhiều toner có chứa cồn giúp loại bỏ vi khuẩn một cách hiệu quả.

  • Toner có thể giúp bạn khử trùng tay bạn một cách nhanh chóng và có thể là một giải pháp thay thế tạm thời khi bạn không có nước rửa tay.
  • Bạn có thể sử dụng nó để lau chùi điện thoại hoặc bàn phím máy tính của bạn. Những đồ vật này chứa rất nhiều vi khuẩn vì vậy lau chùi bằng nước thì không thể hiệu quả. Tuy nhiên, những sản phẩm chứa cồn lại là phương án tối ưu để lau chùi những đồ vật này.
  1. Dầu dưỡng da
Công dụng khác của mỹ phẩm mà bạn không thể ngờ tới hình ảnh
 

Bạn có thể dùng dầu dưỡng da để lau chùi bồn rửa bát được làm từ thép không gỉ. Chỉ cần vài giọt dầu dưỡng da và khăn mềm, sau đó lau tất cả bề mặt của bồn rửa bát, khi kết thúc bạn hãy lấy một tờ giấy ăn và lau qua một lần nữa. Dầu dưỡng có thể tạo ra một màng mỏng sẽ giúp ngăn ngừa các mảng bám và vết bẩn xà phòng. Mẹo này thường được các cửa hàng bán đồ nội thất sử dụng.

  1. Sơn móng tay màu trong suốt
Công dụng khác của mỹ phẩm mà bạn không thể ngờ tới hình ảnh
 

Sơn móng tay màu trong suốt không chỉ khiến móng tay bạn trở nên đẹp hơn, mà nó còn có công dụng trong một số trường hợp khác:

  • Để loại bỏ vết xước ở bề mặt đồ nội thất đã được đánh bóng, hãy quét một lớp sơn móng tay trong suốt và bạn sẽ cảm thấy điều khác biệt.
  • Bạn cũng có thể dùng sơn móng tay vào các ốc vít nhỏ của kính mắt, nó sẽ giúp bạn cố định các vị trí ốc vít bị lỏng và tiết kiệm tiền mua kính cho bạn.
  1. Dung dịch tẩy sơn móng tay
Công dụng khác của mỹ phẩm mà bạn không thể ngờ tới hình ảnh
 

Các dung dịch tẩy sơn móng tay thường chứa aceton - một chất dùng để tẩy vết bẩn rất tốt. Aceton cũng là chất để tẩy các vết dầu mỡ rất hiệu quả.

  • Nếu tay bạn bị kính keo trong lúc dán, hãy dùng một ít aceton lên da. Để như vậy trong vòng 30 giây sau đó rửa tay với nước ấm và xà phòng.
  • Để lau chùi phòng tắm và bếp nấu ăn, hãy hoà một vài giọt aceton vào nước ấm, sau đó lau chùi bằng một chiếc khăn, các vết dầu mỡ khó chịu sẽ hoàn toàn biến mất.
  • Nếu các đồ vật bằng sứ của bạn có vết bẩn, hãy lau chúng bằng một chiếc khăn mềm được thấm một vài giọt dung dịch tẩy sơn móng tay. Đừng quên rửa lại bằng nước sạch để loại bỏ hoàn toàn aceton còn dính lại.
  1. Kem dưỡng da
Công dụng khác của mỹ phẩm mà bạn không thể ngờ tới hình ảnh
 

Kem dưỡng da chứa các thành phần dưỡng ẩm giúp cho da đàn hồi và trở nên mềm mại.

  • Nếu bạn có lọ kem dưỡng da không dùng đến, hãy sử dụng chúng lên các đồ vật được làm bằng da. Để làm mới những đôi giày hay túi yêu thích của bạn, dùng một ít kem và thoa đều lên chúng, bạn sẽ thấy chúng trông như mới.
  • Bạn cũng có thể sử dụng kem dưỡng da lên những đôi giày cao cổ chỉ dành cho mùa đông trước khi cất chúng vào kho khi hè về để bảo quản chúng một cách tốt nhất.
  1. Dầu gội đầu
Công dụng khác của mỹ phẩm mà bạn không thể ngờ tới hình ảnh
 

Tất cả các dầu gội đầu đều chứa các thành phần làm mềm và panthenol, chúng là những chất rất tốt khi bạn giặt quần áo được làm từ vải dệt. Đồ lót, quần áo được làm từ vải ren, len tự nhiên hay lụa - tất cả chúng sẽ sử dụng được lâu hơn nếu bạn thay thế chất tẩy rửa thông thường bằng dầu gội.

  1. Son dưỡng
Công dụng khác của mỹ phẩm mà bạn không thể ngờ tới hình ảnh
 

Thành phần cơ bản của son dưỡng là vaseline, nó giúp dưỡng ẩm và khiến môi bạn mềm hơn.

Bạn có thể sử dụng son dưỡng để cải thiện khả năng chẻ ngọn của tóc. Hãy thoa kem dưỡng lên phần bị chẻ ngọn và bạn sẽ thấy được sự khác biệt.

Son dưỡng cũng được sử dụng để bôi trơn các động cơ máy móc vì nó có chứa các thành phần bôi trơn. Bạn có thể sử dụng nó lên bản lề của cửa hoặc cửa sổ để chúng hoạt động được dễ dàng hơn.

Doãn Lộc

Tin khác

Khoa học Công nghệ 8 giờ trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.
Liên kết hữu ích