SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Chuyện về Hà Nội và những loài hoa báo hiệu tháng 3 đã về

18:15, 26/02/2019
(SHTT) - Hà Nội những ngày của mùa xuân không chỉ mơ màng trong làn sương sớm, trong tiết trời se lạnh dịu dàng cuối đông. Mà con đẹp vô cùng khi những loài hoa ấy bỗng 1 ngày bung nở. Những loài hoa báo hiệu tháng 3 đã về.

Hoa bưởi

Một sáng mai bước chân xuống phố bạn thấy mùi hoa bưởi dịu dàng thì đó là lúc bạn đã chạm tay vào tháng 3 rồi. Với những người dân Hà Nội, loài hoa tượng trưng cho những vùng quê này lại mang đến hương thơm đầy quyến rũ cho nơi thị thành. Những gánh hàng rong bán hoa bưởi với giá 30 nghìn đồng / lạng đủ cho thấy sự yêu thích của người dân đối với loại hoa tinh khiết vô ngần này.

Hoa sưa

Không biết từ bao giờ những cây sưa đã trở nên gắn bó với những con phố ở Hà Nội. Nào là Phan Chu Trinh, Hồ Tây hay vườn hoa Hàng Đậu...để rồi cứ đến tháng 3 khi sắc tinh khôi của sưa bừng trắng trên những con phố là nam thanh nữ tú lại lượt là đi săn bằng được bộ ảnh hoa sưa.. Mùa hoa sưa rất ngắn, hoa nở rộ và tàn nhanh chính vì thế càng làm cho lòng người náo nức mỗi khi mua sưa nở. 

Hoa ban

Hoa ban vốn là loài hoa đặc trưng của Điện Biên rực lửa. Được đưa về trồng ở Hà Nội chục năm nay, lập tức loài hoa này đã trở thành một phần hương sắc tháng 3 của thủ đô. Những cung đường Hoàng Diệu, Bắc Sơn…bỗng nhộn nhịp người qua người lại vào tháng 3. Ai cũng muốn được đắm chìm trong  màu tím nhạt  mơ màng.

Hoa gạo

Những bông hoa gạo như muốn đốt cháy một góc trời. Cái màu rực đỏ như tạo nét chấm phá đầy tươi sáng cho nền trời xám xịt của ngày xuân mưa phùn. Ở Hà Nội không có nhiều cây gạo nhưng nếu muốn ngắm hoa gạo hãy đến với  Bảo tàng Lịch Sử khu vực dốc Bác Cổ hay cây hoa gạo ở Bờ Hồ…Đến đây bạn sẽ được biết “nàng thơ mộc miên của tháng 3” có sức cuốn hút và quyến rũ đến chừng nào giữa đất trời thủ đô.

Quỳnh Anh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 15 giờ trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.