SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 02/05/2024
  • Click để copy

Chương trình hỗ trợ người lao động năm 2016

09:04, 19/02/2016
 Để hỗ trợ cho người lao động, nhất là những lao động từ các tỉnh thành khác đến Thành phố Hồ Chí Minh tìm việc trong năm 2016, các trung tâm dịch vụ việc làm của thành phố sẽ triển khai nhiều chương trình nhằm hỗ trợ cho người lao động.

Mở đầu cho chuỗi sự kiện này là ngày 29-2 tới, Trung tâm hướng nghiệp, dạy nghề và giới thiệu việc làm thanh niên sẽ phối hợp với các đợn vị khác tổ chức lễ ra quân “tiếp sức người lao động”. Đây là hoạt động nhằm hỗ trợ tư vấn, hướng nghiệp, giới thiệu việc làm cho người lao động từ các tỉnh đến thành phố tìm kiếm việc làm, hạn chế tình trạng “cò việc làm” lừa đảo tại các bến xe; đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp thời điểm đầu năm.

Còn tại Trung tâm dịch vụ việc làm TPHCM trong năm 2016 này sẽ tổ chức 50 sàn giao dịch việc làm, trong đó có 20 sàn giao dịch việc làm được tổ chức cố định tại trung tâm, 30 sàn giao dịch còn lại sẽ diễn ra tại 6 chi nhánh quận 4, 6, 12, Thủ Đức, Tân Bình, Củ Chi. Ngoài ra, trung tâm còn phối hợp với các trường trên địa bàn thành phố và các đơn vị khác tổ chức 10 phiên giao dịch việc làm tại các đơn vị này.

Theo dự báo của Trung tâm dự báo nhu cầu nhân lực và thông tin thị trường lao động TP HCM, trong năm 2016 nhu cầu tuyển dụng lao động của các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố sẽ cần 270.000 lao động, trong đó số việc làm mới được tạo ra trong năm nay khoảng 130.000.

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Theo báo cáo của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), trong quý I/2024, lĩnh vực quản lý nhà nước và báo chí truyền thông đã đạt được nhiều kết quả nổi bật, được dư luận xã hội quan tâm, ghi nhận.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Thời gian tới, Hải quan Quảng Ninh tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về công tác đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Năm 2024, nhiều trường đại học tiếp tục cho phép thí sinh thực hiện quy đổi điểm IELTS trong tuyển sinh đầu vào. Tuy nhiên, mỗi trường đều có những quy định riêng, thí sinh cần lưu ý để đảm bảo quyền lợi khi thực hiện xét tuyển.
Tin tức 2 ngày trước
(SHTT) - Tỉnh Quảng Ninh đạt được nhiều thành tựu to lớn, nổi bật, trở thành một trong những tỉnh đi đầu trong công cuộc đổi mới sáng tạo của Vùng đồng bằng Bắc Bộ, một cực tăng trưởng của khu vực phía Bắc.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Qua công tác thanh, kiểm tra lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa đã thu hồi 6 giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất vàng trang sức mỹ nghệ đối với các doanh nghiệp vi phạm quy định về quản lý hoạt động sản xuất, kinh doanh vàng...