SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 04/05/2024
  • Click để copy

Chung kết Cuộc thi Tài năng trẻ logistics Việt Nam 2021

07:37, 14/12/2021
(SHTT) - Ngày 12/12/2021, Chung kết cuộc thi Cuộc thi Tài năng trẻ Logistics Việt Nam 2021 được tổ chức trực tiếp tại Hội trường Trịnh Công Sơn, Trường Đại học Văn Lang kết hợp với hình thức trực tuyến trên nền tảng Zoom Cloud Meetings và fanpage Viet Nam Young Logistics Talents, fanpage Hiệp hội Phát triển nhân lực Logistics Việt Nam.

Sau hành trình dài hơn 5 tháng, Cuộc thi Tài năng trẻ Logistics Việt Nam 2021 - sân chơi của các bạn trẻ bản lĩnh, sáng tạo và đam mê lĩnh vực logistics do Hiệp hội Phát triển nhân lực Logistics Việt Nam tổ chức đã chính thức khép lại.

1

Ông Trần Thanh Hải, Phó Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu, Bộ Công thương, Chủ tịch danh dự Hiệp hội Phát triển nhân lực Logistics Việt Nam, Người khởi xướng cuộc thi - phát biểu 

Phát biểu chào mừng Vòng chung kết Cuộc thi Ông Trần Thanh Hải, Phó Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu, Bộ Công thương, Chủ tịch danh dự Hiệp hội Phát triển nhân lực Logistics Việt Nam, Người khởi xướng cuộc thi  cho biết: Năm 2021 chúng ta vẫn phải đối mặt với nhiều thách thức, khó khăn do dịch bệnh Covid-19 gây ra. Ngành logistics thế giới và Việt Nam đều phải hứng chịu những tác động không nhỏ từ các yếu tố này. Nhưng trong khó khăn, chúng ta càng phải quyết tâm hơn nữa, nhanh chóng đẩy mạnh công tác đào tạo nguồn nhân lực để coi đây là chìa khóa để nâng tầm doanh nghiệp logistics Việt trong tương lai.

2021 cũng là một năm thật đặc biệt. Hiệp hội Phát triển nhân lực Logistics Việt Nam chính thức ra đời, kế tiếp những gì mà Mạng lưới Đào tạo Logistics Việt Nam đã thực hiện thời gian qua, và trở thành đơn vị tổ chức Cuộc thi Tài năng trẻ Logistics Việt Nam.

Qua 4 năm tổ chức, Cuộc thi Tài năng trẻ Logistics Việt Nam đã trở thành một hoạt động có uy tín không chỉ đối với các bạn sinh viên theo học chuyên ngành logistics, mà cả các bạn sinh viên ở các ngành học khác nhau có quan tâm đến logistics. Đây cũng trở thành sự kiện không phải chỉ của các bạn sinh viên, mà còn của các nhà trường, các thầy cô giáo. Điều đó cho thấy giá trị lan tỏa của cuộc thi, không chỉ dừng lại ở những giải thưởng mà còn là việc đánh thức và thúc đẩy sự quan tâm đến một lĩnh vực kinh tế đang ngày càng trở nên quan trọng.

 Tại Vòng chung kết Cuộc thi , Người khởi xướng cuộc thi TS. Nguyễn Thị Vân Hà, Viện trưởng Viện Quản trị Logistics và Chuỗi cung ứng EDINS, Trưởng Ban Tổ chức Cuộc thi phát biểu: Cuộc thi “Tài năng trẻ Logistics Việt Nam – Viet Nam Young Logistics Talents” do Hiệp hội Phát triển nhân lực Logistics Việt Nam (tiền thân là Mạng lưới đào tạo Logistics Việt Nam) phối hợp cùng Cục Xuất nhập khẩu – Bộ Công Thương tổ chức với mục đích tạo ra sân chơi chuyên nghiệp dành cho các bạn trẻ đam mê Logistics và trở thành cầu nối giữa sinh viên với các doanh nghiệp trong ngành.

TS. Nguyễn Thị Vân Hà cũng nhấn mạnh: Để có thể tổ chức được Vòng Bán kết ngày hôm nay tại Trường Cao đẳng Kinh tế Đối ngoại, BTC Cuộc thi không thể thiếu sự hỗ trợ, đồng hành của Bộ Công thương, Hiệp hội Phát triển Nhân lực Logistics Việt Nam, cùng các Doanh nghiệp, các trường Đại học, Cao đẳng, đơn vị đào tạo trên cả nước. Đó chính là nguồn động lực to lớn để Cuộc thi từng bước hoàn thiện về chất lượng và mở rộng hơn về quy mô.  Mặc dù trong tình hình dịch bệnh diễn biến còn nhiều khó khăn, phức tạp, làm việc trực tuyến còn rất nhiều hạn chế nhưng tôi rất tuyên dương tinh thần ham học hỏi, nỗ lực hết mình của các em.

Trải qua 4 vòng thi sôi nổi và đầy căng thẳng, Ban Tổ chức đã chọn ra được 12 đội thi xuất sắc nhất đại diện cho 12 trường đại học, cao đẳng trên toàn quốc bước vào Vòng Chung kết. Mỗi đội gồm 4 thành viên và thuộc TOP 6 đội trong Vòng Bán kết khu vực Miền Bắc và Miền Nam đạt được tấm vé đi tiếp vào Chung kết.

 Tại Vòng Chung kết, mỗi đội thi sẽ tham gia vào 3 phần thi: Khát vọng, Chinh phục và Vinh quang. Với phần thi Khát vọng, các đội sẽ được phân chia vào 3 bảng một cách ngẫu nhiên. Những đội thi trong một bảng sẽ cùng trả lời 1 bộ 10 câu hỏi trắc nghiệm bằng tiếng Anh mà Ban Tổ chức đưa ra. Ở phần thi thứ 2 - Chinh phục, mỗi đội thi sẽ thuyết trình về một đề án liên quan đến lĩnh vực logistics mà đội đã tiến hành nghiên cứu và đưa ra đề xuất giải quyết vấn đề cụ thể trong đề án đó. Đồng thời, mỗi đội thi cũng sẽ phản biện cùng Ban Giám khảo sau khi kết thúc phần trình bày đề án của mình. Top 4 đội thi đạt tổng số điểm cao nhất sau hai phần thi Khát vọng và Chinh phục sẽ bốc thăm và thi theo cặp, cùng tranh biện về một đề tài với hai hướng Ủng hộ và Phản đối trong phần thi thứ 3 - Vinh quang.

Bên cạnh phần thi chính diễn ra vào ngày 12/12/2021, các đội thi đã có cơ hội kêu gọi sự ủng hộ của khán giả thông qua phần bình chọn “Đội yêu thích nhất Vòng Chung kết” diễn ra trên fanpage chính thức của Cuộc thi. Vị trí đội thi được yêu thích nhất gọi tên LOGCAKE đến từ trường Cao đẳng Kinh tế Đối ngoại với lượt tiếp cận của video giới thiệu đội thi là 45.738, một con số vô cùng ấn tượng.

Kết thúc 3 phần thi đầy căng thẳng, kết quả Vòng Chung kết Cuộc thi Tài năng trẻ Logistics Việt Nam 2021 đã chính thức được công bố. Bằng niềm đam mê, sự tài năng và tinh thần nhiệt huyết của mình, 4 thí sinh đến từ đội thi LOGISTORM của Học viện Ngân hàng đã xuất sắc chạm tay đến ngôi vị cao quý nhất của hành trình Tài năng trẻ Logistics Việt Nam 2021. Ngoài ra, cuộc thi cũng đã tìm ra được những cái tên xuất sắc để trở thành chủ nhân của những giải thưởng còn lại. Cụ thể:

1 (2)

 

-  Giải nhất thuộc về đội LOGISTORM - Đại diện Học viện Ngân hàng

-  Giải nhì:

●       LOGISCHARM - Đại diện trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP. HCM

●       HOTLOG - Đại diện trường Đại học Ngoại thương

-  Giải ba:

●       LOGCAKE - Đại diện trường Cao đẳng Kinh tế Đối ngoại

●       THE CHUNG KẾT - Đại diện trường Đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng

●       DLT - Đại diện trường Đại học Công nghệ TP.HCM

- Giải khuyến khích:

●       PFL - Đại diện Học viện Chính sách và Phát triển

●       POTATO - Đại diện trường Đại học Kinh tế Quốc dân

●       HSLOG - Đại diện trường Đại học Giao thông vận tải

●       LOGI - Đại diện trường Đại học Nha Trang

●       GILO - Đại diện trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh

●       FSOL - Đại diện trường Đại học Tôn Đức Thắng

-  Giải đội thi được yêu thích nhất: LOGCAKE - Đại diện trường Cao đẳng Kinh tế Đối ngoại với tổng số 43.758 lượt tiếp cận video giới thiệu.

2

 

Thanh Tùng

Tin khác

Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, UBND Thành phố Hà Nội đã có Công văn số 1302/UBND-KTTH chỉ đạo một số Sở, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã về việc tăng cường giải pháp quản lý tem điện tử thuốc lá, rượu sản xuất trong nước.
Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Ngày 3/5, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang ký ban hành Công điện số 44/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các bộ, ngành, địa phương triển khai các biện pháp ngăn ngừa, xử lý ngộ độc thực phẩm.
Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Quyết không để cơ sở sản xuất, kinh doanh gây ô nhiễm trong khu dân cư, UBND tỉnh Thanh Hóa quyết định di dời 700 cơ sở sản xuất, kinh doanh trong đô thị và khu dân cư, gây ra ô nhiễm môi trường ra khỏi khu vực.
Tin tức 10 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ Y tế cho biết đã đề xuất Chính phủ trình Quốc hội ban hành Nghị quyết cấm sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu, quảng cáo thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng và các sản phẩm thuốc lá mới khác.
Tin tức 10 giờ trước
(SHTT) - Ngày 3/5, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội Hà Nội tổ chức họp báo thông tin về Ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô với thị trường lao động năm 2024.