SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 03/05/2024
  • Click để copy

Chửi bậy – hành vi xấu nhưng có tác dụng bất ngờ với cơ thể

05:15, 30/08/2018
(SHTT) - Chửi bậy là một hành vi xấu, tuy nhiên nếu dùng đúng chỗ thì nó có thể mang lại những lợi ích về mặt sinh lý.

Chửi bậy là việc không hề được khuyến khích vì nó khiến bạn trở nên xấu xí và mất lịch sự trong mắt người khác. Tuy nhiên, hành vi này có thể giúp bạn tăng cường sức mạnh cơ bắp và khả năng chịu đau.

Chửi bậy là hành vi xấu (Ảnh: getty)

Từ trước tới nay, đã có nhiều thí nghiệm chứng minh khả năng này của việc chửi bậy. Trong các thí nghiệm cho tay vào nước đá hay dùng búa đập vào ngón tay, những người hay chửi bậy có khả năng chịu đựng tốt hơn hẳn.

Tiến sĩ Richard Stephens thuộc Đại học Keele cho biết: "Chửi bậy sẽ kích thích hệ thống thần kinh giao cảm của cơ thể, nó làm tăng nhịp tim của bạn khi gặp nguy hiểm. Đây là lí do khiến bạn có khả năng chịu đựng cao hơn."

Chửi bậy giúp tăng khả năng chịu đau (Ảnh: getty)

Dù hành vi nói tục, chửi bậy không được khuyến khích. Tuy nhiên, nếu bạn biết sử dụng đúng lúc, đúng chỗ và không ảnh hưởng tới người khác thì những lợi ích mà nó mang lại không hề nhỏ.

Tin khác

Khoa học Công nghệ 9 giờ trước
(SHTT) - Trang web tại địa chỉ ‘vietgcv [.] cc’ giả mạo cổng thông tin của Thông tin và Truyền thông là 1 trong 20 website lừa đảo vừa được Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia (NCSC) thuộc Cục An toàn thông tin đưa ra cảnh báo.
Khoa học Công nghệ 5 ngày trước
(SHTT) - Ngày 26/4/2024, AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 5 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, trong khuôn khổ chuỗi sự kiện “Diễn đàn khoa học và kinh tế toàn cầu năm 2024” do Hội đồng Thương mại và Công nghệ Toàn cầu của Ấn Độ (GTTCI India) tổ chức tại Dubai, GS.TS Nguyễn Văn Đệ của Việt Nam đã được Đại học Quốc tế Hoa Kỳ (IAU) trao bằng Viện sĩ danh dự.
Khoa học Công nghệ 6 ngày trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 1 tuần trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.